Hầu hết người dân trên thế giới đều uống trà hoặc cà phê mỗi ngày. Tùy theo sở thích, nhiều người thường bổ sung sữa vào thức uống của mình để tăng thêm hương vị thơm ngon. 

Mới đây, một số nhà khoa học gợi ý mọi người chuyển từ sữa động vật sang sản phẩm thay thế có nguồn gốc thực vật. Họ cho rằng sự hoán đổi này sẽ cải thiện đáng kể sức khỏe của bạn. 

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Sữa thực vật vào 22/8, nhà dinh dưỡng học Melissa Snover đã làm sáng tỏ tác động từ thay đổi đơn giản đó. 

tra.jpgNhiều người thích cho sữa vào đồ uống hằng ngày. Ảnh minh họa: AI

Theo Express, nữ chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ nhấn mạnh các sản phẩm thay thế sữa có thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng như thế nào: "Sữa thực vật như hạnh nhân, yến mạch và đậu nành thường có lượng calo và chất béo bão hòa thấp hơn so với sữa bò. Do đó, đây là lựa chọn tốt cho những ai muốn giảm lượng thức ăn động vật, giữ trọng lượng khỏe mạnh”. 

"Hơn nữa, nhiều loại sữa thực vật được bổ sung các vitamin và khoáng chất như canxi và vitamin D, có thể mang lại nhiều lợi ích bao gồm duy trì sức khỏe xương và tăng cường khả năng miễn dịch. Một ưu điểm khác là sữa thực vật thường dễ tiêu hóa hơn, điều này đặc biệt tốt cho những người có dạ dày nhạy cảm, dị ứng với lactose (có trong sữa động vật)”, chuyên gia Snover nói. 

Tương tự, nghiên cứu gần đây của Đại học Toronto (Canada) đã chứng minh những lợi ích sức khỏe khi chuyển từ dùng sữa động vật sang sữa thực vật, bao gồm giảm huyết áp và các dấu hiệu viêm. Đặc biệt, sữa đậu nành có liên quan đến giảm mức cholesterol.

tra1.jpgSo sánh giá trị dinh dưỡng của các loại sữa khác nhau. Ảnh: Health Matters

Bên cạnh nhiều lợi ích, sữa thực vật lại bị mang tiếng là “thực phẩm siêu chế biến” do hàm lượng đường bổ sung trong một số loại.

Chuyên gia dinh dưỡng Snover đưa ra nhận định về cuộc tranh luận chất lượng sữa thực vật: "Điều quan trọng cần lưu ý là không phải tất cả các loại sữa thực vật đều được tạo ra như nhau. Một số có thể chứa đường bổ sung hoặc thiếu hàm lượng protein có trong sữa bò. Vì vậy, bạn phải kiểm tra nhãn và chọn các loại sữa phù hợp với nhu cầu của bản thân”. 

caphe.jpg?width=150Ăn ngon
Lượng cà phê gây hại cho tim

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022