Một nghề độc đáo vừa xuất hiện ở Trung Quốc​​, đó là giúp những người trẻ mất ngủ chợp mắt một cách dễ dàng bằng sự hỗ trợ tinh thần và những cuộc trò chuyện nhẹ nhàng.

Họ phục vụ những người trẻ đang phải vật lộn với "văn hóa 996” đầy áp lực. 996 là thuật ngữ chỉ chế độ làm việc khắc nghiệt mà nhiều người Trung Quốc đang phải chấp nhận, làm cật lực từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối liên tục 6 ngày trong tuần. 

Ngoài ra, các chuyên gia gây ngủ này còn phục vụ những người đang căng thẳng trong hôn nhân hay đang phải đối phó với những áp lực khác trong cuộc sống.

gioi-tre-tq-1.jpgThiếu ngủ là vấn đề ngày càng gia tăng ở giới trẻ Trung Quốc. (Ảnh: Shutterstock)

Taozi làm chuyên gia gây ngủ bán thời gian. Cô có công việc ổn định với mức lương khiêm tốn nên làm thêm nghề này để tăng thu nhập sau khi tự mình trải nghiệm những lợi ích từ dịch vụ. Taozi chia sẻ với tờ Guangzhou Daily rằng, cô sử dụng dịch vụ gây ngủ để kiểm soát sự lo lắng khi chứng kiến ​​bạn bè cùng trang lứa ở quê nhà đều đã kết hôn.

“Những vấn đề cá nhân khó chia sẻ với bạn bè và gia đình nhưng lại chia sẻ được với người lạ, đây có thể là cách tốt nhất để dọn sạch rác cảm xúc. Khi rác cảm xúc này được giải quyết, mọi người có xu hướng ngủ ngon hơn”, cô nói.

Sau khi trở thành người gây ngủ, Taozi tham gia một nhóm trò chuyện, nơi cô có thể nhận "đơn hàng" trong thời gian rảnh rỗi và chia sẻ lợi nhuận với nền tảng này.

“Những người làm nghề gây ngủ được phân loại theo các cấp độ, cấp độ cao hơn kiếm được nhiều tiền hơn. Một người làm nghề gây ngủ bán thời gian có thể kiếm được tới 260 nhân dân tệ (hơn 900 nghìn đồng) một giờ. Người làm toàn thời gian có thể kiếm tới 30 nghìn nhân dân tệ (105 triệu đồng) một tháng, cộng với tiền boa”, Taozi nói thêm.

Hầu hết khách hàng của Taozi là những người trẻ tuổi sinh vào những năm 1990 và 2000. Họ tìm kiếm sự lắng nghe và hỗ trợ về mặt tinh thần để vượt qua những thách thức của cuộc sống. Công việc của cô kết thúc khi khách hàng ngủ thiếp đi. 

Người làm nghề này hoạt động cả trực tuyến và ngoại tuyến. Một người gây ngủ trực tuyến với tên tài khoản “Sevenseven7” có hơn 2,6 triệu người theo dõi trên Douyin, nổi tiếng với những câu chuyện kể đầy trí tưởng tượng trước khi đi ngủ.

gioi-tre-tq-2.jpg“Sevenseven7” thu hút nhiều người bằng những câu chuyện đặc biệt. (Ảnh: Douyin)

Một trong những video phổ biến nhất của cô có tựa đề "Little Pig Boiling Medicine" (Lợn con nấu thuốc) đã thu hút 480 nghìn lượt thích, trong đó cô kể câu chuyện kỳ ​​lạ về một chú heo con bị bệnh: “Có một chú heo con dễ thương đột nhiên bị bệnh và đi khám bác sỹ. Bác sỹ kê đơn thuốc và bảo chú heo đun sôi thuốc trong 1.000 giây, nhưng chú heo ngủ thiếp đi trong khi thuốc sôi. Khi tỉnh dậy, nó phát hiện 1.001 giây đã trôi qua. Trong cơn hoảng loạn, nó hét lên: 'Yao shui jiao le' - 'Đã đến giờ ngủ'".

Cách kể chuyện chơi chữ này đã thu hút sự chú ý của khán giả, nhiều người gọi video của cô là “các loại thuốc mới hiện đại”. Một người dùng mạng xã hội cho biết: "Việc nghe những câu chuyện ngọt ngào khiến tôi trở thành một cậu bé ngọt ngào".

ava.jpg?width=150Yêu
Người trẻ Trung Quốc xếp hàng xin vía Thần Tài, né Thần Tình yêu

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022