MC “lỗi miệng”

Sự cố hy hữu diễn ra ở những khoảnh khắc cuối cùng tại một trong những cuộc thi nhan sắc danh tiếng nhất của thế giới. MC Steve Harvey xướng nhầm tên người chiến thắng. Người đoạt vương miện là đại diện Philippines nhưng trước đó tên của đại diện Colombia được xướng lên. Sau khi Hoa hậu Hoàn vũ 2014 trao vương miện cho người kế nhiệm Colombia trong niềm sung sướng vỡ òa của người đẹp này thì bất ngờ MC Steve Harvey xuất hiện và thông báo nhầm lẫn. Anh nói: “Tôi phải xin lỗi khán giả. Á hậu 1 là người đẹp Colombia. Tôi sẽ chịu trách nhiệm về điều này. Đây là lỗi của tôi!”. Tất cả đều bối rối trước sự cố này, khán giả ngỡ ngàng còn người đẹp Colombia bối rối, người đẹp Philippines ngơ ngác.

Hoa hậu Hoàn vũ 2014 lại phải bước ra sân khấu một lần nữa để đưa vương miện từ người đẹp Colombia sang người đẹp Philippines. Hẳn nhiên, đây là cú sốc lớn đối với người đẹp Colombia, cô bật khóc nức nở ngay trên sân khấu. Những người đẹp khác vây quanh an ủi trong lúc người đẹp Philippines đưa tay vẫy chào khán giả, thực hiện vai trò của một tân hoa hậu. Sự cố phút cuối khiến cả chương trình thất bại, khoảnh khắc đăng quang của Tân Hoa hậu Hoàn vũ không hoàn hảo, nó lúng túng và rối rắm. Ngay sau đó, khắp các diễn đàn, trang mạng xã hội và trang mạng, báo đều thông tin, bàn luận về sự cố này.

1

2
Sự cố MC tại Mis Universe 2015.

MC Steve Harvey trở thành đối tượng bị chỉ trích dữ dội, thậm chí bị xem là MC thảm họa của năm. Mới đây, một clip ngắn được chia sẻ trên mạng, cho thấy đương kim hoa hậu Pia Alonzo Wurtzbach rơi nước mắt trong hậu trường, bên cạnh ê-kíp của cô. Không rõ Pia khóc vì hạnh phúc hay tủi thân. Trước đó, Pia Alonzo Wurtzbach trả lời báo chí rằng cô rất bối rối với tình huống nhầm lẫn ở chung kết Miss Universe. Tại thời điểm được xướng tên ở ngôi vị cao nhất, cảm xúc của cô hỗn độn. Cô vui vì mình là người chiến thắng, nhưng bên cạnh đó cũng ái ngại cho đại diện Colombia. Người đẹp sinh năm 1989 còn cho biết, cô cố gắng đến gần an ủi Ariadna ngay trên sân khấu nhưng không tiếp cận được.

Lỗi phiên dịch

Cũng thuộc dạng “nhầm nhọt” là sự cố diễn ra tại lễ đăng quang Hoa hậu Quý bà Thế giới 2006. Sự việc xảy ra khi đêm chung kết đã đi đến những giây phút cuối cùng. Trên sân khấu chỉ còn lại hai thí sinh – Hoa hậu Nga và Hoa hậu Costa Rica. Người dẫn chương trình tuyên bố danh hiệu á hậu 1 thuộc về đại diện Costa Rica và ngôi vị Mrs.World 2006 là người đẹp Nga. Nhưng vì lỗi phiên dịch, hoa hậu tiền nhiệm đã đi thẳng về phía người đẹp Costa Rica và trao vương miện cùng giải thưởng cho cô trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ khán giả. Người đẹp Nga “đơ toàn tập” trước sự hiểu nhầm đó.

Nhầm lẫn

Tại chung kết Mrs World 2006 (Hoa hậu Quý bà Thế giới) diễn ra tại Nga, Hoa hậu được xướng tên là Nga, còn Á hậu 1 là cô gái đến từ Costa Rica. Tuy nhiên, người trao dải băng rôn và vương miện Hoa hậu lại… trao nhầm nó cho người đẹp Costa Rica. Khoảng hai phút sau, ban tổ chức phải chạy ra thông báo về sự nhầm lẫn, người thực sự chiến thắng là thí sinh nước chủ nhà, Sofia Arzhakovskaya. Một cuộc cãi lộn ầm ĩ xảy ra phía sau cánh gà. “Hoa hậu hụt” Costa Rica nức nở đi thẳng vào bên trong không quay lại sân khấu. Nhiều thí sinh tỏ ra bất bình vì họ không thích người đẹp Nga giành vương miện. Tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Canada 2013, hoa hậu Denise Garrido bị tước vương miện sau 1 ngày đăng quang vì nhầm lẫn kết quả.

Đại diện ban tổ chức cho biết, họ đã công bố nhầm danh hiệu do lỗi đánh máy số điểm của Top 5 và Denise chỉ là Á hậu 3. Ngôi vị Hoa hậu của cuộc thi thuộc về người đẹp Riza Santos (trước đó Riza Santos được công bố giành danh hiệu Á hậu 1). Cuộc thi Miss Universe Slovenia 2010 cũng xảy ra lỗi tương tự. Ban đầu, Sandra Marinovic, 21 tuổi được trao vương miện Hoa hậu Hoàn vũ mới của Slovenia. Á hậu 1 là Tjasa Resnik và Á hậu 2 là Marika Savsek. Tuy nhiên sau đó, ban tổ chức phát hiện nhóm thư ký đã sắp xếp ngược thứ tự.

Người chiến thắng chính là Á hậu 2 Marika Savsek. Vào cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ năm 1954, có một sự cố xảy ra là tới thời điểm công bố nữ hoàng sắc đẹp, ban giám khảo đã không thể phân định được Miriam Stevenson hay Martha Rochas là nhan sắc chiến thắng. Cuối cùng họ phải biểu quyết dựa trên tiêu chí thân hình đẹp. Và Miriam là người đoạt vương miện vì theo ban giám khảo, cô có vòng hông chuẩn mực hơn. Quyết định này gặp phải rất nhiều lời dị nghị và phản đối của dư luận vào thời kỳ ấy.

Á hậu cướp vương miện của hoa hậu

Tại cuộc thi Hoa hậu vùng Amazon (Brazil) năm 2015, một tình huống vô cùng hài hước và nực cười đã xảy ra ngay trong thời điểm trao vương miện. Á hậu 1 của cuộc thi đã lao vào giằng vương miện trên đầu Hoa hậu Carolina Toledo và ném xuống đất. Bất chấp sự can ngăn của ban tổ chức, Sheislane Hayalla vẫn lao vào giật vương miện và lăng mạ hoa hậu. Sở dĩ á hậu Sheislane có cách hành xử thiếu văn minh như vậy vì cô cho rằng tân hoa hậu đã mua giải. “Cô ta không xứng đáng với chiếc vương miện. Tôi không thể miêu tả những gì tôi cảm thấy bằng bất cứ từ nào” – Sheislane tức tối cho biết.

Hoa hậu tấn công giám khảo

Maritza Sayalero- Hoa hậu Hoàn vũ năm 1979- là người đẹp Venezuela đầu tiên lên ngôi Hoa hậu Hoàn Vũ, đánh dấu kỷ nguyên thành công rực rỡ của cường quốc sắc đẹp này tại mọi cuộc thi Hoa hậu khác trên thế giới. Vào đêm chung kết, khi người dẫn chương trình xướng tên của Maritza thì Á hậu 1, cô Maria Fernada Ramirez đã đứng ra phủ nhận quyết định của ban giám khảo. Thậm chí gia đình của Maria Ramirez còn cãi nhau tay đôi và tấn công giám khảo. Chưa hết, cuộc thi này còn khá đen đủi khi sân khấu cuộc thi bị sập vì giới phóng viên lao ồ ạt lên để chụp ảnh người chiến thắng. Sự cố này khiến hoa hậu Brazil và Thổ Nhĩ Kỳ bị thương. Khán giả vô cùng hoảng sợ trong khi một vài hoa hậu cố gắng thoát khỏi chiếc hố lớn nằm ngay giữa sân khấu. Đương kim hoa hậu Maritza may mắn thoát chết và cô còn cứu một thí sinh bị kẹt lại trong hố.

Nguồn: congluan.vn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022