AIA tổ chức cuộc thi với mục đích lan tỏa lối sống lành mạnh cho thế hệ tương lai. Chương trình hướng đến học sinh Tiểu học và THCS, khuyến khích các em xây dựng thói quen: ăn uống lành mạnh, lối sống năng động, sức khỏe tinh thần, môi trường và sự bền vững. Trong năm học 2023 - 2024, 2.376 trường từ Australia, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Hongkong (Trung Quốc) tham gia.

image001-8917-1721757019.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=kCw7cgopa1cxzARW9XLuZQ

Một buổi học ngoại khóa của thầy trò Trường Bán trú Tiểu học số 1 Na Sang (Na Sang Mường Chà, Điện Biên). Ảnh: AIA

Ông Stuart A. Spencer - Phó tổng giám đốc Marketing Tập đoàn AIA chia sẻ, "Trường học Lành mạnh nhất AIA" thể hiện sứ mệnh của đơn vị trong việc thúc đẩy thay đổi hành vi bền vững. Là một trong những tập đoàn Bảo hiểm Nhân thọ và Sức khỏe hàng đầu châu Á, AIA cam kết mang đến tương lai rạng rỡ cho trẻ em qua sáng kiến AIA One Billion, mục tiêu giúp "một tỷ người sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn" vào năm 2030.

"Trường học Lành mạnh nhất AIA là minh chứng cho cam kết này. Bên cạnh đó, các bài dự thi đã thể hiện tư duy vượt trội của học sinh trong việc giải quyết các vấn đề về sức khỏe thể chất, tinh thần, tài chính và môi trường bền vững", ông khẳng định.

Tại Lễ trao giải khu vực châu Á, ban tổ chức trao ba hạng mục: giải Ấn tượng khối Tiểu học, khối THCS và giải Nhất khu vực.

image003-3856-1721757019.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=aik-f0hKHFP-AWUTHG9LXA

Đại diện ban tổ chức trao giải Ấn tượng khối Tiểu học cho đại diện Trường Bán trú Tiểu học số 1 Na Sang. Ảnh: AIA

Kết quả, ở khối Tiểu học, Trường Bán trú Tiểu học số 1 Na Sang (Na Sang Mường Chà, Điện Biên) chiến thắng nhờ những nỗ lực trong việc nâng cấp cơ sở vật chất, tạo môi trường học tập truyền cảm hứng cho học sinh.

Với sự chung tay góp sức của cộng đồng, trường xây dựng sân chơi, luống hoa, vườn rau và thư viện, sử dụng các vật liệu địa phương như tre và đá. Đơn vị dự kiến triển khai thêm dự án nhân rộng mô hình "Trường học Hạnh phúc" đến các làng xã khác trong năm nay.

image005-3429-1721757020.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=VrIKTEMDW773xAmO2yhSYA

Giải Ấn tượng khối THCS thuộc về Trường THCS Thực nghiệm Victory. Ảnh: AIA

Trường THCS Thực nghiệm Victory (Hà Nội) chiến thắng khối THCSvới nỗ lực tạo dựng môi trường học tập đề cao sức khỏe tinh thần, hiện thực hóa thông điệp cốt lõi "Đi học là hạnh phúc". Nhờ sự hỗ trợ từ chương trình AHS, đơn vị đã tổ chức hội thảo, chương trình và hoạt động ngoại khóa dành cho giáo viên, phụ huynh và học sinh. Mô hình này tiếp tục được nhân rộng đến các trường học khác tại Hà Nội trong năm nay, góp phần lan tỏa thông điệp ý nghĩa.

Giải Nhất khu vực thuộc về Trường SK Putrajaya Presint 11 (Malaysia) với ứng dụng "Helpie", góp phần nâng cao sức khỏe tinh thần cho học sinh. Ứng dụng do học sinh phát triển, tập trung vào việc nâng cao nhận thức về căng thẳng và cung cấp các tính năng tương tác giúp người dùng hiểu rõ hơn về cảm xúc của bản thân.

Kết quả được đánh giá dựa trên các tiêu chí phạm vi thực hiện, mức độ tham gia của giáo viên, nhân viên và học sinh, kế hoạch phát triển cho tương lai. Ông Andrew Loh - CEO của AIA Việt Nam chia sẻ, thông qua giáo dục, đơn vị kỳ vọng tạo ra những tác động lâu dài và bền vững trong sức khỏe và hạnh phúc cho cộng đồng.

Tại Việt Nam, AIA đã triển khai "Trường học lành mạnh nhất AIA" từ năm 2022. Năm đầu tiên có sự tham gia của 800 trường học trên toàn khu vực, trong đó có 225 đơn vị từ Việt Nam. Alpha School (Việt Nam) giành giải thưởng Khu vực cho hạng mục THCS. Trong năm thứ hai - 2023/2024. Cuộc thi là cầu nối giúp nhà trường, giáo viên, phụ huynh và học sinh cùng chung tay chia sẻ nguồn lực, phương pháp, góp phần lan tỏa lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ.

"Trong năm thứ ba của chương trình Trường học lành mạnh nhất AIA, năm học 2024 - 2025, chúng tôi tiếp tục đặt mục tiêu mở rộng chương trình đến nhiều trường hơn và kỳ vọng tạo ra ảnh hưởng lớn hơn" Andrew nói thêm.

Năm học 2024 - 2025, chương trình dự kiến mở rộng đến 8 thị trường, thêm Philippines và Sri Lanka.

Nhật Lệ

Để biết thêm thông tin về trường học giành chiến thắng và các giai đoạn tiếp theo của chương trình, độc giả truy cập vào trang: ahs.aia.com.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022