- Sau vai chính trong phim "Lỡ hẹn với ngày xanh" của VFC, Lê Bống chưa có vai diễn mới hay đang có kế hoạch gì khác?

"Lỡ hẹn với ngày xanh" là lần đầu tiên tôi được tham gia dự án của VTV sản xuất. Đây là cơ hội lớn khi tôi có cơ hội làm việc cùng ê-kíp chuyên nghiệp. Tôi đang cố gắng bước từng bước nhỏ trên còn đường diễn xuất để hi vọng sẽ được khán giả đón nhận.

Thời gian này, tôi cũng đang đảm nhận vai trò khác, đó là "bảo mẫu" cho 15 cầu thủ nhí trong chương trình "Cầu thủ nhí" của VTV.

- Chưa có kinh nghiệm mà đảm nhận vai trò bảo mẫu, điều này có làm khó bạn không?

Tôi cũng có em gái nên tôi chăm sóc các bé như chăm sóc em mình. Tuy nhiên, việc chăm sóc cùng lúc 15 em nhỏ không phải đơn giản. Ban đầu, còn lạ lẫm nên các em cũng chưa mở lòng, còn giữ khoảng cách nhất định. Tuy nhiên dần dần các em nhận ra tình cảm chân thành từ mình. Các em tự giác chạy tới chỗ tôi mà nói rằng: 'Chị Bống ơi, em khát nước'. Đó là điều tôi cảm thấy hạnh phúc nhất trong hành trình này khi mình có thêm những người em trai.

Quá trình làm bảo mẫu này đã khiến tôi thấu hiểu những vất vả của mẹ khi chăm sóc và nuôi nấng mình khôn lớn. Đặc biệt khi các em chạy lại ôm chầm lấy mình, rơi nước mắt hay tìm mình để nhờ giúp đỡ, tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Hoá ra hạnh phúc của một người mẹ giản đơn đến vậy.

le-bong-3-609-1724316405363669262811.jpg

- Nhân nói đến hạnh phúc khi làm mẹ, mới đây Lê Bống không ngần ngại tiết lộ chuyện trữ trứng. Tuổi 29, bạn chưa nghĩ đến ngôi nhà và những đứa trẻ sao?

Năm nay tôi 29 tuổi rồi nhưng vẫn còn nhiều hoài bão, ước mơ trong sự nghiệp. Ở thời điểm hiện tại tôi vẫn muốn tập trung phát triển sự nghiệp nên quyết định đông trứng để chuẩn bị tốt nhất cho tương lai. Có thể 3,4 năm hay 10 năm nữa tôi mới quyết định có con. Mà khi có thể điều kiện sức khoẻ của mình không đủ. Chính vì thế, tôi quyết định trữ trứng ở thời điểm khỏe mạnh nhất để sau này sinh ra một em bé khoẻ mạnh. 

- Nhưng không phải ai cũng thoải mái trong chuyện trữ trứng, gia đình phản ứng thế nào khi bạn quyết định như thế?

Tôi cũng tìm hiểu về đông trứng được hơn 1 năm rồi mới quyết định đi làm. Tôi nghĩ trữ đông trứng là một hành động rất văn minh. Bởi lẽ từ quan sát bạn bè và những người trẻ xung quanh, tôi nhận thấy nhiều người gặp những khó khăn trong việc sinh con, phải nhờ đến IVF (thụ tinh trong ống nghiệm) nên muốn chuẩn bị trước cho tương lai sau này.

Hiện tại, vẫn có những cái nhìn chưa thiện cảm với chuyện trữ đông trứng nhưng tôi vẫn chia sẻ công khai. Tôi chia sẻ cột mốc đầu tiên trên hành trình sắp tới chỉ với mong muốn là người trẻ chúng ta hãy quan tâm, chăm sóc đến sức khỏe sinh sản của mình một cách nghiêm túc như cách chúng ta vẫn luôn khám sức khỏe định kỳ hàng năm. Bởi chúng ta không biết mỗi năm trôi qua cơ thể sẽ có những gì thay đổi nên việc có thể làm đó là lựa chọn những gì tốt nhất.

Về phía gia đình, tôi đã hỏi ý kiến bố mẹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Bố mẹ ban đầu có hơi lo lắng vì quyết định này. Sau khi chia sẻ và giải thích rõ cho bố mẹ hiểu hơn về phương pháp y khoa này, bố mẹ tôi đã hoàn toàn ủng hộ.

45309900510207322661025711184324746417262621n-1724316405289191679101.jpg

- Nói như thế nghĩa là hôn nhân và sinh con không nằm trong kế hoạch gần của bạn?

Quả thật là hiện tại tôi chưa sẵn sàng để làm mẹ, để xây dựng một tổ ấm. Khi có con tôi muốn mình phải sẵn sàng về kinh tế, về kiến thức sinh sản, kiến thức làm mẹ, sẽ đọc sách thai giáo, sẽ  học lớp sinh sản để chuẩn bị hành trang làm mẹ. Nhưng đó là chuyện sau này.

Hiện tại tôi vẫn chưa sẵn sàng. Thật đấy! Nhưng nhiều khi chuyện tương lai cũng khó nói trước, biết đâu một ngày bất chợt, tôi gặp đúng người thì lại mơ đến ngôi nhà và những đứa trẻ. Còn hiện tại khẳng định là chưa.

- Vậy "gặp đúng người" là người như thế nào? Người như nào sẽ khiến bạn rung động?

Người chinh phục được trái tim tôi là người ấm áp, luôn khiến người bên cạnh hạnh phúc, giúp ích được cộng đồng. Yêu thể thao cũng là điểm cộng lớn. Đó là hình mẫu đàn ông tôi muốn bên cạnh.

Cảm ơn chia sẻ của Lê Bống!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022