Chiều 16/8, bà Đoàn Thị Kiều Oanh, Chánh thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo, cho biết thông tin trên.

"Dừng đào tạo học sinh do căng thẳng giữa phụ huynh và nhà trường là không đúng", bà Oanh nói.

Vì vậy, Thanh tra Sở hướng dẫn trường tiếp thu và thu hồi quyết định. Theo bà Oanh, trường Ngô Quyền đã xin lỗi học sinh và anh Nguyễn Đăng Bằng, phụ huynh của em này.

Anh Bằng xác nhận việc này. Gia đình anh đã rút hồ sơ từ trường Ngô Quyền để chuyển sang một trường tư thục khác trong huyện.

Trong thông báo chiều 16/8, trường THPT Ngô Quyền cho biết đã "nóng vội" khi ra quyết định dừng đào tạo học sinh, dù "mục đích là tạm dừng học để thống nhất lại quan điểm với phụ huynh".

"Ban giám hiệu cũng thấy rằng việc làm như vậy chưa hợp lý, quan tâm đến từng học sinh nhưng chưa đúng phương pháp", trích thông báo.

Ngoài ra, đại diện ban giám hiệu và giáo viên sẽ trao đổi lại với phụ huynh về định hướng, sĩ số, thời lượng học... của chương trình chất lượng cao để đạt được sự thống nhất.

103e5e73-c1cb-4b92-b3e0-afb62d-7435-2944-1723802626.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=SSnT37Cw_K8Ce6E3dOsUdg

Cổng trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh, chiều 15/8. Ảnh: Thanh Hằng

Cách đây vài ngày, anh Nguyễn Đăng Bằng cho biết con gái bị trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh đột ngột ra quyết định dừng đào tạo hôm 10/8, sau khi anh được hội phụ huynh ủy quyền gặp ban giám hiệu để trao đổi kỹ hơn về lớp chất lượng cao.

Theo anh Bằng, việc làm của trường "phản giáo dục", gây ảnh hưởng tới tâm lý và danh dự của con gái.

THPT Ngô Quyền - Đông Anh là trường tư thục, thuộc quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Trường có khoảng 17 lớp, ở ba khối. Riêng khối 10 năm nay có gần 200 học sinh.

Năm ngoái, trường THPT Lạc Long Quân, huyện Sóc Sơn, từng bị phụ huynh phản ứng vì hiệu trưởng nói sẽ từ chối dạy con mình sau khi xảy ra mâu thuẫn giữa hai bên.

Khi đó, Giám đốc Sở Trần Thế Cương cho hay về lý thuyết, trường tư có quyền dừng đào tạo với học sinh, nhưng "góc độ giáo dục là không cho phép" và yêu cầu trường cho học sinh đi học lại.

Thanh Hằng

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022