Hori, sống ở tỉnh Hyogo phía tây Nhật Bản, bắt đầu cắt giảm thời lượng giấc ngủ từ hơn chục năm trước để có nhiều giờ làm việc hơn mỗi ngày. Hiện tại, anh chỉ còn ngủ 30 đến 45 phút mỗi ngày. Dù ngủ ít như vậy, Hori khẳng định cơ thể và tâm trí của mình không bao giờ cảm thấy mệt mỏi. Bí quyết để luôn tỉnh táo của anh là uống cà phê và tập thể thao. "Chỉ cần chơi thể thao hoặc uống cà phê một giờ trước khi ăn, bạn sẽ có thể ngăn được cơn buồn ngủ", nam doanh nhân tiết lộ.

ngugiac1-5938-1725206193.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=NOFKawL8433V5fpxe3KY7w

Hori sau khi rèn luyện liên tục để cơ thể chỉ cần ngủ 30 phút mỗi ngày. Ảnh: Weibo

Ngoài kinh doanh, Hori còn là một người yêu âm nhạc, hội họa và thiết kế cơ khí. Năm 2016, anh thành lập Hiệp hội đào tạo giấc ngủ ngắn Nhật Bản, nơi tổ chức các lớp học về giấc ngủ và sức khỏe. "Những người cần tập trung hoàn toàn trong công việc thì giấc ngủ chất lượng sẽ có lợi hơn giấc ngủ dài. Ví dụ, các bác sĩ và lính cứu hỏa có thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi nhưng họ vẫn duy trì hiệu suất công việc cao", Hori nói.

Gần đây, chương trình thực tế Will you go with me? của kênh Yomiuri TV Nhật Bản đã theo dõi Hori liên tục trong ba ngày và xác nhận anh chỉ ngủ 26 phút mỗi ngày. Sau giấc ngủ, Hori thức dậy một cách tự nhiên, tràn đầy năng lượng. Sau bữa sáng, nam doanh nhân đi làm rồi tập thể dục.

Hori đã dạy hơn 2.100 học viên trở thành những người ngủ siêu ngắn. Một trong các học viên nói với Yomiuri TV rằng cô đã cắt giờ ngủ từ 8 tiếng xuống chỉ còn 90 phút sau khi luyện tập và đã duy trì được 4 năm, trong khi da vẫn đẹp và sức khỏe tinh thần sảng khoái, minh mẫn.

Câu chuyện về Hori và những học viên của anh hiện gây ra cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội. Một người dùng mạng nhận xét: "Anh ấy quả là bậc thầy về quản lý thời gian. Tôi cũng muốn học cách ngủ ít đi và làm việc hiệu quả hơn". Tuy nhiên, người khác cho rằng: "Làm như vậy sẽ mau kiệt sức mất. Cả khi não tỉnh táo, trái tim cũng sẽ phản đối".

Các bác sĩ cho biết ngủ ít không phù hợp đại đa số người và đi kèm nhiều tác dụng phụ. "Người lớn nên ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi ngày. Giấc ngủ là khoảng thời gian quan trọng để cơ thể và não bộ hồi phục. Thiếu ngủ mãn tính có thể dẫn đến suy giảm trí nhớ, suy yếu khả năng miễn dịch, rối loạn tâm thần và tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch", Guo Fei, nhà thần kinh học của Bệnh viện Đại học Khoa học và Công nghệ Thâm Quyến cho biết.

Tùng Anh (Theo The Star)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022