borderlands-1723687966593262994453.jpg

Tuy có đến tận hai diễn viên từng giành giải Oscar, Borderlands vẫn bị chê thậm tệ - Ảnh: Lionsgate

Không chỉ chuyển thể từ một trong những tựa game ăn khách nhất lịch sử, phim Borderlands còn sở hữu dàn diễn viên hàng đầu Hollywood như Cate Blanchett, Jamie Lee Curtis, Kevin Hart, Jack Black..., trong đó Cate Blanchett và Jamie Lee Curtis đều là chủ nhân của giải Oscar danh giá.

Borderlands cố hết sức nhưng bất thành

Câu chuyện của Borderlands bắt đầu từ nhân vật chính Lilith (do Cate Blanchett đóng), một thợ săn tiền thưởng nhà nghề.

Đồng hành với cô là nhóm "bất hảo" được chiêu mộ với mục đích giải cứu "Tiny" Tina (Ariana Greenblatt), con gái của một ông trùm hiện đang bị giam giữ trên hành tinh Pandora.

Nhóm này gồm các thành viên: Roland (Kevin Hart), Psycho Krieg (Florian Munteanu), Claptrap (Jack Black) và Dr. Patricia (Jamie Lee Curtis). Ngoài cứu Tina, nhóm tội phạm cũng tranh thủ tìm kiếm kho báu ẩn giấu trên hành tinh này.

Có thể nói, phim Borderlands có cốt truyện độc lập, không dựa trên phần game nào của Hãng Gearbox mà chỉ lấy các nhân vật và bối cảnh trong game.

Nhận xét về phim, tờ Variety nhận định rằng phim đang cố hết sức để trở thành The Suicide Squad hay Guardians of The Galaxy của James Gunn nhưng bất thành.

Nhà phê bình Alison Foreman của IndieWire cho rằng kịch bản của phim quá rời rạc, lộn xộn, các nhân vật biểu tượng của Borderlands không khai thác đúng cách và hầu hết chỉ đóng vai trò gây cười hoặc phô diễn những pha hành động ngập trong CGI.

Thêm vào đó, đa số câu đùa của các nhân vật có phần gượng ép và chỉ có một số ít thực sự hài hước.

Thậm chí, quá khứ bi kịch của nhân vật trung tâm là Lilith cũng không thể khiến khán giả quan tâm vì không khí của phim không thể nghiêm túc quá năm phút.

Borderlands (2024) Official Trailer - Cate Blanchett, Kevin Hart, Jack Black

Xúc phạm game thủ

"Borderlands là một sự xúc phạm đến game thủ, người yêu phim và toàn bộ sinh vật sống" là tựa đề tờ Rolling Stone đặt cho bài review của mình, đủ thấy các nhà phê bình ghét phim này đến mức nào.

"Đồng lòng" chê Borderlands tơi tả nhưng các nhà phê bình vẫn nhất trí rằng Cate Blanchett là điểm sáng nhất của phim. Tuy nhiên, dù có diễn xuất tầm Oscar thì nữ minh tinh vẫn không thể gánh một kịch bản nông cạn và nhân vật thiếu chiều sâu.

Lời khen ít ỏi phim nhận được dành cho bộ phận thiết kế phục trang, có thể nói tạo hình của các nhân vật rất sát nguyên tác, đây cũng là một trong những điểm khiến người hâm mộ trông chờ phim này.

3000-17231912643192132428552.jpg

Thiết kế trang phục, tạo hình nhân vật dường như là một trong những điểm mạnh duy nhất của phim - Ảnh: Lionsgate

Lý giải cho một tác phẩm chuyển thể nhiều tiềm năng nhưng lại thành thảm họa, Variety tiết lộ rằng quá trình sản xuất của Borderlands nhen nhóm từ năm 2015 nhưng gặp nhiều khó khăn trong khâu kịch bản, quay phim.

Cho đến sau đại dịch COVID-19, đây dường như chỉ là một phim làm cho có dù xưởng phim Lionsgate đầu tư hàng triệu USD cho dàn diễn viên tiếng tăm.

Kết quả, chúng ta có một trong những phim chuyển thể từ game dở nhất mọi thời đại. Trong bối cảnh các game thủ vẫn còn đang ăn mừng sự thành công của series Fallout hay The Last of Us thì Borderlands lại tiếp tục đi vào vết xe đổ của những phim thảm họa khác như Monster Hunter, Assasin's Creed...

cate-blanchett-shooting-with-her-gun-in-borderlands-172319201214040114646.jpg

Các nhà phê bình nhận định Cate Blanchett diễn rất có tâm, cố gắng cứu lấy bộ phim nhưng bất thành - Ảnh: Lionsgate

Theo quan điểm của những nhà phê bình từ The Guardian, The New York Times hay IndieWire... Borderlands là một sản phẩm chuyển thể cực kỳ lộn xộn, làm ra chỉ để "moi tiền" người hâm mộ.

Hiện phim đang sở hữu điểm "cà chua thối" 9% trên Rotten Tomatoes, đánh giá của khán giả đại chúng cũng không khá hơn khi chỉ dừng lại ở mốc 52%.

thiet-ke-chua-co-ten-4-1723191878539748382333.png

Hiện phim đang có điểm 9% trên Rotten Tomatoes, trong ngày chiếu sớm, con số này là 0% - Ảnh: Lionsgate

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022