Nam sinh 18 tuổi Charles Mury vừa lọt Top 40 học sinh ưu tú nhận được giải thưởng danh giá của Bộ trưởng Bộ Giáo dục bang New South Wales, Australia vì đã có những thành tích xuất sắc trong học tập. Để có được ngày hôm nay, riêng với cậu nam sinh này, hành trình ấy không hề đơn giản.

Năm 3 tuổi, Charles được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ, sau đó cậu được gia đình đưa đi điều trị nhiều năm. Bố cậu nhìn nhận con trai vẫn còn nhiều hạn chế trong giao tiếp và chỉ làm những gì con muốn và con cần. Tuy nhiên, cách đây 18 tháng, Charles Mury đã đạt được "phép màu" khiến cả gia đình cậu đều ngỡ ngàng.

Mẹ của Charles, bà Melanie, kể lại: "Khi bà ngoại mất, cả gia đình tôi đều rất buồn trong một thời gian dài. Khi ấy, tôi đã nói với Charles rằng hãy để chúng tôi giúp con vượt qua nỗi tuyệt vọng này. Và tôi đưa con bút, giấy. Mẹ con chúng tôi đã có cuộc trò chuyện đầu tiên như thế".

photo-1-16645152996881316460712.jpg

Kể từ thời điểm đó, với sự hỗ trợ đắc lực của chiếc máy tính và sự động viên của các giáo viên tại Trường Cộng đồng Hunter River, Charles thường xuyên bày tỏ những suy nghĩ và ý tưởng của mình. Có thể nói, cậu đã tìm được tiếng nói riêng của mình ở tuổi 18. Hiện tại, cậu cũng được đánh giá học rất tốt môn ngôn ngữ, cùng với Toán học, Sinh học và Nông nghiệp.

"Giao tiếp với mọi người xung quanh đã thực sự thay đổi con người em. Em đang trở thành phiên bản tốt hơn ngày hôm qua. Theo em, tất cả những người mắc chứng tự kỷ đều rất thông minh và họ xứng đáng nhận được sự tôn trọng của tất cả mọi người dù việc giao tiếp đối với họ còn hạn chế", Charles cho hay.

Vào học kỳ tới, nam sinh này sẽ thi Chứng chỉ Trung học phổ thông (HSC). Charles cũng tiết lộ dự định sau khi tốt nghiệp, cậu sẽ tiếp tục theo học môn Toán ở đại học nhưng sẽ chuyển tới một môi trường giáo dục mới, nơi người khuyết tật được hỗ trợ nhiều hơn.

Còn đối với các giáo viên của Charles, họ coi câu chuyện của nam sinh này là một bài học cho bất kỳ ai đang làm việc và theo đuổi lĩnh vực giáo dục. Bất cứ học sinh nào cũng có những tài năng nhất định mà chưa có cơ hội thể hiện mà thôi.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022