Hôm 6/8, một nhóm cực đoan bảo vệ môi trường đã công bố đoạn video quay lại cảnh phá hoại biệt thự của Lionel Messi ở Cala Tarida, phía tây quần đảo Ibiza, Tây Ban Nha. Trong đó, họ phun sơn màu đỏ và đen lên mặt tiền và những bức tường. Nhóm cực đoan cũng tạo dáng với biểu ngữ bên cạnh hồ bơi và sân bóng.

Công việc dọn dẹp những gì mà nhóm cực đoan để lại có thể tốn hàng nghìn USD.

ibiza2-3742-1723020555.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=IUXOK9sa4VCMe5KMZxsxBg

Nhóm cực đoan bảo vệ môi trường tạo dáng với biểu ngữ bên cạnh bức tường bị bôi bẩn trong biệt thự của Messi tại Ibiza, Tây Ban Nha. Ảnh: AFP

Messi và gia đình được cho là không có mặt khi vụ việc xảy ra. Theo Sun, tiền đạo 37 tuổi đang ở Miami, Mỹ để điều trị chấn thương sau trận chung kết Copa America.

Messi mua biệt thự tại Ibiza vào năm 2022. Quần đảo này là một trong những nơi nghỉ dưỡng quen thuộc của Messi và gia đình khi anh còn chơi cho Barca.

Năm ngoái, nhóm cực đoan đã phá hoại trụ sở các đảng phái chính trị và ngân hàng Tây Ban Nha, dùng sơn phá hoại một máy bay phản lực tư nhân, du thuyền của nữ triệu phú Nancy Walton Laurie, xông vào câu lạc bộ bãi biển cao cấp Blue Marlin với biểu ngữ phản đối: "Sự xa xỉ của bạn là cuộc khủng hoảng khí hậu của chúng tôi".

Messi được xem là cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá. Bảng thành tích của tiền đạo người Argentina có mọi danh hiệu lớn nhất, gồm cả World Cup, hai Copa America, Siêu Cup Liên lục địa, HC vàng Olympic, U20 World Cup, 10 La Liga, bốn Champions League, kỷ lục tám Quả Bóng Vàng, sáu Giày Vàng châu Âu và hai Quả Bóng Vàng World Cup.

Hôm 15/7, Messi chấn thương mắt cá chân trong trận chung kết Copa America thắng Colombia 1-0. Tiền đạo 37 tuổi có thể phải nghỉ thi đấu đến đầu tháng 9.

Thanh Quý (theo Sun, Instagram)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022