2-phimzz-read-only-17244667924021708507678.jpg

The Union có nhịp phim nhanh và cốt truyện đơn giản, dễ đoán

The Union (Liên minh tuyệt mật) thuộc thể loại hài hành động do Julian Farino đạo diễn.

Phim xoay quanh Mike (Mark Wahlberg), chàng thợ xây chân chất, giản dị, cuộc sống chỉ xoay quanh công việc và những buổi nhậu nhẹt với bạn bè.

Một ngày Mike gặp lại Roxanne (Halle Berry), mối tình đầu của anh sau bao năm xa cách.

Nhưng thay vì có cuộc gặp lãng mạn, Mike nhận ra anh đang dần bị cuốn vào một âm mưu tình báo quốc tế, nơi anh phải đối đầu với những tên tội phạm khét tiếng.

The Union đi theo mô típ quen thuộc nhưng gây chú ý nhờ sự góp mặt của cặp sao Mark Wahlberg và đặc biệt là Halle Berry - người từng được bầu chọn là mỹ nhân đẹp nhất thế giới.

Phim hiện nắm giữ vị trí top 1 lượt xem Netflix toàn cầu tại 83 quốc gia và vùng lãnh thổ (theo số liệu từ trang Flix Patrol).

The Union Trailer

Hành động kiểu mẫu Hollywood

Xét về nội dung, nếu mong chờ một "bom tấn" hành động mới lạ, khác biệt ở The Union, bạn chắc chắn sẽ thất vọng.

Phim đi theo công thức ba hồi kiểu mẫu, với những cảnh hành động cài cắm đúng chất điệp viên và phần kết dễ đoán trước.

Tuy nhiên, trên nền câu chuyện quen thuộc The Union làm tốt việc xây dựng nhịp phim và đưa các nút thắt mở hợp lý.

Phim nhanh, gãy gọn, không có các tình tiết dư thừa, đôi khi gây cười bằng các câu thoại tung hứng của nhân vật.

Mở đầu tác phẩm, phim thành công xây dựng bầu không khí sôi động nhưng cũng không kém phần bí ẩn, lôi cuốn về một nhiệm vụ đang được thực thi.

Sau đó, The Union không mất nhiều thời gian để giới thiệu về cuộc sống bình dị, có phần phóng túng của nhân vật chính Mike.

Nhưng kể từ sau khi gặp lại Roxanne, ta thấy được khía cạnh khác của nhân vật này. Từ một người không quan tâm đến người khác, anh trải qua khóa huấn luyện đặc biệt với những nghiệp vụ phức tạp để đối đầu cuộc chiến sinh tử.

Trong quá trình trở thành thành viên của liên minh tuyệt mật, Mike học được bài học về tình đồng đội, sự hy sinh và dần có niềm đam mê mạnh mẽ hơn với cuộc sống của mình.

1-phimzzz-read-only-17244667923931464387221.jpg

Tạo hình của Halle Berry trong The Union - Ảnh: IMDb

Halle Berry chứng minh sức hút

Halle Berry là một trong số ít nữ diễn viên da màu được trả lương cao ngất ngưởng tại Hollywood.

Không chỉ thành công tại phòng vé, cô cũng là cái tên quen thuộc tại các lễ trao giải uy tín của làng điện ảnh thế giới. Những vai diễn của cô trên màn ảnh đa dạng đúng chất một "tắc kè hoa".

Từ màn hóa thân quyền lực trong X-Men đến một người đàn bà đầy tâm trạng trong Bulworth, một con nghiện trong Jungle Fever của đạo diễn Spike Lee hay một người tình ngọt ngào của Eddie Murphy trong Boomerang...

Vai diễn mối tình đầu của chàng Mike trong The Union có phần đơn giản với nữ diễn viên.

Nửa đầu phim ta thấy Roxanne đầy quyến rũ và bí ẩn, không rõ cô thuộc phe chính hay tà và sự xuất hiện của cô có nhằm phục vụ cho âm mưu đang che giấu nào đó. Nửa sau phim, Roxanne lại vô cùng mạnh mẽ, dũng cảm, cô bắn súng cực "ngầu" và đua xe cũng cực "oách".

Từng có đến hai thập niên kinh nghiệm đóng phim hành động, có thể nói Halle Berry chính là điểm sáng lớn nhất của The Union.

Mỗi cảnh hành động của cô đều đẹp mắt, dứt khoát, giúp gia tăng sự kịch tính cho tác phẩm.

Trong những phân cảnh lột bỏ vai trò của một điệp viên, cô trở về là người phụ nữ dịu dàng, đôi khi yếu đuối và nhạy cảm, đôi khi lại ngọt ngào, lãng mạn hệt thiếu nữ đang yêu.

Tuy nhiên, dù gây ấn tượng về hình ảnh, diễn xuất, điểm yếu của The Union vẫn nằm ở khâu xây dựng tính cách nhân vật đi vào lối mòn.

Do tập trung vào các cảnh hành động, nhiều phân đoạn nhân vật thiếu thời gian để bộc lộ cảm xúc, không thể hiện được sự giằng xé nội tâm khi đứng trước lựa chọn giữa đạo đức, nghĩa vụ và trách nhiệm.

the-union-17243451758151308443797.jpg

The Union gây cười duyên dáng - Ảnh: Variety

Ngoại hình quyến rũ và nhập vai đa dạng

Hally Berry sinh năm 1966, đến với công việc diễn xuất trong series phim truyền hình Living Dolls năm 1989 và sau đó là Knot Landing năm 1991.

Lấn sân sang điện ảnh với bộ phim Jungle Fever của đạo diễn Spike Lee, cô nhận hai đề cử: Nữ diễn viên phụ xuất sắc và Nữ diễn viên triển vọng tại Giải thưởng phê bình phim Chicago.

the-union-halle-berry-brown-leather-jacket-17243453969131133183272.jpg

Hally Berry trong The Union

Vinh quang lớn đến với Hally Berry vào năm 2001 khi vai diễn trong bộ phim Monster's Ball đem đến cho cô giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Oscar, giúp cô trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên có được vinh dự này.

Nhờ ngoại hình quyến rũ và khả năng nhập vai đa dạng, Halle Berry luôn cố gắng làm mới mình trong từng vai diễn.

Cô dung hòa được cả những vai diễn trong dòng phim thương mại lẫn những nhân vật đòi hỏi nội tâm sâu sắc, có quá khứ bị tổn thương.

Cô không chỉ được lòng giới phê bình quốc tế mà còn sở hữu lượng người hâm mộ trung thành đông đảo.

Không những thể hiện tài năng trong diễn xuất, Halle Berry còn thể hiện sự đa tài khi kiêm nhiệm vai trò nhà sản xuất. Những dự án tiêu biểu cô tham gia sản xuất có thể kể đến là Introducing Dorothy Dandridge năm 1999, Lackawanna Blues năm 2005 và Perfect Stranger năm 2007.

Năm 2014, cô vừa là diễn viên chính vừa là nhà sản xuất cho bộ phim Kidnap. Phim đạt doanh thu hơn 10 triệu USD tại quê nhà sau cuối tuần đầu tiên, cho thấy những nỗ lực và tầm nhìn đúng đắn của cô.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022