Trước các phóng viên, Lee Kang-in xin lỗi công khai vì đã khiến người hâm mộ Hàn Quốc thất vọng. "Mọi người dành cho tôi rất nhiều quan tâm và ủng hộ tại Asian Cup 2023", Lee Kang-in nói. "Nhưng tôi đã không thể đáp lại mà còn khiến mọi người thất vọng".

Tiền vệ thuộc biên chế PSG thừa nhận đã nhận được bài học và những chỉ trích của người hâm mộ sẽ giúp ích cho tương lai. "Tôi hứa sẽ trở thành một cầu thủ giỏi hơn, tốt hơn và có ích cho đội tuyển", Lee cho hay rồi cúi gập người 90 độ để thể hiện sự xin lỗi.

lee-kang-in-xin-loi-2-jpeg-171-4197-3095-1710935410.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=GfonDRnffH1YEzpRRalXYg

Lee Kang-in họp báo xin lỗi trong khi các đồng đội ở đội tuyển Hàn Quốc tập luyện chiều 20/3. Ảnh: Yonhap

lee-kang-in-xin-loi-3-jpeg-171-4380-7376-1710935410.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=nL2-b1fP0s_xQh0cBIZvJw

Lee Kang-in cúi đầu xin lỗi. Ảnh: News1

Theo một quan chức Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA), buổi họp báo xin lỗi này do chính Lee Kang-in đề xuất một cách tự nguyện.

Đây là lần thứ ba Lee Kang-in xin lỗi sau vụ xô xát với Son Heung-min. Sự việc xảy ra ngay trước trận bán kết Asian Cup 2023 thua Jordan 0-2, nhưng bị KFA ém nhẹm. Đến ngày 14/2, vụ việc bị báo Anh The Sun khui ra và đến tối Lee đăng lời xin lỗi đầu tiên lên trang Instagram cá nhân. Một tuần sau, Lee Kang-in sang Anh gặp trực tiếp và xin lỗi Son Heung-min. Cả hai cùng đăng tâm thư lên trang Instagram cá nhân, trong đó Lee nhận toàn bộ lỗi lầm còn Son kêu gọi sự tha thứ cho đàn em.

Sự việc khiến Lee Kang-in mất nhiều hợp đồng quảng cáo, trong khi hình ảnh đội tuyển quốc gia xứ kim chi trở nên xấu xí trong mắt người hâm mộ. Vụ xô xát cũng là giọt nước tràn ly dẫn đến KFA buộc phải sa thải HLV Jurgen Klinsmann ngay lập tức dù hợp đồng đến tháng 7/2026.

Sau đó, KFA bổ nhiệm HLV tạm quyền Hwang Sun-hong, người đang nắm đội U23 Hàn Quốc, cho hai trận gặp Thái Lan tại vòng loại hai World Cup 2026 – khu vực châu Á. HLV Hwang Sun-hong vẫn triệu tập cả Son Heung-min và Lee Kang-in cho trận đấu, bất chấp một số phản ứng cho rằng cần kỷ luật hai cầu thủ.

Son Heung-min cũng một lần nữa che chắn cho Lee Kang-in ở họp báo chiều 20/3, một ngày trước trận gặp Thái Lan. Anh cho biết đàn em đã thể hiện sự dũng cảm bằng việc xin lỗi công khai và được cả đội chấp nhận. Anh kỳ vọng Lee sẽ trưởng thành từ sai lầm và trở thành một cầu thủ tốt hơn. Bên cạnh đó, anh đề xuất các phóng viên không đề cập đến vụ xô xát trong tương lai.

"Tôi hy vọng không có thêm bất kỳ bài viết nào về ngón tay của tôi nữa", Son cho biết. "Đây không phải chấn thương nghiêm trọng và tôi không muốn nhìn thấy nhiều người phải đau khổ chỉ vì nó".

Hàn Quốc đang dẫn đầu bảng C vòng loại hai World Cup 2026 – khu vực châu Á, với sáu điểm. Nếu toàn thắng hai trận trước Thái Lan, Hàn Quốc sẽ sớm giành vé vào vòng loại ba.

Trung Thu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022