"Cơ sở kinh doanh của chị gái tôi bị đe dọa, khi nhận chiếc hộp đựng đầu lợn với một viên đạn ở trán, cùng một tờ giấy ghi rằng nếu tôi trở lại Rosario Central, chiếc đầu tiếp theo sẽ là của con gái tôi Pia", Di Maria nói với đài truyền hình Rosario3.

Tiền vệ Argentina nhấn mạnh muốn giữ gìn "sự hạnh phúc và hòa bình" trong gia đình. "Tôi sẽ không quay lại Rosario theo cách này. Họ đe dọa gia đình tôi và tôi sẽ không cho phép điều đó. Không phải bằng bất cứ giá nào", anh nói thêm.

whatsapp-image-2024-07-30-at-1-4166-4102-1722407628.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=wj7xt5JEeIHySqIO6anX8w

Di Maria (phải) trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với kênh Rosario 3. Ảnh: Rosario 3

Di Maria thi đấu cho đội trẻ Rosario Central giai đoạn 1992-2005, rồi được đôn lên đội một đến năm 2007 trước khi sang châu Âu. Tiền vệ 36 tuổi dự định trở lại Rosario Central theo dạng chuyển nhượng tự do hè này, nhưng phải đổi ý sau những lời đe dọa từ tháng Ba.

Một tờ giấy được ném vào nhà Di Maria đe dọa tính mạng của gia đình nếu tiền vệ này gia nhập bất kỳ CLB nào ở Rosario, một thành phố ở trung tâm tỉnh Santa Fe. Anh được cho đạt thỏa thuận ký hợp đồng mới và tiếp tục khoác áo Benfica mùa 2024-2025.

"Những tháng đó thật kinh khủng", Di Maria nói, và cho biết anh cùng gia đình bất lực và khóc mỗi đêm vì không thể không thể thực hiện giấc mơ trở lại CLB đầu tiên trong sự nghiệp nhà nghề.

Bất chấp những lời đe dọa, Di Maria cho biết anh vẫn hứng bão chỉ trích từ người hâm mộ Rosario vì không trở quê nhà. "Những người đó không hiểu, họ không đặt mình vào vị trí của tôi, dù chỉ một giây", tiền vệ 36 tuổi nói. "Rất dễ chửi bới người khác trên mạng xã hội nếu không đặt mình vào vị trí của người khác".

Chính quyền Argentina cho biết, tờ giấy có nội dung đe dọa được ném vào nhà Di Maria từ "các tổ chức tội phạm" đang phô trương sức mạnh. Tháng này, Thống đốc tỉnh Santa Fe, Maximiliano Pullaro cho biết tỉnh đã tiến hành các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho những người nổi tiếng.

gtwq3rzxkaa7itt-1722407236-1297-1722407628.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=_bxfRpuf2Hn0Rtn8NgxAEw

Thông điệp của các băng nhóm xã hội dọa giết con gái của Di Maria. Ảnh: Cadena 3 Santa Fe

Nhưng Di Maria không đồng tình. "Thật là thiếu tôn trọng khi nói về an ninh và các biện pháp đảm bảo an toàn cho tôi khi người dân Rosario không thể ra ngoài làm việc, không thể đợi xe bus mà không bị cướp hoặc giết vì một chiếc ba lô", nhà vô địch World Cup 2022 bày tỏ.

Một số cầu thủ bóng đá Nam Mỹ nổi tiếng từng bị bắt cóc và tống tiền. Trong đó, Rosario vốn là tụ điểm ma túy lớn nhất Argentina và được cho nhắm tới Di Maria vì anh ra mặt chống lại hoạt động buôn bán ma túy ở quê nhà.

Cũng tại Rosario, năm ngoái, hai người đàn ông đi xe máy bắn hàng chục phát súng vào một siêu thị của gia đình Antonella Roccuzzo, vợ của ngôi sao Lionel Messi. Những tên này còn để lại thông điệp đe dọa.

Đầu lợn từng là đề tài gây sốc tại Tây Ban Nha, nơi Di Maria từng thi đấu. Năm 2000, danh thủ Luis Figo chuyển từ Barca sang kình địch Real. Lúc đó, anh bí mật đạt thỏa thuận với Florentino Perez, ứng cử viên chức Chủ tịch Real, và kích hoạt điều khoản mua đứt với giá 50 triệu USD sau khi ông thắng cử.

Từ khi Figo về Real, CĐV Barca luôn xem anh là kẻ phản bội. Trong một lần trở lại sân Nou Camp để chơi trận El Clasico, khi đang chuẩn bị thực hiện phạt góc, danh thủ Bồ Đào Nha bị CĐV Barca ném "tặng" một đầu lợn nhỏ.

Hồng Duy

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022