base64-17258808341782070953439.jpeg

Nightbitch nằm ở vị trí trung tâm trong danh sách ứng cử viên tiêu biểu - Ảnh: Deadline

Từ trước đến nay, giải “Sự lựa chọn của công chúng” tại Liên hoan phim Toronto (TIFF) được xem là thước đo quan trọng, chạm đến Oscar - giải thưởng điện ảnh danh giá bậc nhất trên toàn cầu.

Liên hoan phim lớn nhất Bắc Mỹ lần thứ 49 thu hút nhiều ngôi sao hạng A của Hollywood như Ben Stiller, Jennifer Lopez, Angelina Jolie, Elton John, Bruce Springsteen, Salma Hayek, Cate Blanchett, Nicole Kidman…

Ứng cử viên nặng ký gọi tên Nightbitch

Cái tên đầu tiên ra mắt thành công tại TIFF là Nightbitch của đạo diễn Marielle Heller, gắn nhãn R-Rated (16+), chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Rachel Yoder.

Trailer phim Nightbitch

Kể từ khi có sự thông báo trở lại của TIFF, Nightbitch luôn là cái tên xuất hiện trong nhiều danh sách phim đáng mong chờ nhất năm trên các trang báo lớn như Parade, Global News, The Washington Post…

Phim xoay quanh bà mẹ nội trợ, phải đối mặt với nhiều khó khăn khi nuôi con nhỏ.

Cảm giác cô đơn khi một mình phải lo toan tất cả cho con cái đã làm tình trạng tâm lý của cô trở nên bất ổn, cơ thể kiệt quệ và dần biến thành một chú chó.

z58129374323755e2cd666d20575fe7ebdd0c3b537460b-17258735389742003237666.jpg

Amy Adams quyết tâm giành giải Oscar trong lần trở lại này - Ảnh: Vogue

Nightbitch thu hút sự chú ý bởi vai chính do Amy Adams thủ vai - người từng nhận một vài giải thưởng danh giá, bao gồm hai Quả cầu vàng, cùng với đó là năm đề cử Oscar và sáu đề cử giải BAFTA.

Theo The Wrap, trailer của Nightbitch nhận kha khá đánh giá tiêu cực, nhưng khi ra mắt tại TIFF, nhiều khán giả và nhà phê bình nhận xét phim đã lột tả thành công niềm vui và nỗi đau của người mẹ một cách chân thực.

Đây là một vai diễn thách thức của Amy Adams, khi cô lần đầu tiên hóa thân vào nhân vật có nhiều tâm lý phức tạp và bất ổn.

Nhà phê bình đánh giá cao The life of Chuck

Ứng cử viên sáng giá tiếp theo cho giải “Sự lựa chọn của công chúng” là The life of Chuck của đạo diễn Mike Flanagan.

mv5bn2q4mtmxzmetnjjloc00zjqzlwezzgqtngniytyxndg0nzfixkeyxkfqcgcv1fmjpgux1000-17258738014301499952228.jpg

Tom Hiddleston thủ vai chính trong The life of Chuck - Ảnh: IMDb

The life of Chuck chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên trong bộ sưu tập If it bleeds của nhà văn Stephen King, phát hành năm 2020.

Phim theo chân cuộc đời của Chuck Krantz (Tom Hiddleston thủ vai) theo hướng ngược lại, nghĩa là từ lúc anh qua đời đến khi được sinh ra, khám phá những nốt thăng trầm trong cuộc sống của anh.

Khác với những tác phẩm khác của Mike Flanagan và dù được chuyển thể từ tác phẩm của Stephen King, The life of Chuck không phải là phim kinh dị.

Trên Rotten Tomatoes, The life of Chuck nhận được 85% điểm cà chua tươi, đa phần đều khen dàn diễn viên và cách dẫn dắt câu chuyện sáng tạo của ông Mike Flanagan.

Theo CBR, ông Brian Tallerico - chủ tịch Hiệp hội phê bình phim Chicago, tổng biên tập của tờ RogerEbert - nhận xét rằng phim có dàn diễn viên xuất sắc nhất trong năm.

Josh Korngut - biên tập viên của tờ Dread Central - gọi bộ phim là “một bản chuyển thể đáng yêu và đau lòng”, đặc biệt ca ngợi khả năng của Mike Flanagan trong việc dàn dựng kịch bản mà không phụ thuộc vào nguyên tác.

Pamela Anderson gây bất ngờ với The last showgirl

The last showgirl thuộc thể loại chính kịch, lấy bối cảnh tại Las Vegas, đánh dấu lần đầu tiên siêu mẫu Pamela Anderson tham gia tranh giải Oscar.

Trailer phim The last showgirl

Phim do nữ đạo diễn Gia Coppola cầm trịch, kể về câu chuyện của một vũ công thoát y (Pamela Anderson thủ vai) với 30 năm trong nghề, cô làm việc tại các sàn diễn truyền thống cuối cùng còn tồn tại ở Las Vegas, thành phố cờ bạc được mệnh danh là Sin City.

Khi người quản lý sân khấu Eddie (Dave Bautista) thông báo chương trình sẽ đóng cửa vĩnh viễn sau hai tuần, Shelley và các đồng nghiệp phải tìm hướng đi khác để mưu sinh.

screenshot-2024-09-09-at-182343-1725881036825363929170.png

Tạo hình bụi bặm của Pamela Anderson trong The last showgirl - Ảnh: IMDb

Ở độ tuổi 50, cô không biết làm gì khác ngoài việc khiêu vũ. Cô rơi vào một mớ hỗn độn và nhận ra mình đã không dành thời gian chăm sóc con gái của mình nhiều năm qua, khiến hai mẹ con ngày càng xa cách.

Sau khi nhận tràng pháo tay vang dội từ giới mộ điệu, Pamela Anderson xúc động chia sẻ: “Tôi đã chuẩn bị cả cuộc đời mình cho tác phẩm này. Tôi chưa bao giờ cảm thấy điều gì đó mạnh mẽ đến vậy. Đó là hãy làm đi, hãy là chính mình, và tôi đã làm được”.

Liên hoan phim Toronto diễn ra từ ngày 5 đến 15-9. Với hơn 270 tác phẩm, TIFF đang là điểm đến hội tụ những tên tuổi lớn trong lĩnh vực điện ảnh và âm nhạc thế giới.

Khác với các liên hoan phim Cannes hay Venice, Liên hoan phim Toronto không có ban giám khảo trao giải.

Thay vào đó, giải thưởng quan trọng nhất là giải “Sự lựa chọn của công chúng”, được quyết định bởi phiếu bầu của khán giả.

TIFF diễn ra vào mùa thu hằng năm, khi các hãng phim bắt đầu khởi động chiến dịch tranh giải thưởng điện ảnh.

Do đó, nhiều phim thường chọn ra mắt tại đây với hy vọng gây tiếng vang sớm, tạo bệ phóng quan trọng cho cuộc đua Oscar.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022