minh-quan-1-1725943890468-17259438906361104282343.jpg

Minh Quân nổi tiếng với vai Thiên Lôi trong Táo Quân. Ảnh: Facebook nhân vật

Nhắc đến Minh Quân, bên cạnh những ca khúc gắn liền với thế hệ 8X, 9X, khán giả nhớ đến anh với các vai diễn vai diễn trong Táo quân, trong đó, đáng chú ý nhất là vai Thiên Lôi.

Anh từng được mệnh danh là Thiên Lôi xấu nhất Táo Quân vì luôn xuất hiện với mái tóc điện giật, gương mặt bôi đen và hàm răng hô. Nam ca sĩ diễn ăn ý với NSND Công Lý đảm nhận vai Bắc Đẩu.

Nhân vật này gây ấn tượng khi bị Bắc Đẩu ví là "ăn đu đủ không cần thìa", cách kéo dài từ "vâng" một cách đầy bực tức, điệu ngúng nguẩy khi đi lại hay cái tên "khỉ đầu chó" hài hước.

Chia sẻ với Lao Động, Minh Quân tiết lộ biệt danh "khỉ đầu chó" là biệt danh ngẫu hứng mà NSND Công Lý nghĩ ra ngay trên sân khấu, không hề có trong kịch bản.

Tuy nhiên, nhờ phút ngẫu hứng đó mà nhân vật Thiên Lôi của Minh Quân có thêm dấu ấn, được khán giả nhớ đến. Vai Bắc Đẩu cũng là nhân vật mà Minh Quân thích nhất ở Táo Quân.

Nói về kỉ niệm đẹp ở Táo Quân, Minh Quân kể lại: "Khi đóng Thiên Lôi, có thể nói tôi tương tác với Bắc Đẩu nhiều nhất. Chúng tôi luôn chí chóe, trêu ghẹo nhau trên sân khấu.

Tôi còn nhớ hậu trường năm 2013, cũng là năm đầu tiên tôi góp mặt trong Táo Quân. Tối hôm đó, lần đầu tôi được mặc quần áo của Thiên Lôi, hóa trang đen nhẻm và cùng diễn với nhiều nghệ sĩ gạo cội. Tôi rất run và lo lắng sẽ quên lời thoại. Khi ấy, mọi người xúm lại hỏi han, cho tôi lời khuyên để lên sân khấu không run. Đó là kỉ niệm tôi nhớ nhất".

thien-loi-1725943898486-17259438986161702412998.jpg

Minh Quân có cơ duyên gắn bó với Táo Quân trong gần 1 thập kỉ. Ảnh: Facebook nhân vật

Cơ duyên đưa Minh Quân đến sân khấu Gặp nhau cuối năm là vào năm 2013, khi NSND Xuân Bắc đề xuất anh thử sức với một vai diễn. Anh từng nghĩ sẽ không được chọn vì chưa có kinh nghiệm diễn xuất.

Lần đầu bước ra sân khấu, thấy khán giả cười ồ lên vì tạo hình của mình, Minh Quân mới đỡ lo lắng, phấn chấn hơn.

Từ đó, nam ca sĩ trở thành gương mặt quen thuộc, được khán giả gọi là "Thiên Lôi xấu nhất Táo Quân".

Dù vậy, Minh Quân không nghĩ đến việc sẽ trở thành một diễn viên. Anh gắn bó với Táo Quân nhiều năm và không khỏi tiếc nuối khi chương trình gián đoạn vài năm.

"Tôi còn nhớ, anh Công Lý là người "mắng chửi" tôi nhiều nhất. Ở một nơi toàn nghệ sĩ gạo cội giàu kinh nghiệm, tôi được chỉ bảo rất nhiều. Tôi học được từ các anh chị không chỉ ở tác phong chuyên nghiệp mà cả những bài học trong đời sống. Tôi rất trân trọng điều đó", Minh Quân tâm sự.

Những năm tới, nếu nhận được lời mời, Minh Quân sẵn sàng quay trở lại sân khấu Táo Quân, bởi anh luôn tiếc nuối và dành tình cảm đặc biệt cho chương trình.

Minh Quân sinh năm 1980, là ca sĩ quen thuộc với khán giả bởi những ca khúc như "Những cô nàng ham vật chất", "Dẫu có lỗi lầm", "Mãi vẫn là tuổi thơ tôi", "Khúc ca mừng xuân"…

Ngoài ca hát, anh còn làm nhà sản xuất âm nhạc và đạo diễn một số MV. Ở tuổi 44, Minh Quân vẫn độc thân, tìm niềm vui từ công việc, quây quần bên gia đình.

avatar1725804540075-17258045405621595051402.jpgCa sĩ Minh Quân: Là nghệ sĩ, không ai muốn mình hết thời

Đời sống âm nhạc có nhiều thay đổi trước sức hút của những chương trình thực tế về âm nhạc. Với những màn trình diễn triệu view của các "anh trai", "chị đẹp", nhiều ca khúc được làm mới, nhiều tên tuổi vụt sáng, nhiều dòng nhạc với như Rap, EDM được đón nhận. Báo Lao Động có cuộc trò chuyện với ca sĩ Minh Quân - giọng ca từng sở hữu nhiều bản "hit" đình đám - nhưng lui về hoạt động trầm lắng nhiều năm nay. Hiện, Minh Quân thiên nhiều hơn về sản xuất. Anh có những đánh giá khách quan về thị trường âm nhạc Việt nhiều biến chuyển mạnh mẽ trong những năm qua.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022