ben-trong-vo-ken-vang-17207615640991166131632.jpg

Cảnh trong phim "Bên trong vỏ kén vàng" của đạo diễn Phạm Thiên Ân, quay phim Đinh Duy Hưng - Ảnh: ĐPCC

Gần đây, Indiewire - trang thông tin uy tín về ngành công nghiệp và phê bình điện ảnh - công bố nhiều bài đánh giá và dự báo về đề cử Oscar như thông lệ hàng năm.

Hôm 11-7, Indiewire viết riêng về hạng mục Quay phim xuất sắc với hai ứng viên được cho là nổi bật nhất: phim Mỹ Dune: Part Two và phim Việt Nam Inside the Yellow Cocoon Shell (Bên trong vỏ kén vàng).

Phim Việt Nam 'Bên trong vỏ kén vàng' được dự báo tranh Oscar

Theo trang web, những tác phẩm điện ảnh nổi bật ở lĩnh vực quay phim trong năm qua bao gồm: Dune: Part Two, Inside the Yellow Cocoon Shell; và các ứng viên khác là Furiosa: A Mad Max Saga, Civil War, Challengers, Kinds of Kindness, I Saw the TV Glow, Sing Sing, The Piano Lesson, SNL 1975, Maria, Nosferatu.

Trailer phim Bên trong vỏ kén vàng của Phạm Thiên Ân

Bên trong vỏ kén vàng được Indiewire giới thiệu là phim giành chiến thắng giải Camera vàng ở Liên hoan phim Cannes 2023.

Đây là bộ phim đầu tay đáng chú ý của đạo diễn Phạm Thiên Ân. Phim là cuộc phiêu lưu kéo dài 3 tiếng đồng hồ, được bao trùm bởi "sự tĩnh lặng tuyệt vời", là một trong những bộ phim táo bạo nhất trong năm 2023.

Theo chân Thiện (Lê Phong Vũ) cùng cháu trai rời Sài Gòn sau cái chết của chị dâu, Bên trong vỏ kén vàng đưa anh đến với những cuộc gặp gỡ tình cờ, duyên nợ và thức tỉnh tâm linh.

Bên trong vỏ kén vàng được đạo diễn hình ảnh Đinh Duy Hưng quay chủ yếu bằng những cảnh quay tĩnh, dài để quan sát khách quan nhưng cũng có những cảnh quay thanh tao về miền quê và thiên nhiên.

Bảng màu của phim bão hòa hoặc mềm mại, tùy thuộc vào tâm trạng.

Một trong những cảnh nổi bật là đoạn hồi tưởng gợi tình với bạn gái cũ của Thiện, Thảo (Nguyễn Thị Trúc Quỳnh), trên một ban công ẩm ướt nhằm giải thích lý do anh chuyển đến Sài Gòn.

Trò chuyện với Tuổi Trẻ về Bên trong vỏ kén vàng, đạo diễn Phạm Thiên Ân từng nhấn mạnh dụng ý nghệ thuật của phim với những cú máy rất dài, có khi lên đến 20, 30 phút giữ người xem trong cùng một khung cảnh.

dune-2-1720763431475400618325.jpg

Cảnh quay trong Dune: Part Two - Ảnh: Warner Bros.

Nhà quay phim của Dune: Part Two là Greig Fraser, người từng đoạt giải Oscar với phần một của Dune (2021).

Còn phần hai của Dune là phim khổ lớn được trình chiếu ở tỉ lệ khung hình IMAX mở rộng với máy quay Alexa mini LF và Alexa 65 sử dụng ống kính hình cầu.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022