vu-only-1-1724977110273761487394.jpg

bình yên không gói gọn trong tình yêu nam nữ, câu chuyện trong MV được gợi mở bằng hình ảnh người lái xe taxi - Vũ., có cơ duyên lắng nghe nỗi lòng của những người anh gặp gỡ - Ảnh: NVCC

Vũ. tung MV bình yên kết hợp cùng rapper Binz vào tối 29-8. bình yên là đĩa đơn thứ 3 được Vũ. cho ra mắt thuộc dự án album phòng thu thứ 3 cùng concert tour Bảo tàng của nuối tiếc.

Trước đó, Vũ. kết hợp cùng ban nhạc Dear Jane trong Những lời hứa bỏ quên và kết hợp với Hà Anh Tuấn trong Dành hết xuân thì để chờ nhau.

"Trai ngoan" Vũ. bắt tay "trai hư" Binz

Vũ. thường bắt tay với nhiều nghệ sĩ để mang lại những màu sắc khác nhau cho âm nhạc của mình. 

binz-only-1-17249772305481149114244.jpeg

Binz - Ảnh: NVCC

Lúc thì với Đen, JustaTee, lúc thì Kimmese, Madihu, có lúc Phúc Du, Mạc Mai Sương, Trang... Nhưng đây là lần đầu tiên Vũ. bắt tay rapper Binz.

Nếu Vũ được gọi là hoàng tử Indie, lịch lãm, trai ngoan thì Binz lại xây dựng hình ảnh "bad boy", "chất chơi".

Nếu có điều gì đó gắn kết giữa hai nghệ sĩ, có lẽ cả hai đều có vẻ thơ. Vũ. thì quá rõ rồi, còn Binz được khán giả nhận xét là "nhà thơ" của rap Việt bởi lối gieo vần như là thơ.

Nếu những sản phẩm âm nhạc trước đó của Vũ. thường man mác một nỗi buồn, thất tình, đơn phương hoặc mang một kiếm tìm nào đó thì với bình yên, Vũ. bình yên không ngờ.

"Cơn mưa rơi bất chợt dần tan/ Để nhường cho ánh nắng nghiêng/ Đoạn đường em bước đi ngang qua đây/ Hửng nắng"…

Binz chia sẻ ca khúc mang một giai điệu bồng bềnh và bản thân Binz cảm nhận được sự bình yên rõ ràng qua giọng hát của Vũ với những gì nhẹ nhàng, thoải mái nhất. Điều đó khiến Binz nghĩ về những thứ mình có trong hiện tại.

Bản nhạc pop và R&B đậm tính tự sự và thổn thức đúng phong cách của Vũ., kết hợp với một đoạn rap bắn vào khá êm dịu của Binz. Khán giả khen Vũ. "đúng là không làm người ta thất vọng".

Tuy nhiên, nếu so với hai sản phẩm trước đó của Vũ., bình yên vẫn thiếu một đoạn hook (điệp khúc, thể hiện thông điệp chính) bật lên sắc nét khiến khán giả nhớ.

bình yên / Vũ. ft. Binz (Official MV)

Bảo tàng của nuối tiếc của Vũ.

MV bình yên là đĩa đơn thứ 3 nằm trong album phòng thu sắp ra mắt mang tên Bảo tàng của nuối tiếc của Vũ.

Album sẽ được trình diễn lần đầu tiên tại concert tour cùng tên diễn ra tại TP.HCM ngày 12-10 và Hà Nội ngày 26-10.

Tại sự kiện này, Vũ. sẽ biểu diễn các ca khúc hit gắn liền với tên tuổi và các sáng tác mới thuộc album phòng thu thứ 3.

Bảo tàng của nuối tiếc có lẽ là tham vọng lớn nhất của Vũ sau concert Một vạn năm diễn ra hai năm trước.

Trước đó, Vũ. gây bất ngờ khi phát hành toàn bộ concert Một vạn năm trên kênh YouTube cá nhân như một lời tri ân đến khán giả.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022