Nam sinh xây dựng nền tảng chuyên môn vững, thành tích ngoại khóa dày đặc và tấm bằng IELTS 8.0. Trong đó, ngoại ngữ là một trong những điểm cộng rất lớn để cậu có cơ hội làm việc tốt tại các công ty đa quốc gia.

Trước đó, Duy Thái tham gia kỳ thực tập tại công ty đa quốc gia, môi trường làm việc 100% tiếng Anh, chuyên về hệ thống điều hành sản xuất MES và hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp ERP cho các nhà máy. Sau đó, cậu nhận lời mời làm việc tại Đài Loan ở vị trí kỹ sư bán dẫn, Công ty Micron Technology.

image001-7736-1723687809.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=peuSEpGwrLWGQSV_mceXQg

Đào Duy Thái là một sinh viên có thành tích học tập nổi bật tại trường Đại học FPT. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Theo chàng trai trẻ, người học IT chủ yếu làm việc với con số, logic nên thường ngại học ngoại ngữ. Tuy nhiên, Thái khẳng định "chỉ cần chăm chỉ và một chút bí quyết, nhờ tấm bằng ngoại ngữ, sinh viên ngành này sẽ có được công việc tốt hơn rất nhiều".

Nam sinh cho rằng người học giỏi lập trình sẽ học giỏi ngoại ngữ và ngược lại vì "tất cả đều là logic". Để nghiên cứu kiến thức chuyên môn lập trình, người học bắt buộc phải học tốt ngoại ngữ để tiếp thu từ tài liệu đọc, video bài giảng... nước ngoài. Đồng thời, người có khả năng xử lý dữ liệu công nghệ thông tin tốt cũng sẽ có tư duy tốt để xử lý dữ liệu bài đọc, nghe, viết khi đi thi ngoại ngữ.

image003-8018-1723687810.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=BzW9y0g_zPo1nvKn7R4GFA

Thái (thứ tư từ phải sang) cùng các bạn chụp ảnh với sĩ quan quân đội Việt Nam tham gia gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Với tư duy tốt, sau khi trở thành sinh viên ngành Công nghệ thông tin tại Trường Đại học FPT, Thái đã nhanh chóng thi được IELTS 8.0 nhờ quá trình học chương trình chuyên ngành bằng giáo trình 100% tiếng Anh.

Bên cạnh đó, Thái tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa tại trường để có môi trường ứng dụng và sử dụng thành thạo tiếng Anh. Cậu từng là Chủ nhiệm của câu lạc bộ tiếng Anh Trường Đại học FPT Hà Nội tham gia tổ chức nhiều chương trình đào tạo kiến thức và kỹ năng sử dụng tiếng Anh cho sinh viên.

Nam sinh cũng từng thử sức với vai trò MC tiếng Anh tại bán kết toàn quốc cuộc thi FPT Edu NihongoEng 2023; khách mời tại đối thoại Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres và thanh niên Việt Nam...Tại mỗi sự kiện, Thái dùng tiếng Anh linh hoạt vào việc trao đổi học thuật với đơn vị tổ chức và trò chuyện với bạn bè quốc tế.

Nhờ vậy, vốn từ của Thái dày lên, việc lập luận, trao đổi bằng tiếng Anh trở thành một phần tự nhiên trong cuộc sống. Đồng thời, các hoạt động ngoại khóa giúp cậu mở rộng vòng bạn bè, những mối quan hệ có thể đem lại nhiều cơ hội trong sự nghiệp.

"Mình biết ơn những trải nghiệm đa dạng tại Trường Đại học FPT đã giúp mình có cơ hội trau dồi chuyên môn học thuật và trở thành một người năng động, nhiều trải nghiệm", cậu chia sẻ.

image005-7394-1723687810.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Sh9MZG1eievostwv3L8sRg

Thái (hàng trên thứ tư từ phải qua) tham gia sự kiện giao lưu với sinh viên quốc tế trong hoạt động Songkran in Hanoi. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hiện tại, bên cạnh việc chuẩn bị cho công việc tại Đài Loan, Thái dành thời gian chia sẻ phương pháp học tập cho cộng đồng trên nền tảng mạng xã hội. Đối tượng người xem chủ yếu là sinh viên Trường Đại học FPT. Cậu tin việc tận dụng tốt môi trường học tập tại ngôi trường này sẽ là bàn đạp để các bạn chạm tay tới những công việc tốt.

Bảo Xuân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022