Colin Farrell đã chia sẻ góc nhìn hiếm hoi về cuộc sống của mình khi chăm sóc cậu con trai James – chàng trai 20 tuổi cần chăm sóc đặc biệt do mắc hội chứng Angelman.

James sinh ra đã mắc chứng rối loạn thần kinh di truyền, gây ra sự chậm phát triển, mất thăng bằng và các vấn đề khác.

Collin Farrell vaf con trai chương trình "The Ellen DeGeneres Show" năm 2010

Chứng bệnh này khiến James không nói được và cần sự giúp đỡ của người chăm sóc tại nhà để hoàn thành các công việc hàng ngày.

Trong bối cảnh Colin Farrell ra mắt quỹ dành cho những người lớn bị khuyết tật trí tuệ, anh đã nói một cách xúc động về tình yêu của mình dành cho con trai.

"Tôi muốn thế giới đối xử tử tế với James. Tôi muốn thế giới đối xử tử tế và tôn trọng con" - nam diễn viên 48 tuổi chia sẻ với tờ People.

Colin có James với người yêu cũ - người mẫu Canada Kim Bordenave - và có một cậu con trai khác tên là Henry (14 tuổi) với Alicja Bachleda-Curús, bạn diễn của anh trong bộ phim Ondine năm 2009.

Trong buổi chụp ảnh của Colin cho tạp chí People, James có thể được nhìn thấy đang chơi với một quả bóng ở sân sau và cố gắng đưa một phóng viên vào hoạt động này bằng cách ném nó cho cô.

Colin chia sẻ rằng James "đã rất chăm chỉ để học 'giữ thăng bằng' và cải thiện 'dáng đi giật cục' của mình".

collin1-1723088067176913073555.jpg

James được mẹ Kim Bordenave chụp và đăng trên Instagram hồi tháng 2 để vinh danh Ngày nâng cao nhận thức về Hội chứng Angelman

Một phần lý do Colin thành lập Quỹ Colin Farrell là khi những người có nhu cầu đặc biệt bước sang tuổi 21, họ sẽ không đủ điều kiện để được hưởng một số khoản hỗ trợ nhất định mà trước đây họ đã được hưởng.

"Khi con bạn tròn 21 tuổi, chúng sẽ phải tự lập. Tất cả các biện pháp bảo vệ được đưa ra, các lớp học giáo dục đặc biệt, tất cả đều không còn.

Họ là những người đáng lẽ phải hòa nhập vào xã hội hiện đại khi đến tuổi trưởng thành nhưng họ thường xuyên bị bỏ lại phía sau" - Colin nói, chưa đầy hai tháng trước khi James đạt đến độ tuổi quan trọng đó.

Mục tiêu của Quỹ Colin Farrell là giúp cung cấp "nhiều cơ hội hơn cho các gia đình có con mắc bệnh đặc biệt, để nhận được sự hỗ trợ mà họ xứng đáng, về cơ bản là sự hỗ trợ trong mọi lĩnh vực của cuộc sống".

collin3-17230880673561941757972.jpg

Kim đã đăng bức ảnh này của James vào Ngày nâng cao nhận thức về Hội chứng Angelman năm 2023, giải thích: "Những hạn chế về thể chất của con là điều khó khăn nhất đối với chúng tôi, đối với con"

Khi James lên 4, Colin đã công khai Hội chứng Angelman của con, nói rằng con trai anh đã thể hiện "lòng dũng cảm đáng kinh ngạc" khi đối mặt với tình trạng của mình.

Ngay trước khi James tròn 18 tuổi, Colin và Kim đã nộp đơn xin quyền bảo hộ con trai, lưu ý rằng cậu bé vẫn cần được giúp đỡ trong các công việc như mặc quần áo và nấu ăn.

Năm 2012, Colin chia sẻ những "chiến thắng nhỏ nhất như có thể tự ăn khi 19 tuổi và kiểm soát được các cơn động kinh. Khi James chập chững những bước đi đầu tiên khi 4 tuổi, tôi xúc động rơi nước mắt".

Năm 2007, James tham dự Thế vận hội dành cho người khuyết tật năm 2007, Colin chia sẻ với InStyle: "Con đã làm cuộc sống của tôi thêm phong phú và tôi cảm nhận được rất rõ những thử thách mà rất nhiều gia đình phải trải qua; nỗi sợ hãi, bàng hoàng, thất vọng và đau đớn... Khi bạn là cha mẹ của một đứa trẻ có nhu cầu đặc biệt, điều quan trọng là phải cảm thấy rằng bạn không đơn độc".

collin2-17230880672681997301350.jpg

Colin có James với người yêu cũ - người mẫu Canada Kim Bordenave

Hội chứng Angelman là gì?

Hội chứng Angelman là một tình trạng di truyền ảnh hưởng đến hệ thần kinh và gây ra những khuyết tật nghiêm trọng về thể chất và học tập.

Một người mắc hội chứng Angelman sẽ có tuổi thọ gần như bình thường, nhưng họ sẽ cần được hỗ trợ trong suốt cuộc đời.

Trẻ mắc hội chứng Angelman có dấu hiệu chậm phát triển khi được khoảng 6 đến 12 tháng tuổi, chẳng hạn như không thể ngồi mà không cần hỗ trợ hoặc phát ra tiếng bi bô.

Sau đó, trẻ có thể không nói được gì cả hoặc chỉ có thể nói được một vài từ. Tuy nhiên, hầu hết trẻ mắc hội chứng Angelman sẽ có thể giao tiếp bằng cử chỉ, ký hiệu hoặc các hệ thống khác.

collin4-17230880674531979026788.jpg

Khả năng vận động của trẻ mắc hội chứng Angelman cũng sẽ bị ảnh hưởng. Trẻ có thể gặp khó khăn khi đi lại do các vấn đề về thăng bằng và phối hợp (rối loạn vận động). Tay trẻ có thể run hoặc cử động giật cục, và chân trẻ có thể cứng đơ.

Một số hành vi đặc biệt liên quan đến hội chứng Angelman:

* thường xuyên cười và mỉm cười, thường không có nhiều kích thích

* dễ bị kích động, thường vỗ tay

* bồn chồn (hiếu động thái quá)

* có khả năng tập trung ngắn

* khó ngủ và cần ngủ ít hơn những trẻ khác

* đặc biệt thích nước

Colin Farrell là diễn viên người Ireland. Anh đã đóng hàng chục phim điện ảnh và từng hợp tác với nhiều đạo diễn nổi tiếng như Woody Allen, Oliver Stone.

Năm 2008, anh đã đoạt giải Quả cầu vàng Nam diễn viên phim ca nhạc hoặc phim hài xuất sắc nhất với phim In Bruges (2008) của Martin McDonagh.

Năm 2020, anh đứng hạng 5 trên bảng xếp hạng những diễn viên Ireland xuất sắc nhất do tờ The Irish Times bình chọn.

collin6-172308806765535260059.jpg

Ngay trước khi James tròn 18 tuổi, Colin và Kim đã nộp đơn xin quyền bảo hộ cậu, Hai người chụp ảnh tại lễ trao giải Oscar năm 2003 - 6 tháng trước khi James chào đời

Từng bị mệnh danh là "chàng trai hư hỏng của Hollywood", Colin có 1 cuộc sống đời tư rất phức tạp, nhưng những năm gần đây anh đã dần lấy lại hình ảnh của mình trong mắt công chúng.

Anh ngày càng chứng tỏ mình là 1 người cha, 1 người chồng tốt. Và hầu như không thấy một scandal nào nữa của anh trên mặt báo chí.

Cảnh sát tiết lộ chi tiết lời khai của Suga, thực sự nam thần tượng đã nói dối? 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022