Tỷ lệ đỗ 100% vượt kỳ vọng của AIS với thành tích quốc tế. Đại diện trường cho biết điểm IB trung bình 34,26, tăng một điểm so với năm ngoái, góp phần minh chứng cho cam kết của nhà trường trong nỗ lực thúc đẩy chất lượng học thuật. Hiện có 12% học sinh của trường đạt điểm 40 trở lên và 82% đã nhận bằng song ngữ.

Thành tích cá nhân của các em cũng là điểm sáng trong năm học vừa qua. Em Nguyễn Bảo Châudẫn đầu với số điểm 43, sẵn sàng cho chương trình học chuyên ngành Thiết kế và Kiến trúc tại Đại học Melbourne.

Với thành tích sát sao, cách biệt chỉ 1 điểm là 42, em Nguyễn Trần Gia Khánh cũng chuẩn bị nhập học Đại học Manchester chuyên ngành Kiến trúc. Xếp thứ ba là em Nguyễn Trần Phúc An với 39 điểm, dự kiến thành sinh viên ngành Hóa Sinh, Đại học Tulane.

Jon Standen, Hiệu trưởng trường AIS cho biết ông vui và tự hào trước kết quả trường vừa đạt được. Theo ông, những nỗ lực và sự chăm chỉ suốt năm học qua giúp các em đạt thành tích hiện tại. Nhiều em còn nhận suất học bổng tại các trường đại học danh tiếng.

Ngoài ghi nhận công sức của học sinh, thầy hiệu trưởng cũng tri ân các bậc phụ huynh và đội ngũ giáo viên, nhân viên trường. Sự giảng dạy tận tình và chăm sóc chu đáo của họ đã góp phần đưa các em đến với thành quả hiện tại.

processed-3628694A-5679-4DCC-B-9319-8982-1723788673.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Y-_dppfQOgMN4esUthwLPg

Học sinh AIS trong lễ tốt nghiệp niên khóa 2023-2024. Ảnh: AIS

Tương tự trường Quốc tế Australia, học sinh EIS cũng đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi IB năm nay với tỷ lệ đỗ 95% và điểm trung bình 35,53. Trong đó, 26% đạt điểm 40 trở lên và 84% đã nhận bằng bằng song ngữ. Điều này phần nào cho thấy sự chú trọng đào tạo đa ngôn ngữ của trường.

Trong số các học sinh xuất sắc, em Eunji Yoongây ấn tượng khi đạt 43 điểm. Yoon dự định nghỉ một năm trước khi theo đuổi ngành Văn học và Tâm lý học. Với 42 điểm, học sinh Je Yoon Lee chọn theo học chuyên ngành Khoa học y sinh, Đại học Griffith (Australia) và dự định lấy bằng Tiến sĩ Y khoa.

Trong buổi công bố kết quả, cô Jo Robert, Quyền Hiệu trưởng trường EIS đã dành lời khen cho các em học sinh khóa 2024. Cô cho biết với sự hỗ trợ của mọi người, trường cam kết tiếp tục củng cố môi trường giáo dục, đảm bảo tính nghiêm ngặt trong các chương trình giảng dạy, giúp học sinh phát huy hết tiềm năng.

Nadim Nsouli, Nhà sáng lập, Chủ tịch và Tổng giám đốc điều hành Inspired Education, đơn vị giám sát AIS và EIS, cũng ghi nhận thành tích xuất sắc của các em.

"Thành công này là kết quả của sự chăm chỉ và tận tâm của mọi người. Cám ơn vì những nỗ lực kiên định trên hành trình hỗ trợ học sinh phát huy tiềm năng và phát triển mạnh mẽ", ông Nadim nói.

Kết quả IB của hai trường ngoài bảo chứng cho chất lượng dạy và học, còn góp phần cho thấy tầm quan trọng của nền giáo dục toàn diện. Cả EIS và AIS đều chú trọng phát triển các kỹ năng học tập song song với tính cách cá nhân, khả năng phục hồi và góc nhìn rộng mở. Đại diện hai trường nhận định những thành tích của hiện tại sẽ giúp các em học sinh có thêm động lực đạt nhiều kết quả tốt đẹp hơn trong tương lai.

Á Hiên

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022