Trong phát biểu thay mặt gia đình ngày 21/3, ông Santos cho biết đã hỗ trợ tài chính trong thời gian Alves ngồi tù chờ xét xử, nhưng không tiếp tục làm điều đó khi hậu vệ Brazil đã bị kết tội tấn công tình dục một phụ nữ trong hộp đêm ở Barcelona vào năm 2022. "Với chúng tôi, với gia đình, vấn đề này đã kết thúc. Chấm dứt hoàn toàn", ông Santos nói.

image-2290-1711082496.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=GGcgaH_MhdHTXA76yeocHg

Ông Neymar da Silva Santos (phải) và con trai không muốn vướng vào tin đồn trả tiền giúp Alves tại ngoại. Ảnh: elfutbolero

Trong thời gian chờ hầu tòa năm ngoái, Alves đã cầu cứu đồng đội cũ tại Barca và tuyển Brazil Neymar. Ngày 9/8, Neymar, thông qua gia đình, được cho đã chuyển cho tòa án Tây Ban Nha 164.000 USD, giúp đàn anh đồng hương bồi thường thiệt hại. Alves còn thuê Gustavo Xisto - một trong những đại diện lâu đời nhất trong các công ty của cha Neymar - làm luật sư bào chữa cho vụ bị cáo buộc tấn công tình dục.

Ngày 22/2, Alves bị tòa án Barcelona kết án tù giam 4 năm 6 tháng vì tội cưỡng hiếp người phụ nữ 23 tuổi tại hộp đêm ở Barcelona cuối năm 2022. Ngoài ra, cựu hậu vệ Barca và PSG còn bị giám sát pháp lý thêm 5 năm cũng như có lệnh cấm tiếp xúc với nạn nhân trong 9 năm 6 tháng.

Hồi đầu tuần, Tòa phúc thẩm Tây Ban Nha đã đáp ứng yêu cầu được tại ngoại chờ tuyên án của Alves. Ngoài việc phải trả khoản tiền bảo lãnh 1,1 triệu USD, cựu hậu vệ Barca còn bị thu hộ chiếu, phải trình diện với cảnh sát hàng tuần, bị cấm liên lạc hoặc đi lại trong phạm vi 1km tính từ người tố cáo.

Ông Santos cho biết gia đình không nhớ đã hỗ trợ Alves bao nhiêu tiền, nhưng khẳng định tình thế đã thay đổi sau khi tòa tuyên án tù. "Với phán quyết của tòa án Tây Ban Nha về bản án của Alves, đã có những tin đồn và nỗ lực nhằm liên kết tên của tôi và con trai tôi với một vấn đề không còn nằm trong tầm tay của chúng tôi nữa", ông nói thêm.

Trong khi đó, LĐBĐ Brazil đang gây tranh cãi khi vẫn chưa bình luận về vụ việc của Alves. "Không ai nói gì cả, nhưng với tư cách là một người phụ nữ đứng đầu phái đoàn ở đây, tôi phải có lên tiếng về trường hợp của Robinho và Alves", Leila Pereira, nữ chủ tịch CLB Brazil Palmeiras nói tại London, nơi đội tuyển nam sẽ đá giao hữu với chủ nhà Anh ngày 23/3.

Giống Alves, cựu tiền đạo của Real Madrid và AC Milan, Robinho, cũng bị kết tội hiếp dâm trong một vụ việc ở Italy, nhưng sẽ chấp hành bản án 9 năm ở Brazil theo phán quyết của tòa án hôm 20/3. "Những vụ việc như thế này là cái tát vào mặt tất cả phụ nữ, đặc biệt là trường hợp của Alves, người có thể trả tiền để được tự do", Pereira nói thêm. "Mỗi trường hợp không bị trừng phạt là mầm mống cho tội ác tiếp theo".

Tổng thống Brazil Luiz Inácio Lula da Silva cũng chỉ trích động thái của tòa án Tây Ban Nha cho Alves được tại ngoại. "Chúng ta không thể im lặng trước những bất công này. Tiền không mua được phẩm giá", ông nói ngày 20/3. "Số tiền mà Alves có được khi vay người khác không thể trả được cho tội ác mà một người đàn ông phạm phải với một phụ nữ bằng cách cưỡng hiếp".

Vài tuần trước phiên tòa xét xử Robinho tại tòa án tối cao Brazil, Lula nói rằng cựu cầu thủ bóng đá này nên thụ án ở Brazil. Alves và Robinho là những người ủng hộ trung thành người tiền nhiệm của Lula, cựu Tổng thống Jair Bolsonaro.

Hồng Duy

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022