Lene Visdal - Johnsen là nhà khoa học người Thụy Điển với nhiều năm kinh nghiệm làm việc, nghiên cứu trong ngành mỹ phẩm. Bà hiện là giám đốc phòng nghiên cứu khoa học và công nghệ của công ty mỹ phẩm Oriflame.

Lene nói rằng các yếu tố bên ngoài như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, lối sống và quy luật lão hóa tự nhiên có thể khiến làn da mất đi vẻ tươi trẻ. Chuyên gia nhận định kem chống nắng là một "giải pháp mỹ phẩm mạnh mẽ" nhưng chỉ chống nắng thì chưa đủ để chống lại các dấu hiệu lão hóa. Bên cạnh việc bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, Lene khuyên phụ nữ nên sớm thêm những thành phần mỹ phẩm dưới đây vào chu trình chăm sóc da để kìm hãm tốc độ lão hóa.

lifestyle-w48-bavaria-germany-5622-4642-1723018348.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Ol-fHvGz8yfT53f2wYdueQ

Chuyên gia Lene nhận định chống nắng là nền tảng cơ bản để bảo vệ da nhưng chưa đủ giúp cải thiện làn da tươi trẻ.

1. Dưỡng ẩm

Nhà khoa học người Thụy Điển giải thích rằng da có thể trở nên xỉn màu và xuất hiện nếp nhăn sớm khi quá trình sản xuất bã nhờn bị suy giảm. "Bằng cách kết hợp các sản phẩm giàu thành phần dưỡng ẩm như axit hyaluronic và glycerin, bạn có thể bảo vệ làn da khỏi tình trạng mất nước và duy trì độ ẩm. Ceramide cũng là đồng minh tuyệt vời giúp tăng cường chức năng hàng rào bảo vệ da và duy trì độ ẩm cho da", Lene nói.

2. Peptide

Lene khuyên nên tăng cường collagen và elastin cho da bằng cách thêm peptide vào chu trình chăm sóc da. Thành phần này có tác dụng giúp da săn chắc và ít nếp nhăn hơn. "Việc collagen và elastin suy giảm sẽ khiến cấu trúc da bị sụp đổ, làm mất đi độ săn chắc, trở nên kém đàn hồi và không còn căng mịn như trước. Peptide được tạo thành từ các axit amin, là thành phần cơ bản tạo nên protein - thành phần chính cấu tạo nên làn da. Bên cạnh đó, retinol cũng tốt cho việc kích thích tái tạo tế bào da và sản xuất collagen, nhờ đó cải thiện kết cấu da", Lene cho biết.

Shopping-best-peptide-serums-6-7906-1966-1723018348.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=YvNvtacyZog3Z0w9EYjZ-A

Peptide có khả năng tăng cường quá trình tái tạo tế bào da, giúp da trở nên mềm mại, mịn màng hơn.

3. Chất chống oxy hóa

Chuyên gia cho biết quá trình tái tạo tế bào da chậm lại theo tuổi tác và các tác nhân gây căng thẳng từ môi trường sẽ càng khiến chúng trở nên trầm trọng hơn. Bà cho biết những yếu tố này không chỉ phá hủy cấu trúc collagen mà còn gây rối loạn chức năng sản xuất sắc tố melanin của da, dẫn đến hình thành các đốm đen và rối loạn sắc tố. Giải pháp để cải thiện tình trạng này là bổ sung chất chống oxy hóa thông qua ăn uống, mỹ phẩm. "Bổ sung các chất chống oxy hóa như vitamin C và vitamin E vào quy trình chăm sóc da có thể ngăn ngừa, làm giảm các đốm nâu này. Niacinamide cũng hữu ích trong việc làm đều màu da".

Duk Sun (Theo The Sun)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022