Alves thi đấu cùng Neymar nhiều năm tại Barca, tuyển Brazil, và một thời gian ngắn tại PSG. Trong thời gian chờ hầu tòa năm ngoái, Alves đã cầu cứu đồng đội cũ, khi gặp khó khăn tài chính.

Ngày 9/8, Neymar, thông qua gia đình, được cho đã chuyển cho tòa án Tây Ban Nha 164.000 USD, giúp đàn anh đồng hương bồi thường thiệt hại. Alves còn thuê Gustavo Xisto - một trong những đại diện lâu đời nhất trong các công ty của cha Neymar - làm luật sư bào chữa cho vụ bị cáo buộc tấn công tình dục.

Ngày 11/4, luật của Alves - Ines Guardiola - xác nhận với AFP rằng thân chủ đã trả 164.000 USD cho bố của Neymar, ông Neymar da Silva Santos. Bà Guardiola không tiết lộ thêm thông tin nào về cách thức thanh toán hoặc khả năng phát sinh số dư nợ tồn tại giữa hai bên.

Q5YBQVZHIZAEPEUWSM7KKJOEOA-3794-1712838213.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Qn9IxfBvCoP0yB5N9tw20g

Alves (giữa) và luật sư Guardiola tại Barcelona. Ảnh: Icon Sport

Ngày 22/2, Alves bị kết án tù giam 4 năm 6 tháng vì tội cưỡng hiếp người phụ nữ 23 tuổi tại hộp đêm ở Barcelona cuối năm 2022. Ngoài ra, cựu hậu vệ Barca và PSG còn bị giám sát pháp lý thêm 5 năm, đồng thời phải tuân thủ lệnh cấm tiếp xúc với nạn nhân trong 9 năm 6 tháng.

Tới ngày 20/3, Tòa phúc thẩm Tây Ban Nha đã đáp ứng yêu cầu được tại ngoại chờ tuyên án của Alves. Ngoài việc phải trả khoản tiền bảo lãnh 1,1 triệu USD, cựu hậu vệ Barca còn bị thu hộ chiếu, phải trình diện với cảnh sát hàng tuần, bị cấm liên lạc hoặc đi lại trong phạm vi 1 km tính từ người tố cáo.

Do đang khánh kiệt, Alves không thể tự trả khoản tiền bảo lãnh. Ban đầu, hậu vệ 40 tuổi tiếp tục cầu cứu Neymar. Nhưng bố của tiền đạo Brazil, ông Silva Santos, xác nhận gia đình từ chối hỗ trợ vì Alves đã bị kết tội tấn công tình dục. Ông Santos cho biết gia đình không nhớ đã hỗ trợ Alves bao nhiêu tiền, nhưng khẳng định tình thế đã thay đổi sau khi tòa tuyên án tù.

Các khoản tiền bảo lãnh tại ngoại đều phải được công khai danh tính, theo quy định của chính phủ Tây Ban Nha. Việc này khiến bất kỳ ai giúp đỡ Alves đều có thể gặp rủi ro ảnh hưởng đến danh tiếng.

hzuubalf-1712838170-5420-1712838213.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=T9k4VhpSsBMs8oXtM1OhQA

Neymar và Alves (trái) thời còn cùng khoác áo Barca. Ảnh: FC Barcelona

Sau đó, đồng đội cũ tại Barca, Memphis Depay được cho đã trả tiền bảo lãnh cho Alves. Nhưng người đại diện của Depay, Sebastien Ledure, phủ nhận thông tin này.

Theo nhà báo người Tây Ban Nha Marisa Martin Blazquez, một tạp chí nổi tiếng của Brazil đã đồng ý bảo lãnh để đổi lấy một cuộc phỏng vấn với Alves. Thỏa thuận này đi kèm với một số điều khoản, gồm cuộc phỏng vấn được thực hiện như phim tài liệu, và vợ của Alves - Joana Sanz cũng phải tham gia.

Đội ngũ pháp lý của nạn nhân đã khiếu nại việc Alves được tại ngoại. Nhưng hồi đầu tuần, một tòa án ở Barcelona không chấp thuận khiếu nại này.

Các luật sư của Alves đang yêu cầu thân chủ được xử trắng án. Các công tố viên muốn mức án tù tăng lên 9 năm, trong khi luật sư của nạn nhân yêu cầu án tù 12 năm. Chưa có ngày cụ thể được ấn định cho phiên tòa phúc thẩm, nhưng Alves khả năng đối mặt với con đường pháp lý lâu dài có thể kéo dài đến đầu năm 2025.

Hồng Duy

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022