trieu-le-dinh-1721978716178-1721978718988326382214.jpeg

Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch. Ảnh: NSX.

Truyền thông Trung Quốc đã chỉ ra hướng đi khác nhau của Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch trong cách lựa chọn phim ảnh và hình tượng mà bản thân muốn hướng tới.

Trong đó, với Triệu Lệ Dĩnh, cô thường chọn những bộ phim có nhân vật nữ chính là những người phụ nữ trưởng thành độc lập. Điều này thể hiện qua các tác phẩm mà cô đóng khá thành công như "Gió thổi Bán Hạ", "Hạnh Phúc đến Vạn gia"... Gần đây nhất, cô đóng trong "Dữ phượng hành", nhân vật nữ chính mà Triệu Lệ Dĩnh đảm nhận cũng là một cô gái thông minh, mạnh mẽ và lý trí.

Trong khi đó, đối lập với mỹ nhân họ Triệu, Dương Mịch lại theo theo phong cách những nữ chính trẻ trung, thiếu nữ, nhẹ nhàng.

Dù đã ở tuổi U40, lộ nhiều dấu hiệu tuổi tác nhưng Dương Mịch suốt nhiều năm qua vẫn "cố đấm ăn xôi" để giữ hình tượng này. Không ít bộ phim bị khán giả chê rằng cô đang "cưa sừng làm nghé" hay bị đứng đuổi khi kết hợp sao trẻ.

Trong đó, điển hình bộ phim "Định luật 80/20 của tình yêu" đóng cùng Hứa Khải, nữ diễn viên bị chê bai quá chênh lệch về tuổi tác so với đàn em.

Hay bộ phim gần nhất là "Hồ yêu tiểu hồng nương: Nguyệt hồng thiên" đóng cùng Cung Tuấn, cô và đàn em Cung Tuấn không tạo được phản ứng hóa học tốt khi chênh lệch tuổi tác lớn.

Về hướng chọn kịch bản, Triệu Lệ Dĩnh hầu như chọn phim khá cân đối với tuổi tác của mình. Cô không "cưa sừng làm nghé", thậm chí nữ diễn viên còn nhận phim chính kịch để chuyển mình.

Ngoài ra, mỹ nhân họ Triệu còn khá chịu khó trong việc thay đổi hình tượng, không ngại làm khó mình với những vai diễn xấu xí để chinh phục khán giả. Ở phim "Điều thứ 20", cô đóng một phụ nữ câm xấu xí, đen đúa. Dẫu vậy, mỹ nhân họ Triệu vẫn thể hiện tốt vai diễn này.

Trong khi đó, hiện tại Dương Mịch vẫn loay hoay đóng phim thần tượng. Dương Mịch bị khán giả chê "ăn mày dĩ vãng", không chịu thay đổi hình tượng và ngại xấu khi thường chọn các vai an toàn, thiếu bứt phá và trang phục, phụ kiện lung linh.

Điều đó cho thấy, suốt nhiều năm qua, sự nghiệp của Dương Mịch không tiến mà chỉ toàn lùi so với Triệu Lệ Dĩnh.

avatar1721641491416-17216414919431843029909.jpegTriệu Lệ Dĩnh có cơ hội vượt Dương Mịch, Lưu Diệc Phi

Triệu Lệ Dĩnh và đạo diễn Phùng Tiểu Cương tái hợp sau 18 năm trong dự án phim điện ảnh “Hoa hướng dương”.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022