Ngày 22/2, Alves bị tòa án Barcelona buộc phải bồi thường thiệt hại 150.000 euro (hơn 162.000 USD) cho nạn nhân cũng như các chi phí pháp lý cho phiên tòa. Cựu hậu vệ Barca và PSG còn bị giám sát pháp lý thêm 5 năm cũng như có lệnh cấm tiếp xúc với nạn nhân trong 9 năm 6 tháng.

Tới ngày 25/3, sau khi nộp 1,1 triệu USD tiền bảo lãnh, Alves được tại ngoại trong khi chờ tuyên án lần cuối về tội tấn công tình dục. Ngoài việc phải trả khoản tiền bảo lãnh 1,1 triệu USD, cựu hậu vệ Barca còn bị thu hộ chiếu, phải trình diện với cảnh sát hàng tuần, bị cấm liên lạc hoặc đi lại trong phạm vi 1 km tính từ người tố cáo.

Khi được hỏi về cuộc sống tại ngoại, Alves nói với El Periodico: "Thứ Sáu hàng tuần tôi đến tòa trình diện và vậy thôi. Đó là điều tôi phải làm. Tôi cũng không có nhiều việc khác để làm".

dani-jpeg-1712461218-2665-1712461248.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=9OI6xLNkypDDyP1CWkwLDQ

Dani Alves đang được tại ngoại sau khi nộp 1,1 triệu USD tiền bảo lãnh trong lúc chờ tuyên án lần cuối. Ảnh: AFP

Hậu vệ Brazil tránh bình luận về các chi tiết cụ thể về vụ án, nhưng nói: "Trận đấu tôi phải chơi là trong tòa án". Anh cũng thừa nhận không biết quá trình xét xử trước khi tuyên án lần cuối về tội tấn công tình dục có thể kéo dài bao lâu.

Nhưng hậu vệ 40 tuổi tự tin có thể vượt qua bất kỳ thử thách nào, kể cả việc tiếp tục ngồi tù. "Bất cứ nơi nào tôi đi, tôi đều sống sót. Tôi thích nghi với mọi thứ vì tôi luôn nghĩ không phải nơi chốn tạo nên con người, mà chính con người tạo nên nơi chốn".

Theo Mundo Deportivo, cuộc phỏng vấn được cho diễn ra trước khi Alves đến nhà hàng Mr. Porter, nằm ở tầng trệt của khách sạn Sir Victor, Barcelona. Cựu hậu vệ Barca và PSG được cho mặc áo phông trắng và quần thể thao rộng rãi khi ngồi cạnh người bạn Bruno Brasil.

Thực đơn mà họ thưởng thức bao gồm tỏi tây nướng, ớt cay, thịt cừu nướng osso buco, 100 gram thịt bò 'wagyu' chín kỹ, ngô polenta nướng đi kèm với các loại thịt, nước sốt Thái với dừa, xoài và vỏ chanh, và rượu vang Pinot noir.

Do đang khánh kiệt, Alves không thể tự trả khoản tiền bảo lãnh. Theo nhà báo người Tây Ban Nha Marisa Martin Blazquez, một tạp chí nổi tiếng của Brazil đã đồng ý bảo lãnh để đổi lấy một cuộc phỏng vấn với Alves. Theo Blazquez, thỏa thuận đi kèm với một số điều khoản, gồm cuộc phỏng vấn được thực hiện như phim tài liệu và Joana cũng phải tham gia.

Trên Instagram, Alves viết: "Việc tôi phỏng vấn với bất kỳ cơ quan truyền thông nào là không đúng sự thật và tôi cũng sẽ không làm điều đó cho đến khi quá trình tòa án được giải quyết". Hiện không rõ Alves nói về những phát biểu được đăng tải với El Periodico hay tin đồn của nhà báo Blazquez.

Sau khi ra tù, Alves về biệt thự riêng tại quận Esplugues de Llobregat, Barcelona và được cho đã hàn gắn với vợ Joana Sanz. Ngày 1/4, Sanz đăng trên Instagram bức ảnh cả hai nắm tay nhau đầy yêu thương. Trong đó, bàn tay của cô và Alves có hình xăm chung là "1+1=1" để thể hiện tình yêu.

Nhưng vợ cũ Dinorah Santana nằm trong số những người lên tiếng phản đối việc Alves được tại ngoại. Santana, có hai con chung với Alves, ban đầu ủng hộ và khẳng định hậu vệ Brazil không bao giờ phạm tội tấn công tình dục. Nhưng sau đó, cô cảm thấy mình bị lợi dụng và coi "Alves như đã chết".

Hồng Duy

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022