Nguyên liệu

Hàu sống, trứng cút, hành lá, hành tím, đậu phộng, dầu ăn.

Cách chế biến

Hàu mua về bạn cho vào thau nước và dùng bàn chải chà xát lớp vỏ bên ngoài cho sạch hết các chất bẩn bám trên vỏ rồi rửa lại lần lại với nước sạch. Tiếp theo, bạn dùng kéo cắt bỏ lớp vỏ mỏng xung quanh hàu rồi dùng mũi kéo tách 2 mảnh vỏ hàu ra. Chỉ giữ lại phần vỏ có dính hàu lại còn phần vỏ hàu không dính thịt thì bỏ đi.

Hành tím bạn lột vỏ, cắt nhỏ. Hành lá bạn bỏ rễ, rửa sạch và cắt nhỏ. Trứng cút đập, cho vào chén trước. Sau đó, bắc chảo lên bếp,cho 50gr đậu phộng vào rang đều với lửa nhỏ khoảng 4 phút cho vàng đều và thơm rồi tắt bếp, để đậu phộng hơi nguội rồi đãi sạch vỏ, cho vào cối giã dập.

cong-thuc-lam-hau-nuong-trung-cut-vua-ngon-vua-bo-lai-con-de-lam-202207090642273965-1725099109041893988120.jpg

Hàu nướng trứng cút là một món ăn vặt nổi tiếng và được nhiều người yêu thích bởi hương vị béo ngậy và đậm đà từ hải sản và trứng cút.

Để làm mỡ hành thơm ngon, cho vào chảo khoảng 100ml dầu ăn rồi đun sôi với lửa vừa. Khi dầu sôi thì tắt bếp, cho dầu ăn đã sôi vào bát chứa hành lá và hành tím đã cắt nhỏ rồi đảo đều.

Tiếp theo, cho than củi vào lò nướng, khi than cháy đỏ hồng, bạn đặt vỉ nướng lên trên và đưa lần lượt từng con hàu đã tách vỏ vào.

Cho khoảng1 muỗng canh mỡ hành vào từng con hàu, nướng khoảng 2 phút cho mỡ hành sôi lên thì bạn cho 1 lòng đỏ trứng cút vào. Tiếp tục nướng thêm khoảng 3 phút nữa cho đến khi lòng đỏ trứng chín. Khi hàu chín thì cho hàu ra dĩa, rắc thêm một chút đậu phộng lên trên hàu. Vậy là món hàu nướng trứng cút đã sẵn sàng để thưởng thức.

Tác dụng của hàu đối với sức khỏe

Nhiều người biết đến tác dụng của hàu như bổ sung sắt, protein, vitamin B12… nhưng thực tế thực phẩm này chứa nhiều chất dinh dưỡng. Bao gồm các chất béo lành mạnh, protein, vitamin và khoáng chất bổ cho mắt, tốt cho tim mạch. Các dưỡng chất có trong hàu giúp điều tiết mắt, giúp mắt không bị khô và hạn chế các vấn đề liên quan đến mắt.

hau-1725099130511758609290.jpg

Lượng kali và magie cao trong hàu cũng có tác dụng giảm huyết áp và nới lỏng mạch máu.

Một trong số những tác dụng lớn của hàu là cải thiện sức khỏe tim mạch. Một nghiên cứu ống nghiệm khác cho rằng DHMBA đã làm giảm quá trình oxy hóa cholesterol LDL (có hại). Oxy hóa cholesterol là phản ứng hóa học liên quan đến chứng xơ vữa động mạch – một yếu tố chính đối với bệnh tim. Lượng kali và magie cao trong hàu cũng có tác dụng giảm huyết áp và nới lỏng mạch máu.

Thậm trí, vitamin C và vitamin E có trong hàu giúp tăng cường hệ miễn dịch của con người, giúp cơ thể chống lại nhiều bệnh. Ngoài ra, bổ sung hàu giúp cơ thể tổ hợp collagen - chất có tác dụng duy trì sự đàn hồi và tươi trẻ cho làn da, giúp cho móng tay, móng chân trở lên chắc khỏe hơn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022