Hoạt động nằm trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam vào cuối tháng 8. Bà Sue Lines cho biết, đây là dịp quan trọng để nêu bật được những đóng góp đáng kể của Đại học RMIT tại Việt Nam, thể hiện mối quan hệ khăng khít trong lĩnh vực giáo dục và thương mại giữa hai quốc gia.

image001-8630-1725698071.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=C8UWrtx0IZ7XRazSmCDxSw

Đoàn đại biểu Australia cùng đại diện ban lãnh đạo Đại học RMIT Việt Nam. Ảnh: RMIT

Thay mặt Đại học RMIT Việt Nam, Giáo sư Robert McClelland - Quyền giám đốc cấp cao phụ trách học thuật, nghiên cứu và chương trình đào tạo, trưởng khoa Kinh doanh, cho biết trường đã hòa nhập vào từng hơi thở của nước Việt trong hơn hai thập kỷ qua với tư cách một trường đại học quốc tế 100% vốn nước ngoài đầu tiên ở Việt Nam, đóng góp cho các ưu tiên xã hội - kinh tế của khu vực.

"Chúng tôi tự hào về các cơ sở đã tạo được vị thế ở Việt Nam, những trung tâm học tập và gắn kết cộng đồng sôi động cho hơn 12.000 sinh viên đang theo học, 22.500 cựu sinh viên và 1.300 cán bộ giảng viên", ông nhấn mạnh.

Giáo sư cho biết thêm, Đại học RMIT cam kết hỗ trợ Việt Nam thực hiện mục tiêu trở thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045. Tham vọng lớn nhất của trường là đào tạo ra những công dân toàn cầu, đại sứ đa văn hóa sẵn sàng tạo khác biệt ở Việt Nam và trên toàn thế giới.

Bà Jodie Altan - Phó tổng giám đốc phụ trách Đối ngoại Đại học RMIT Việt Nam cũng giới thiệu tổng quan về ảnh hưởng của trường tại Việt Nam. Theo bà, đây là hình mẫu trong giáo dục xuyên quốc gia, đem lại nhiều cơ hội cho Australia, bao gồm sự hiện diện toàn cầu của trường, sự đa dạng sinh viên trong nước và quốc tế, danh mục đào tạo và cam kết với Việt Nam.

image002-7927-1725698071.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=wytK72dsYC5NTFDOCN3svA

Thượng nghị sĩ Sue Lines (bên trái) thăm cơ sở Nam Sài Gòn, Đại học RMIT. Ảnh: RMIT

Sau chuyến thăm, Thượng nghị sĩ Lines nhận xét khuôn viên trường ở cơ sở Nam Sài Gòn sống động và mang nhiều điểm đặc trưng của tiêu chuẩn quốc tế. Giáo dục có sức mạnh lớn trong việc thay đổi cuộc sống và cộng đồng, theo đó, bà tự hào về đóng góp trường đem lại cho Việt Nam.

Bà từng gặp gỡ một số nhân tài trong cộng đồng cựu sinh viên Australia ở Việt Nam do Đại học RMIT góp phần đào tạo. "Thành công mà họ mang lại cho bản thân cũng như đất nước thật sự mang tính cải cách", bà khẳng định.

Nhật Lệ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022