flycam-van-chuyen-ma-tuy-1721213311629781195706-136-0-699-900-crop-1721213345479643937210.jpgBí ẩn phía sau những thiết bị bay không người lái giữa cánh đồng (P1): Kẻ giấu mình

GĐXH - Khoảng đầu năm 2024, Công an tỉnh Bắc Ninh nắm được một nguồn tin quan trọng. Theo đó, trong thời gian qua, tại khu vực cánh đồng phường Đình Bảng (TP Từ Sơn) thường xuyên xuất hiện các thiết bị bay không người lái vào ban đêm. Điều đáng nghi là những thiết bị này dường như "vô chủ" vì không ai biết người điều khiển chúng là ai.

Để tìm ra nơi cất cánh của các thiết bị bay, các điều tra viên Công an TP Từ Sơn và Công an tỉnh Bắc Ninh đã đặt ra nhiều phương án. Trong đó từng tính đến việc bắn hạ flycam, hoặc bắt giữ nhóm đối tượng mua ma túy. Tuy nhiên, đặt lên "bàn cân" các anh nhận ra rằng sẽ không triệt để. Nếu bắn hạ thiết bị bay không người lái hoặc bắt nhóm đối tượng mua ma túy thì chỉ xử lý được "phần ngọn". Kẻ chủ mưu, cầm đầu ổ nhóm tội phạm này vẫn "trong vòng bí ẩn". Xét cho cùng, phương án tốt nhất là phải tìm cho ra nơi những chiếc flycam này xuất phát.

Khi các cuộc "rượt đuổi" flycam trên cánh đồng Đỉnh Bảng trở nên khó khăn thì việc rà soát tại thực địa đã đem đến kết quả không ngờ. Toàn bộ khu vực trang trại, nhà xưởng ở trong phạm vi bay của flycam đã được công an xác minh, từ đây xuất hiện một cái tên đáng chú ý, Đỗ Quang Vinh (SN 1982, trú tại Đình Bàng, Từ Sơn, Bắc Ninh).

Theo đó, Vinh cùng vợ là Nguyễn Thị Hằng vừa mua lại một trang trại rộng chừng 3000 mét vuông. Trang trại này bề ngoài rất bình thường nhưng bên trong lại im lìm, ít có các hoạt động "nông nghiệp". Rào chắn kín kẽ kèm cả đàn chó dữ được nuôi để trông nom khiến trang trại của vợ chồng Vinh đặc biệt đáng ngờ.

Theo hồ sơ, trước đây Công an Từ Sơn từng bắt giữ người thân của cặp vợ chồng Vinh, Hằng về tội danh ma túy. Vinh và vợ sống tại một căn nhà tầng, cách khu trang trại vài cây số. Phía tầng 1, vợ chồng Vinh mở cửa hàng buôn bán thuốc tây, thế nhưng dường như chẳng có mấy lợi nhuận.

Các trinh sát phát hiện, Vinh hay lái ô tô ra khỏi nhà vào khoảng sau 22 giờ đêm. Anh ta đi chậm, thi thoảng dừng lại để quan sát. Sau tầm 15 phút sẽ tới khu trang trại.

vinh-ts-1721278325670452411735.jpg

Vinh bị bắt giữ cùng tang vật (ảnh tư liệu).

Đúng như dự đoán, khi giám sát trang trại của vợ chồng Vinh, Công an Bắc Ninh xác nhận những chiếc flycam xuất phát từ nơi này. Các tài liệu khác cũng chứng minh, vợ chồng Vinh đang có những hoạt động mua bán trái phép chất ma túy.

Phương án "đột kích" nhằm tóm gọn cả người mua lẫn kẻ bán được lên kịch bản. Khoảng 23 giờ đêm 30/5, các tổ công tác của Công an TP Từ Sơn, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bắc Ninh đã đồng loạt áp sát 2 địa điểm gồm khu trang trại của vợ chồng Vinh và nơi các con nghiện chờ mua ma túy.

Công an bắt giữ 2 đối tượng nghiện, có hành vi mua ma túy thông qua flycam của Vinh là Nguyễn Bá Hùng (33 tuổi, trú tại Bắc Ninh) và Nguyễn Lương Bằng (24 tuổi, trú tại Hà Giang), thu giữ 1.6g ma túy.

Tại trang trại, công an khống chế thành công Vinh cùng vợ. Khám xét tại chỗ thu giữ hơn 190g ma túy tổng hợp, các gói chia, nhiều bộ thiết bị bay không người lái cùng 1 khẩu súng khí nén bắn đạn chì.

Tại cơ quan điều tra, Vinh khai nhận khi các con nghiện gọi điện hỏi mua ma túy, Vinh thống nhất địa điểm nhận tiền và giao ma túy cách khu vực trang trại khoảng từ 400-500m, rồi điều khiển thiết bị flycam có buộc dây dài khoảng 15 mét vào một chai nhựa ra địa điểm đã hẹn. Các con nghiện đặt tiền vào chai nhựa, Vinh điều khiển flycam bay về nhận tiền, chia ma túy tương ứng với số tiền rồi đặt ma túy vào chai và bay ra giao hàng.

Mặc dù đã rất lưu manh và tinh vi khi thực hiện các giao dịch mua bán ma túy bằng thiết bị bay không người lái, thế nhưng hành vi phạm pháp của Vinh và vợ cũng không thể qua mặt được lực lượng công an.

Clip 2 đối tượng lao vào cướp tiệm vàng và dùng hung khí chống trả

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022