Sợi dây liên kết giữa anh chị em trong một nhà có thể nói là mối quan hệ cực kỳ lạ lùng. Xa thì nhớ, mà ở gần lại hoạnh họe nhau. Dẫu đôi khi phiền phức và không thể tránh khỏi những mâu thuẫn, nhưng không thể phủ nhận, có được một người anh chị em trong đời là một niềm hạnh phúc không lẫn vào đâu được.

Bức thư của một cậu bé tiểu học gửi cho chị gái khi chuẩn bị lên Hà Nội nhập học đã phần nào khắc họa rõ hơn về sự tuyệt vời của việc có một người em. Hình ảnh bức thư được người chị gái bất ngờ tìm lại sau hai năm và quyết định chia sẻ lại trên mạng xã hội.

“Nhân dịp nửa năm chưa được về nhà, mình tìm lại bức thư từ 2 năm trước - em trai mình để trong cặp trước khi chị nó soạn đồ ra Hà Nội nhập học. Lúc đó, nó lên lớp 3, nên đừng ai bắt bẻ cách dùng từ của em nó nhé. Mình không dám đọc ở nhà và dặn lòng đến nơi mới mở... Hai chị em mình gần nhau thì chí chóe suốt ngày, như chó với mèo ấy cơ mà đến ngày chị nó ra bến xe thì cả hai đều khóc thút thít.”

la-thu-em-trai-gui-chi-gai-len-ha-noi-hoc-11585489-16645530848421996249010.jpg

Những dòng chữ nắn nót của cậu bé viết gửi người chị sắp đi học xa nhà.

Những câu chữ của cậu bé lớp 3 đơn giản và ngây ngô nhưng vẫn cho người đọc hiểu được đứa trẻ đã viết bằng cả tình yêu thương người chị của mình. Những kỷ niệm giữa hai chị em và cảm xúc chân thật đều được cậu bé thể hiện qua lời thư đầy tình cảm, khiến ai đọc cũng muốn “tan chảy”.

Không chỉ thổ lộ sự nhớ nhung về người chị sắp đi học xa, xin lỗi về những lần phạm sai lầm của mình, cậu em còn ra vẻ rất trưởng thành khi không quên để lại lời dặn dò và trấn an chị gái. “Em mong chị ra ngoài ấy học giỏi và đừng lo việc nhà, em sẽ giúp mẹ và không làm mẹ lo đâu. Chị yên tâm”.

Dù có là người lạnh lùng đến mấy hẳn cũng khó mà giữ được cảm xúc trước sự ngọt ngào và tình cảm của cậu bé dành cho chị mình. Bức thư đã nhanh chóng nhận được rất nhiều lượt yêu thích. Bên cạnh những lời khen ngợi cậu bé, không ít người hài hước bày tỏ sự ghen tị với người chị gái may mắn có được cậu em quá “đáng đồng tiền bát gạo”.

“Em trai của em dễ thương, tình cảm lắm đó, chữ còn đẹp nữa. Đáng yêu thật sự”.

“‘Chị đã bay vào tim em’ sao đáng yêu thế không biết, lại còn vẽ trái tim nữa”.

“Em trai đáng đồng tiền bát gạo ghê”.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022