img0604-17242351729391124698637.jpg

Từ trái qua: Diễn viên Quốc Anh, Minh Anh, Anh Phạm, Quốc Huy, nhà sản xuất Đinh Ngọc Diệp, đạo diễn Victor Vũ - ẢNH: THƯỢNG KHẢI

Chiều 21-8, tại TP.HCM đã diễn ra buổi công bố dự án phim điện ảnh Thám tử Kiên của đạo diễn Victor Vũ, hình tượng nhân vật từng được khán giả yêu thích trong Người vợ cuối cùng (2023).

Đoàn phim gồm có nhà sản xuất Đinh Ngọc Diệp cùng các diễn viên chính Quốc Huy, Quốc Anh, Minh Anh, Anh Phạm.

Đây là tác phẩm điện ảnh thứ 18, đánh dấu hành trình 20 năm làm nghề của Victor Vũ.

Thị trường phim Việt cần những người như Trấn Thành, Lý Hải

Đạo diễn Victor Vũ cho biết mối duyên để anh triển khai dự án này là vì khán giả đã dành nhiều sự mến mộ đối với nhân vật quan thầy - thám tử Kiên trong phim Người vợ cuối cùng.

img0523-1724235484641517193670.jpg

Đoàn phim Thám tử Kiên chúc mừng kỷ niệm 20 làm nghề của đạo diễn Victor Vũ - Ảnh: THƯỢNG KHẢI

Diễn viên Quốc Huy đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi thể hiện một quan thầy Kiên không chỉ công tâm, kiên quyết đưa kẻ ác ra ánh sáng, mà còn có lý có tình, sẵn sàng mở ra con đường sống cho người dân đáng thương.

Phim Thám tử Kiên là sự kết hợp giữa thể loại kinh dị, trinh thám và cổ trang. Tương tự như Người vợ cuối cùng, phim cũng được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Hồ oán hận của tác giả Hồng Thái.

Về kịch bản, theo đạo diễn Victor Vũ, Thám tử Kiên vẫn lấy bối cảnh thời nhà Nguyễn thế kỷ 19 như Người vợ cuối cùng, nhưng diễn ra ở vài năm sau tại một thị trấn hoàn toàn hư cấu.

img0552-17242356071341463354576.jpg

Đạo diễn Victor Vũ chia sẻ về bộ phim Thám tử Kiên - Ảnh: THƯỢNG KHẢI

Đây là nơi giao thoa nhiều nét văn hóa vùng miền khác nhau. Đó là điều mà anh rất tâm đắc trong dự án lần này.

Khi được hỏi về vấn đề "Phòng vé Việt đang chia hai nửa: Trấn Thành, Lý Hải và phần còn lại", Victor Vũ bày tỏ quan điểm:

"Có những nhà làm phim như Trấn Thành và Lý Hải rất có ích cho thị trường phim ảnh Việt Nam đang trên đà phát triển. Bởi hai anh luôn luôn chịu khó làm sản phẩm dựa vào việc nắm bắt thị hiếu của khán giả".

Theo Victor Vũ, mỗi đạo diễn đều có màu sắc và tiếng nói riêng. Quan điểm của anh là luôn muốn cho khán giả được tìm kiếm trải nghiệm mới, thưởng thức những đề tài lạ.

"Đó chính là cái chất riêng mà tôi muốn theo đuổi. Thị hiếu của khán giả rất khó đoán, vì vậy tôi chỉ có thể vừa làm vừa hy vọng khán giả cũng sẽ yêu thích" - anh nói.

Các diễn viên được giữ nguyên giọng thật

Mặc dù đã tốn nhiều thời gian để tổ chức casting vai thám tử Kiên, ê kíp vẫn quyết định chọn diễn viên Quốc Huy.

edit-img0509-1724235847809981193683.jpeg

Diễn viên Quốc Huy tiếp tục thủ vai Thám tử Kiên - Ảnh: THƯỢNG KHẢI

Lý giải điều này, đạo diễn Victor Vũ cho biết: Thám tử Kiên trong Người vợ cuối cùng chỉ xuất hiện 30%. Dự án này, tôi đã phát triển nhân vật này thêm nhiều màu sắc mới nên rất khác so với tác phẩm trước.

Vì vậy, tôi muốn tổ chức casting công bằng để ai cũng có thể tham gia ứng tuyển".

Theo Victor Vũ, Người vợ cuối cùng Thám tử Kiên là hai kịch bản được phát triển song song, nhưng vì tôi chưa hài lòng với đường dây câu chuyện Thám tử Kiên nên phim còn lại ra rạp trước.

Khi làm phim cổ trang, những yếu tố như giọng nói, ngôn từ, cùng với tạo hình và trang phục đều có ảnh hưởng đáng kể đến thói quen thưởng thức của khán giả.

Victor Vũ chia sẻ: Các diễn viên vẫn được giữ nguyên giọng thật, không lồng tiếng. Tác phẩm này chúng tôi được tự do hơn bởi bối cảnh không xác định cụ thể bất kỳ vùng miền nào".

Trả lời câu hỏi tại sao không phát hành phim vào các dịp lễ như 30-4 và 1-5 mà lại chọn mùa hè, Victor Vũ cho biết Việt Nam hiện đang là một trong những thị trường phim ảnh phát triển nhanh nhất ở châu Á.

"Đối với tôi, thời điểm phát hành không quan trọng bằng việc sản phẩm phải chất lượng và phục vụ tốt khán giả. Lúc này quá sớm để bàn về doanh thu, tôi chỉ mong sẽ được nhiều khán giả đón nhận.

Nếu phim Thám tử Kiên thành công, chúng tôi sẽ phát triển thêm các dự án tương tự tiếp theo" - anh nói.

Dự kiến, Thám tử Kiên ra rạp ngày 16-5-2025.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022