base64-17252338408961007313429.jpeg

Cao Thúy Liễu đoạt danh hiệu Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam - Ảnh chụp màn hình

Cuộc thi Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 khép lại bằng đêm chung kết diễn ra tối 1-9, tại tỉnh Bình Thuận.

Top 25 thí sinh tranh tài qua các phần thi trang phục áo dài, dạ hội và thi ứng xử.

Cuộc thi hoa hậu trao giải thưởng nữ hoàng

Theo giấy phép chấp thuận tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 21-3-2024, ban tổ chức sẽ trao 5 giải thưởng chính gồm 1 hoa hậu và 4 á hậu.

Tuy nhiên, tại đêm chung kết, ban tổ chức đã trao thêm giải thưởng chính, hơn số lượng trong văn bản chấp thuận ban đầu.

Cụ thể, cuộc thi này chia thành hai bảng thi gồm: bảng dành cho thí sinh từ 25 đến 35 tuổi với ngôi vị cao nhất là hoa hậu và bảng dành cho thí sinh từ 36 đến 45 tuổi với ngôi vị cao nhất gọi là nữ hoàng (được xem là tương đương danh hiệu hoa hậu - PV).

Kết quả chung cuộc, ban tổ chức đã trao danh hiệu Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam cho người đẹp Cao Thúy Liễu và trao danh hiệu á hậu 1, á hậu 2 cho hai người đẹp khác.

Ban tổ chức còn trao danh hiệu Nữ hoàng Thẩm mỹ Việt Nam cho người đẹp Phạm Thị Nguyệt và cùng hai danh hiệu á hoàng 1, á hoàng 2.

Như vậy, sau cuộc thi Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam, nước ta có thêm 2 hoa hậu và 4 á hậu.

Điều đáng nói, tại buổi họp báo công bố cuộc thi trước đó, ban tổ chức không nói chia bảng thi và không công bố hệ thống giải thưởng với danh xưng nữ hoàng, á hoàng.

base64-1725233973623983463711.jpeg

Khoảnh khắc đăng quang của Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam - Ảnh chụp màn hình

Cuộc thi nhiều sạn, phần trao giải dài lê thê

Cuộc thi Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam diễn ra tại sân khấu ngoài trời ở thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Sân khấu được thiết kế chưa đẹp mắt, thiếu sáng, không tôn lên phần trình diễn của các thí sinh. Về âm thanh liên lục gặp sự cố khiến ban giám khảo yêu cầu "ban tổ chức đổi micro" khi đặt câu hỏi trong phần thi ứng xử.

Ngồi ghế nóng giám khảo của cuộc thi có: hoa hậu Phan Thị Mơ, đạo diễn catwalk Tạ Nguyên Phúc cùng các bác sĩ có chuyên môn về phẫu thuật thẩm mỹ.

Các câu hỏi được đưa ra từ ban giám khảo khá đơn giản, thậm chí khán giả đánh giá "không đủ tầm" cuộc thi nhan sắc: Tại sao em tham gia cuộc thi Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam?; Khi tham gia Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam có thấy khó khăn gì?; Để trở thành Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam cần có những yếu tố nào? Tình yêu của em dành cho mọi người và điều mong muốn nhất đối với mỗi người là gì?…

Tuy vậy, các thí sinh khá khó khăn cho phần thi này. Nhiều thí sinh ngập ngừng, không trả lời trọn vẹn, bị ngưng ngang vì hết thời gian thi ứng xử là 60 giây.

base64-17252340076751191679432.jpeg

Ban tổ chức trao danh hiệu Nữ hoàng Thẩm mỹ Việt Nam cho Phạm Thị Nguyệt - Ảnh chụp màn hình

Lúc đầu, ban tổ chức công bố cuộc thi Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế cuộc thi được Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương truyền hình trực tiếp dù cuộc thi được tổ chức tại Bình Thuận.

Đảm nhận vai trò MC là người mẫu Minh Khắc, từng đoạt giải á vương 1 cuộc thi Man of the Year 2022. Anh dẫn chương trình bị vấp liên tục, gây khó chịu cho người xem.

Cuộc thi diễn ra khoảng 3,5 tiếng nhưng thời lượng cho phần trao giải (bao gồm giải thưởng phụ và giải chính) kéo dài lê thê đến 1 tiếng.

Cuộc thi Hoa hậu Thẩm mỹ là một trong những minh chứng cho việc nở rộ các cuộc thi nhan sắc hiện nay. Công tác tổ chức kém, chất lượng giảm sút khiến cho danh xưng hoa hậu ngày càng mất giá trị trong lòng khán giả.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022