base64-1724376420084868955014.jpeg

Lộ Lộ (cầm micrô), trưởng đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời, chia sẻ về Ký ức lô tô - Ảnh: BTC

Thông qua đây Ký ức lô tô, khán giả sẽ có góc nhìn đồng cảm, yêu thương hơn về cuộc sống khó khăn và khát vọng của các "cô đào" lô tô trên khắp mọi miền đất nước.

Lát cắt cuộc sống "cô đào" lô tô

Trưởng đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời Lộ Lộ nói với Tuổi Trẻ Online Ký ức lô tô mùa 2 với chủ đề Muôn nẻo đường đời gồm 10 tập, ghi hình các đoàn lô tô ở nhiều tỉnh như: Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, Khánh Hòa…

Mỗi tập phim sẽ kể những lát cắt về cuộc sống đời thường, nỗi niềm và cả khát vọng cháy bỏng của các "cô đào" lô tô, đồng thời tái hiện hành trình gian khó nhưng đầy niềm vui của những ông bầu, bà bầu chọn con đường nghệ thuật đầy thử thách này.

Lộ Lộ cho biết những đoàn lô tô chọn đưa vào phim là ngẫu nhiên, có từ 5 năm hoạt động trở lên và đồng mục tiêu giữ gìn và phát huy nghệ thuật lô tô truyền thống.

Điểm nhấn của Ký ức lô tô là khai thác được những câu chuyện đời thường xúc động về cuộc sống của các "cô đào" và những niềm vui, động lực giúp họ gắn bó dù các đoàn lô tô gặp khó khăn.

Ký ức lô tô chuyển tải được thông điệp về tinh thần kiên cường, lòng yêu nghề và khả năng vượt khó khăn, theo đuổi nghề bằng mọi giá.

base64-17243773450262023579252.jpeg

Trưởng đoàn Lâm Bảo Châu (trái) chia sẻ về hoạt động của đoàn

dscf1344-17243771378881058215986.jpg

Khán giả ủng hộ đoàn lô tô Lâm Bảo Châu sau cơn mưa lớn

Lên phim, đoàn lô tô được khán giả ủng hộ nhiều hơn

Góp mặt trong mỗi tập phim có sự xuất hiện của các thành viên trong đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời như La Kim Quyền, Ẩn Ẩn, Xuân Tâm, Kim Trọng, Phi Thanh Vân Lậu, Hương Hỏa, Bé Ba…

Các thành viên này sẽ cùng ăn, cùng ở và giao lưu với các đoàn lô tô tại địa phương.

Đặc biệt, Lộ Lộ thử sức với vai trò đạo diễn trong Ký ức lô tô - Muôn nẻo đường đời.

Cô là người thấu hiểu sâu sắc câu chuyện của những người nghệ sĩ lô tô, mang đến những góc nhìn mới cho khán giả yêu bộ môn nghệ thuật dân gian này.

img2443-17243776449672100423837.jpeg

Ký ức lô tô ghi hình tại đoàn lô tô Vũ Minh Luân - Ảnh: BTC

Lộ Lộ tâm sự rằng những đoàn lô tô được ghi hình trong Ký ức lô tô mùa 1 được khán giả biết đến nhiều hơn, nhận được sự giúp đỡ của nhiều người. 

Khi đi lưu diễn, nhiều kiều bào còn hỏi thăm các đoàn đó, cho thấy tình cảm khán giả dành cho lô tô rất nhiều.

"Bà bầu Kim Thúy là một trường hợp đặc biệt, dù 52 tuổi chị vẫn gắn bó với lô tô. Cuộc sống khó khăn, chị phải đi bán bắp nướng để nuôi đoàn. Có bao nhiêu tiền chị dành hết mua đèn, đầu tư cho sân khấu, tôi thấy hành trình của mình đã đặt đúng chỗ, cảm thấy rất hạnh phúc" - Lộ Lộ bộc bạch.

Ký ức lô tô - Muôn nẻo đường đời phát trên YouTube Đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời hằng tuần, bắt đầu từ 22-8.

Ca khúc Bướm đêm do ca sĩ Hoàng Thắng thể hiện - Nguồn: YouTube ĐOÀN LÔ TÔ SÀI GÒN TÂN THỜI

Dịp này, MV ca khúc chủ đề của phim mang tên Bướm đêm cũng được phát hành. Ca khúc do nhạc sĩ Hamlet Trương sáng tác, ca sĩ Hoàng Thắng thể hiện.

Bướm đêm như lời tâm sự của các "cô đào" hát lô tô về cuộc sống, những thăng trầm họ phải trải qua.

Ca sĩ Hoàng Thắng đã có những ngày trải nghiệm cuộc sống của các đoàn lô tô hoạt động ở tỉnh, để có nhiều cảm xúc thể hiện ca khúc này một cách trọn vẹn.

Đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời từng đi lưu diễn ở Đài Loan năm 2019. Sau đó đoàn biểu diễn ở Úc, Mỹ. Năm 2022, Sài Gòn Tân Thời có chuyến lưu diễn các nước châu Âu…

Ngoài phim phóng sự thực tế Ký ức lô tô, đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời còn thực hiện loạt phim ngắn Ngôi nhà buổi chiều (kể về đời sống sau ánh đèn sân khấu của các nghệ sĩ hát lô tô), web drama dài 4 tập Đội bóng cầu lông với sự tham gia của các thành viên trong đoàn và nghệ sĩ Trung Dân, Trà Ngọc, Long Hồ…

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022