photo-1724625679565-1724625679730277293143.jpg

Dàn nghệ sĩ thuộc hai thế hệ OG và gen Z trong chương trình

Tập 1 Bài hát của chúng ta vừa ra mắt khán giả tối 25-8. Ngoài âm nhạc, chương trình còn mang đến phút giây thư giãn qua những màn "quăng miếng" duyên dáng.

Với format mới lạ mua từ nhà đài Trung Quốc, Bài hát của chúng ta nhanh chóng nhận được sự quan tâm của khán giả trên các diễn đàn âm nhạc và mạng xã hội.

Nhà sản xuất giới thiệu đây sẽ là chiếc cầu nối giao thoa giữa hai thế hệ ca sĩ có nhiều năm hoạt động nghệ thuật, gọi là OG (old generation) với các gương mặt trẻ đang được yêu thích.

photo-1724625680887-1724625681203284406173.jpg

Năm 2020, Orange, Ly Ly chính thức rời công ty của Châu Đăng Khoa sau khi xảy ra mâu thuẫn nội bộ

Mở đầu chương trình, các ca sĩ gen Z tự mang đến những tiết mục cá nhân riêng để biểu diễn trước OG và khán giả.

Tiết mục Hương đêm bay xa vốn là bản hit của Hari Won, từng được thông tin là do Châu Đăng Khoa sáng tác, bất ngờ được Lyly chọn để biểu diễn. Orange có góp giọng ở đoạn cuối.

Đội hình không đồng đều sẽ mang đến những sự kết hợp thú vị?

Các OG gồm Thanh Lam, Quang Linh, Thu Minh, Thanh Hà, Ngọc Anh, Hoàng Hải, Mai Tiến Dũng, Lương Bích Hữu. Lớp trẻ có sự tham gia của Vũ Thảo My, Lâm Bảo Ngọc, Orange, Lyly, Phạm Anh Duy, Phan Duy Anh, Dương Edward và OgeNus.

Có ý kiến thắc mắc về vấn đề đội hình không đồng đều nêu trên. Với OG, nếu Thanh Lam, Thanh Hà, Quang Linh, Thu Minh, Ngọc Anh là những gương mặt thâm niên, nhiều thành tích thì Hoàng Hải, Mai Tiến Dũng, Lương Bích Hữu là lớp trẻ hơn.

photo-1724625681766-17246256818471317306213.jpg

Hoàng Hải và Lyly đã có màn song ca bài Hoang mang ăn ý dù rock không phải sở trường của Lyly

Có lẽ đó là lý do mỗi khi Thanh Lam, Thu Minh, Quang Linh hay Ngọc Anh quyết liệt tranh giành thí sinh thì những gương mặt còn lại có không ít khoảnh khắc như thể bị "phong ấn".

Hay ở tệp gen Z, nếu Orange, Lyly, Dương Edward, Phan Duy Anh sở hữu nhiều bản hit trăm triệu lượt xem thì Vũ Thảo My, Lâm Bảo Ngọc, OgeNus, Phạm Anh Duy lại lép vế hơn nhiều dù được đánh giá là những nghệ sĩ trẻ có năng lực.

Sự kết hợp ngẫu nhiên giữa hai đội hình không đồng đều này liệu có mang đến những màn trình diễn thú vị, bùng nổ hay không vẫn còn là ẩn số trong 12 tập tiếp theo của Bài hát của chúng ta.

Lyly, Orange khiến Châu Đăng Khoa bức xúc

Trong tập 1, các ca sĩ thuộc hai thế hệ bốc thăm để tìm người song ca ngẫu nhiên. Sau đó, họ sẽ đưa ra quyết định có kết hợp với nhau tiếp hay không.

Các phần trình diễn gồm có: Hoang mang (Hương Ly, Hoàng Hải), Đôi mắt (OgeNus, Mai Tiến Dũng), Cho em một ngày (Thanh Lam, Orange).

photo-1724625682650-1724625682744591432762.jpg

Tiết mục Cho em một ngày của Thanh Lam, Orange nhận về nhiều khen ngợi

Nếu cả Hoàng Hải, Thanh Lam, Mai Tiến Dũng đều lần lượt bày tỏ sự yêu thích và đồng ý kết hợp tiếp với Lyly, Orange, OgeNus sau lần đầu song ca thì bất ngờ cả ba đều liên tiếp bị các nghệ sĩ trẻ từ chối.

Việc chọn cặp này sẽ ảnh hưởng tới hành trình của cả ba tại cuộc thi.

Dễ hiểu vì sao Lyly, Orange, OgeNus từ chối bắt cặp với Hoàng Hải, Thanh Lam, Mai Tiến Dũng bởi tính chất âm nhạc khá… lệch pha. Quan trọng hơn, họ đều đã nhắm đến những OG phù hợp với bản thân.

Dù vậy, sự lựa chọn này vẫn khiến khán giả không khỏi bất ngờ bởi theo bình chọn tư vấn từ người xem tại trường quay, cả ba màn kết hợp đều nhận về phần trăm ăn ý rất cao.

Ngay sau đó, Châu Đăng Khoa lên tiếng khẳng định LyLy và Orange hát bài của anh mà không xin phép, dù nhạc sĩ từng tuyên bố không cho 2 nữ ca sĩ này hát bất cứ bài nào của mình.

"Mình đã từng công khai thông báo sẽ không cho phép 2 bạn này sử dụng bất kỳ ca khúc nào của mình dưới bất cứ hình thức nào mà chắc các bạn quên rồi" - Châu Đăng Khoa bày tỏ.

Hiện phía Lyly và Orange cũng như nhà sản xuất Bài hát của chúng ta chưa có phản hồi về thông tin Châu Đăng Khoa vừa thông báo.

Bài hát của chúng ta nhưng vẫn phải… hài

Trong bối cảnh có quá nhiều chương trình ca nhạc ra mắt đang chạy đua trên danh mục thịnh hành, ngoài phần âm nhạc do Khắc Hưng đảm nhận, Bài hát của chúng ta đã chuẩn bị rất kỹ một yếu tố khác để thu hút khán giả. Đó là sự hài hước giải trí qua những màn đấu khẩu, "quăng miếng" liên tục giữa các nghệ sĩ.

Để làm được điều này, Trấn Thành là sự lựa chọn phù hợp bởi anh có kinh nghiệm qua loạt chương trình như Rap Việt, Anh trai say hi, Ca sĩ mặt nạ… Tuy nhiên, bộ râu của MC một lần nữa trở thành điểm nhấn khi cùng một tập phát sóng, lúc thì anh để râu, lúc lại không khiến không ít người xem thắc mắc.

Chưa hết, Bài hát của chúng ta còn mạnh tay mời các nghệ sĩ hài như Lê Dương Bảo Lâm, Mạc Văn Khoa, Lâm Vỹ Dạ, Puka, Võ Tấn Phát… về làm "thuyền trưởng" để không khí cổ vũ thêm sôi động hơn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022