collage-1726540225150997644046.jpg

Cảnh phim Chúng ta cùng nhau rung chuyển mặt trời

Cô thiếu nữ Lăng Mẫn phải chạy thận sống qua ngày. Quá tuyệt vọng, cô lên mạng tìm kiếm một người có thể hiến tạng cho mình, đổi lại cô sẽ kết hôn với người đó, cam kết phụng dưỡng cha mẹ chồng khi người tình nguyện nọ qua đời.

Lời cầu cứu "trời ơi" vậy mà có người hồi đáp. Cũng phải thôi, vì anh chàng này vốn có biệt danh là kẻ không não, một người cũng mắc bệnh nan y tên Lữ Đồ (Bành Dục Sướng đóng).

Cuộc hội ngộ của hai người làm nảy sinh những tình huống dở khóc dở cười. Giữa một bên là cô gái nhận ra phút bốc đồng của mình chỉ là chuyện vô lý và một bên là chàng trai khờ khạo, nghèo túng chỉ có thứ duy nhất là trái tim thiện lương.

Viva la Vida Trailer

Đáng lẽ Chúng ta cùng nhau rung chuyển mặt trời hứa hẹn là bộ phim đẫm nước mắt nhưng cuối cùng chỉ dừng lại ở mức vừa phải. Sự dễ đoán trong các tình tiết rút lại chỉ làm khán giả hồi hộp chờ xem đến cuối phim đạo diễn cho số phận hai người trẻ này kết thúc trong hạnh phúc hay khổ đau.

Nhưng dẫu sao, những phân đoạn phát bệnh, khung cảnh bệnh viện với các trang thiết bị chạy thận có lẽ tạo ra được những khoảnh khắc đáng nhớ.

Khiến khán giả tin mình đang dõi theo hai con người đấu tranh hằng ngày hằng giờ với bệnh tật, với cái chết đeo bám trên đầu tựa hồ lưỡi dao treo lững lờ trên thinh không có thể rơi xuống đoạt mạng người ta bất cứ lúc nào.

Ngoại hình của Lý Canh Hy và Bành Dục Sướng cũng là lợi thế.

Họ khiến ta tin ngay có lẽ đây là những con người bình thường ta vẫn gặp trong cuộc sống nhiều bộn bề này.

Nhưng khuôn mặt có nét riêng nhưng lại giống khuôn mặt chung của những ai đang đau khổ vì bệnh tật.

Đằng sau những khuôn mặt đó là số phận làm ta cảm thương, xót xa và đồng cảm.

Theo cách nào đó, yếu tố vừa phải của bộ phim đã tạo ra được không khí cân bằng.

Sự uyển chuyển trong khi chuyển dịch từ hài kịch sang bi kịch và ngược lại, buộc người xem phải dõi theo không chỉ một bộ phim mà một cuộc đời, một số phận, như trông theo một người anh chị em thân thiết.

Bành Dục Sướng vẫn thể hiện được tài năng duyên dáng của anh khi hóa thành kiểu nhân vật chân thành, hiền lành nhưng đôi phần ngốc nghếch.

Anh có kinh nghiệm đóng vai bệnh nhân nan y trong Điều ước cuối cùng, một bộ phim hài hước hơn nhiều so với Chúng ta cùng nhau rung chuyển mặt trời. Nhưng tạo hình của Bành Dục Sướng này thật sự để lại ấn tượng với cái đầu trọc và vết sẹo dài trên mặt.

Đưa người xem ra khỏi cái hào nhoáng của bối cảnh tổng tài nhan nhản trên phim truyền hình, bộ phim đã khắc họa cuộc sống tù túng của khu căn hộ nghèo. Các bệnh nhân phải đối diện với việc mưu sinh trong khi cơ thể đang kiệt quệ để có tiền chữa trị.

Sau rốt, cái đọng lại chính là sự chân thật của một đời sống không bị tô vẽ hay bi kịch hóa. Dù thường trực sống trong hoàn cảnh chẳng mấy tốt đẹp nhưng các nhân vật không ngừng hy vọng, không ngừng tìm kiếm sự sống.

Vì sự sống là quý giá biết bao, xứng đáng cho ta sức mạnh làm mọi thứ, kể cả xoay chuyển mặt trời.

Lý Canh Hy, sinh năm 2000, thuộc thế hệ diễn viên trẻ của Trung Quốc.

Cô được mệnh danh là "tiểu Châu Tấn" và tại giải thưởng Kim Lộc của Liên hoan phim Trường Xuân Trung Quốc lần thứ 19 vừa qua, vai Lăng Mẫn giúp cô vượt Châu Tấn giành giải nữ chính xuất sắc nhất.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022