trinhle-bld-1724923427219-1724923427337759299117.jpg

Ngọc Trinh, Phương Lê là 2 người đẹp có danh hiệu hoa hậu. Ảnh: Facebook nhân vật.

Theo đó, Hoa hậu Phương Lê bị xử phạt hành chính về hành vi xuyên tạc tác phẩm gây phương hại đến danh dự và uy tín của tác giả.

Thêm vào đó, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xử phạt bà Phương Lê về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc.

Sau khi bị xử phạt 2 lỗi vì chế lời Quốc ca, Hoa hậu Phương Lê thông báo sẽ liên lạc với ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Quý bà Hòa bình Thế giới 2017 để trả lại vương miện vì cảm thấy không còn phù hợp đội vương miện.

Tuy nhiên khi phóng viên Lao Động liên hệ với Hoa hậu Phương Lê về tiến trình trả vương miện, cô lại cho hay: "Hiện tại, tôi đang tìm hiểu để kết nối lại với ban tổ chức nhưng mà tôi chưa tìm lại được".

pl-bld-1724923427849-17249234279301820974064.jpg

Hoa hậu Phương Lê có đời tư ồn ào. Ảnh: Facebook nhân vật.

Vụ việc chế lời Quốc ca khiến Hoa hậu quý bà Phương Lê bị chỉ trích nặng nề. Trước đó, Ngọc Trinh cũng đứng trong tâm điểm dư luận, cô từng có danh vị hoa hậu.

Ngày 2.2, sau nửa ngày xét xử và nghị án, TAND TPHCM đã tuyên Trần Thị Ngọc Trinh (cựu người mẫu Ngọc Trinh, sinh năm 1989, ngụ TP Thủ Đức) 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 2 năm về tội “Gây rối trật tự công cộng”, trả tự do ngay tại tòa.

Năm 2011, Ngọc Trinh từng đăng quang Hoa hậu Việt Nam Quốc tế, được tổ chức lần đầu tiên tại Mỹ. Tuy nhiên, dù có danh hiệu hoa hậu, khán giả vẫn nhớ về cô là một người mẫu nhiều thị phi.

Việc liên tiếp các người đẹp mang danh hoa hậu vi phạm pháp luật khiến danh xưng này bị giảm giá trị nghiêm trọng.

Trao đổi với phóng viên Lao Động về đề tài này, Thạc sĩ Lê Đình Quyết - Giảng viên ĐH Luật Hà Nội, Cố vấn cấp cao Công ty Luật LVI Law Firm cho biết, thực trạng các cuộc thi sắc đẹp diễn ra liên tục, hoa hậu được giới thiệu là đại diện tiếng nói của người trẻ, là người quảng bá văn hóa đất nước. Khi các hoa hậu vi phạm pháp luật sẽ tạo ra mức ảnh hưởng tiêu cực lớn hơn.

"Một chia sẻ, một hành vi của người nổi tiếng có thể tạo ra ảnh hưởng xấu trong phạm vi lớn. Trước tình trạng nhiều hoa hậu có bê bối đời tư, cơ quan quản lý siết chặt hơn việc cấp phép tổ chức thi hoa hậu tràn lan. Thêm vào đó, các cơ quan chức năng cũng cần giám sát, rà soát, xử lý nghiêm những người nổi tiếng có phát ngôn, lối sống sai lệch, ảnh hưởng đến danh dự uy tín của cá nhân, tổ chức.

Thậm chí, những vụ việc đủ căn cứ có thể bị khởi tố hình sự để giáo dục, nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật", chuyên gia nhận định.

Trước vụ việc của Phương Lê, Ngọc Trinh, nhiều hoa hậu, người mẫu còn có tên trong những đường dây bán dâm.

Năm 2023, một cựu Hoa hậu Thế giới người Việt bị bắt quả tang bán dâm với giá 200 triệu đồng trong đường dây của đối tượng Võ Thị Mỹ Hạnh ở TPHCM.

Những năm gần đây nhiều cuộc thi hoa hậu, hoa khôi được cấp phép tổ chức ồ ạt. Có những năm, gần 40 cuộc thi hoa hậu được tổ chức. Chất lượng thí sinh giảm sút, nhiều hoa hậu vừa đăng quang đã bị chỉ trích vì vạ miệng, trả lời ngô nghê về lịch sử...

Bên cạnh đó, hàng loạt cuộc thi vướng vào ồn ào, BTC bị tố mua bán giải, lừa đảo thí sinh, dẫn đến sự "trượt giá" của những danh xưng hoa khôi, hoa hậu.

avatar1724461899425-1724461899951627672894.jpgHoa hậu Phương Lê bật khóc, xin lỗi vì vụ ồn ào chế lời Quốc ca

Hoa hậu Phương Lê bật khóc, xin lỗi vì vụ việc ồn ào hát chế lời Quốc ca gây tranh cãi. Cô mong được tha thứ và sẵn sàng lên làm việc với cơ quan chức năng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022