Từ 21/6/2006 đến nay, trường đã có 15 khóa học sinh tốt nghiệp chương trình THPT với tỷ lệ thi đỗ đại học cao. Trường THPT Hà Đông hướng tới xây dựng môi trường sư phạm nhân ái, luôn tạo điều kiện để học sinh được học tập và phát triển toàn diện.

Trong buổi trao đổi với VnExpress, ông Lê Văn Bằng cho biết, trong giai đoạn tiếp theo, trường thực hiện chiến lược đổi mới toàn diện nhằm tối ưu trải nghiệm học tập cho học sinh.

- Trong năm học 2024-2025, trường thực hiện những đổi mới gì?

- Chúng tôi áp dụng chính sách ưu tiên (cộng một điểm) đối với học sinh thuộc một trong các đối tượng sau: con của giáo viên, bộ đội, công an đang công tác, thương binh, liệt sĩ; người dân tộc thiểu số và miễn học phí cho con liệt sĩ, học sinh mồ côi cả cha và mẹ.

Bên cạnh đó, trước yêu cầu đổi mới giáo dục, nhất là khi Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 theo hướng chú trọng phát triển phẩm chất, năng lực người học, trường có nhiều chiến lược đáp ứng yêu cầu nhân lực ngày càng cao.

Image-ExtractWord-0-Out-6635-1718497546.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=qZ9QMUoHYg6zJdNGQlSGCw

Học sinh Trường THPT Hà Đông. Ảnh: Trường THPT Hà Đông

Chiến lược nâng cao chất lượng toàn diện của trường bắt đầu bằng việc thay đổi phương thức tuyển sinh. Chúng tôi chuyển từ phương thức xét tuyển bằng học bạ sang xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi lớp 10 THPT, trong đó, tuyển thẳng học sinh có tổng điểm thi hai môn: Toán, Ngữ căn từ 10 điểm. Trường tuyển sinh 100% theo hình thức trực tuyển trên website của trường theo đúng chỉ đạo của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Song song, trường đầu tư cơ sở vật chất đồng bộ từ nhà ăn, sân thể thao đến phòng lớp học, ngoại ngữ... để đảm bảo tiện nghi, đáp ứng yêu cầu dạy và học theo chương trình mới.

- Chương trình dạy và học của Trường từ năm học 2024-2025 đổi mới ra sao?

- Chương trình học của trường từ năm học tới sẽ có sự thay đổi toàn diện. Ngoài các môn học bắt buộc theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh học chuyên sâu, tăng cường các môn văn hóa và trang bị kiến thức về kỹ năng sống như giao tiếp xã hội, pháp luật, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, giáo dục giới tính, an ninh quốc phòng và rèn luyện thể thao... Chúng tôi đặt mục tiêu đảm bảo học sinh phát triển toàn diện về "Đức - Trí - Thể - Mỹ".

Trường cũng xây dựng đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt huyết, yêu quý học sinh, có chuyên môn cao, được đào tạo bài bản, chính quy với phương pháp dạy học hiện đại. Trong đó, trên 30% giáo viên ngoại ngữ là người nước ngoài, 100% giáo viên bộ môn Giáo dục quốc phòng an ninh là sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam chính quy.

Image-ExtractWord-1-Out-4809-1718497547.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=csIkYabUnvDQipt5rJFI2Q

Đội ngũ giáo viên, nhân viên trường Trường THPT Hà Đông. Ảnh: Trường THPT Hà Đông

Các giáo viên sẽ tập trung giảng dạy để học sinh có đủ kiến thức ngay trên lớp và không cần đi học thêm. Giáo viên chủ nhiệm thường xuyên liên lạc với phụ huynh để kịp thời thông tin, trao đổi về kết quả học tập, rèn luyện của các con.

- Ngoài chương trình đào tạo và phương thức tuyển sinh, Trường THPT Hà Đông còn áp dụng chiến lược nào?

- Trường THPT Hà Đông đã ký kết hợp tác toàn diện với một số trường THPT, cao đẳng, đại học, học viện danh tiếng tại Canada như: TAIE, OAIE... Theo đó, khi kết thúc học kỳ I, trường sẽ chọn ít nhất 30 học sinh có kết quả học tập cao nhất để trao học bổng du học tại Canada, trong đó có 1-5 học sinh được trao học bổng toàn phần. Tháng 4 vừa rồi, chúng tôi đã tổ chức lễ trao học bổng toàn phần du học Canada với tổng trị giá 1,59 tỷ đồng cho hai học sinh có kết quả học tập xuất sắc.

Image-71439887-ExtractWord-2-O-3447-5487-1718497548.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=X8cyrE_hFNA8tH7RX57Iuw

Ông Lê Văn Bằng (trái) ký kết với Học viện quốc tế TAIE, Toronto, Canada (phải). Ảnh: Trường THPT Hà Đông

Chúng tôi cũng triển khai các chương trình tự chọn như: Học tiếng Anh để trong ba năm học đạt IELTS 6.0 trở lên; song bằng (học ba năm tại trường để lấy hai bằng tốt nghiệp THPT Việt Nam và Canada); học chương trình 2+1 để lấy bằng tốt nghiệp THPT Canada, học lớp 12 tại Toronto, Canada)...

Từ năm học này, trước khi vào năm học mới, trường cũng tổ chức khám sức khỏe bắt buộc cho học sinh để cập nhật hồ sơ theo dõi sức khỏe và phát hiện cá nhân có sử dụng thuốc lá, từ đó, có hình thức xử lý, đảm bảo môi trường học tập lành mạnh.

Chúng tôi tin với chính sách đổi mới toàn diện như vậy, Trường THPT Hà Đông sẽ có bước phát triển vượt bậc, trở thành cơ sở giáo dục tư thục chất lượng cao, đạt chuẩn đào tạo bậc THPT quốc tế, góp phần phát triển ngành giáo dục thủ đô.

- Với những thay đổi này, học phí của trường áp dụng ra sao?

- Chúng tôi triển khai chương trình tăng cường, bổ sung và nâng cao kiến thức, thời lượng hai buổi mỗi ngày, 10 tháng một năm với mức học phí 2,5 triệu một tháng cho tất cả học sinh. Tôi khẳng định, đây là mức học phí thấp nhất trong hệ thống các trường THPT ngoài công lập trên địa bàn các quận nội thành của Hà Nội và cam kết học phí này không thay đổi trong suốt ba năm học.

Ngoài các khoản thu đầu năm học, trường không thu thêm bất cứ khoản thu nào khác trong suốt năm học và nghiêm cấm học sinh nộp các khoản tiền quỹ lớp, quỹ phụ huynh, quà tặng các ngày lễ tết.

Phạm Minh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022