Mới đây, trên nền tảng MXH Threads xuất hiện một bài đăng chia sẻ đoạn clip được ghi lại bằng camera trong tiệm làm tóc. Theo đó, một khách hàng nữ trong lúc di chuyển đã va quệt làm vỡ bức tượng được quán dùng để trang trí. Ngay khi sự cố xảy ra, tất cả “đứng hình” nhìn nhau. Sau cùng, nữ khách hàng cũng đã nhặt đồ lên và cố gắng để lại đúng như vị trí ban đầu nhưng dĩ nhiên không thể được nữa.

Được biết, sự việc xảy ra từ cuối tháng 6 vừa qua. Tuy nhiên hiện tại khi đăng tải lên MXH lại trở thành chủ đề gây tranh cãi bởi nhiều người quan sát thấy bức tượng được quán đặt để khá vô lý như “bẫy” khách hàng, một số khác thì nhất quyết: “Ai làm vỡ người đó chịu trách nhiệm”. Cuối cùng, hai phe không ai chịu ai!

photo2024-08-2911-54-35-17249251374011097174414-1724983084413-17249830848071025390978-1725005317194-17250053180621983622019.jpg

Bài đăng trên Threads được dân tình bàn tán rôm rả

"Khách đi không cẩn thận, thiếu quan sát làm vỡ đồ thì 100% khách hàng phải đền"

Nhiều người cho rằng, chắc chắn người đầu tiên có lỗi phải là khách hàng. Bởi theo như đoạn clip, người phụ nữ mặc áo chống nắng, đeo kính đen và cả mũ ở trong nhà nên gây hạn chế tầm nhìn. Do vậy dù chỉ là vô ý thì trách nhiệm đầu tiên vẫn phải thuộc về người làm vỡ. Cũng vì vậy mà một số cư dân mạng bày tỏ người làm vỡ nên chủ động liên hệ đền bù thiệt hại, chủ quán có bỏ qua hay không là việc khác.

- “Trường hợp này kiểu ‘tình ngay lý gian’ nhỉ. Đương nhiên không phải mình cố tình làm vỡ, chỉ là không cẩn thận thôi nhưng đã vậy rồi thì vẫn phải là người đầu tiên có trách nhiệm đền bù”.

- “Trong nhà mà trùm kín mít, đeo mắt kính đen thì sơ suất làm vỡ cũng không oan lắm. Tôi vẫn cho rằng ai làm vỡ người đó phải chịu trách nhiệm”.

- “Không thể đổ lỗi cho quán bày biện được đâu. Bao người ở đó họ không ai làm vỡ, tới lượt vị khách này thì đổ, trách ai bây giờ, trách bản thân không cẩn thận thôi”.

- “Có gì khó giải quyết đâu nhỉ. Là người làm vỡ thì phải là người đầu tiên có lỗi, chịu trách nhiệm thôi. Cứ mở lời đền bù đàng hoàng, chủ quán giải quyết thế nào thì là việc của họ”.

- “Đồng ý quán có sắp xếp không hợp lý nhưng khách hàng làm vỡ thì phải chịu thôi. Nên bỏ tư duy đổ lỗi, lúc nào cũng tìm lý do để cho mình là nạn nhân đi. Với lại nếu có thiện chí giải quyết sòng phẳng, chủ quán họ cũng sẽ không tính toán quá đâu”.

Chia 50 - 50 là hợp lý nhất?

Ngược lại với những quan điểm trên, nhiều người cho rằng trường hợp này giải quyết hợp tình, hợp lý nhất thì cả hai đều có lỗi.

Bởi theo hình ảnh trong clip, tiệm cắt tóc có diện tích không quá lớn song lại bày biện rất nhiều đồ đạc. Các lối di chuyển trong nhà đều rất hẹp và hạn chế nên việc va quệt nếu không phải vị khách này thì cũng sẽ là một người khác. Hơn nữa, dân tình cho hay vị trí bức tượng cũng được sắp xếp không hề ăn nhập với tổng thể và bất hợp lý.

Thậm chí, không ít ý kiến cho hay, một bức tượng cồng kềnh bày ở giữa nhà như vậy chẳng khác nào “bẫy” khách hàng. Bởi đây là đồ vật dễ vỡ lại được để khá chênh vênh, giữa lối đi nên chỉ cần vướng một chút cũng có thể đổ bể.

- “Mình thì nghĩ không thể trách 1 bên được. Bởi tượng để giữa đường, các lối đi đều rất nhỏ. Thấy bạn khách có vẻ cũng đã cố lách nhưng vướng 1 cái thanh gì đó khá dài ở tượng nên bị đổ. Nói chung dĩ hòa vi quý, 2 bên đều sai”.

- “Nhìn quán có diện tích không lớn mà bày biện quá nhiều đồ không liên quan. Đương nhiên khách làm vỡ là phải chịu trách nhiệm rồi nhưng mình nghĩ phía quán cũng không đúng hoàn toàn đâu”.

- “Trường hợp này chia 50 - 50 là hợp lý. Khách không cẩn thận, quán cũng bừa bộn nên thôi ai cũng có lỗi cả”.

- “Nếu tính đúng về ngành dịch vụ, mình nghĩ quán có thể chịu trách nhiệm hoàn toàn 100% được thay vì bắt đền khách. Họ cũng sử dụng dịch vụ tại đây, đổ vỡ chỉ là vô ý, nếu bỏ qua được thì nên hoan hỉ. Mình thấy người làm vỡ họ cũng sẽ áy náy và đề nghị đền bù một phần thôi”.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về trường hợp này?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022