Mỗi khi đi du lịch, những căn homestay mang lại cho du khách cảm giác tiện lợi và gần gũi với cuộc sống hàng ngày. Chưa kể homestay giá cũng phải chăng và hợp với một nhóm bạn hay hộ gia đình lưu trú nên được du khách lựa chọn khá nhiều.

Tuy nhiên cũng có những trường hợp chất lượng dịch vụ tại homestay khiến du khách không thoải mái. Mới đây có một nhóm du khách đặt căn homestay tại một chung cư ở Hà Nội để lưu trú cho chuyến đi của mình, nhưng cách dịch vụ và thái độ của nhân viên tại đây mới là điều khiến dân tình bức xúc.

Bỏ tiền ra thuê homestay khi đi du lịch vẫn chịu cảnh khách cũ chưa ra, khách mới đã vào

4531783784798264347593163442765199973903394n-17232560447361006657239.jpg

Bài chia sẻ của T khi đặt phòng homestay.

Cụ thể trong bài chia sẻ, một vị khách (tạm gọi là T) đặt một căn homestay 3 phòng ngủ tại chung cư cho gia đình từ Đà Nẵng đến Hà Nội. Bên homestay báo 14h mới check-in, dù khách đến sớm cả tiếng vẫn không được vào. Đúng 14h, bên homestay mới nhắn tin pass cửa và pass wifi.

"Đúng 14h, em nhận được thông tin pass cửa, pass wifi. Nhà em lên mở cửa thì nguyên đồ đạc của khách cũ đầy nhà chưa chuyển ra (khách cũ là khách thuê theo tháng, ở gia đình nên vô cùng nhiều đồ, khách đang đóng gói đồ chưa xong).

Nhà em quá mệt mỏi, quá thất vọng và phải ra thuê khách sạn. Bên homestay nói, chờ họ nhận phòng và dọn phòng rồi vào, em không thể chấp nhận nổi cách giải quyết như vậy. Không hiểu mấy giờ họ mới nhận phòng từ khách cũ và mấy giờ họ mới dọn sạch sẽ căn 3 phòng ngủ lớn như thế". - T chia sẻ.

T cũng phản ánh thêm, gia đình cô cũng không thể hiểu nổi cách làm việc của phía homestay, khách cũ chưa dọn đồ xong, đã nhận đặt phòng của khách mới. Trong khi gia đình T đã nhắn hỏi từ sớm, nếu không kịp giao phòng thì nói luôn, đằng này phía homestay không nói năng gì. Cuối cùng họ cũng chỉ xin lỗi 1 câu.

Câu trả lời "trả treo" của phía homestay dấy lên cuộc tranh luận gay gắt

45364818315849889754469507451421892075267354n-17232570213621866370109.jpg

Nhân viên homestay lên tiếng trước bài viết phản ánh về chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên sau khi mọi người vào phản ứng gay gắt, phần trả lời này đã bị xóa đi.

Ngay dưới bài chia sẻ của T, một nhân viên của homestay cũng lên tiếng. Nhưng thay vì xin lỗi chân thành để khắc phục lỗi sai, người này lại nói theo kiểu lỗi sai không phải mỗi bên homestay này.

Cụ thể, sau câu xin lỗi về chất lượng dịch vụ của homestay, người này đã lên tiếng: "Nhưng nói qua cũng phải nói lại, anh chị chỉ đưa ý kiến phán xét từ một phía. Anh chị đặt phòng ngay từ đầu là 2 đêm (9 - 10/8).

Sau đó anh chị báo hủy và chỉ ở 1 đêm ngày 9/8. Bên em hoàn toàn vui vẻ hỗ trợ anh chị. Nay có sự cố ngoài ý muốn, bên em không hề mong muốn điều này xảy ra. Về cơ bản 2 bên đang hỗ trợ nhau. Nên mong anh chị đọc được bài viết này nên lắng nghe và xem xét từ 2 phía".

Rõ ràng lỗi sai từ phía homestay nhưng nhân viên vẫn nói những lời như vậy. Chính sự lên tiếng này đã khiến rất nhiều người bất bình.

- "Bạn nói thế là không đúng rồi, khách hủy đặt phòng không có nghĩa là bên homestay được phép làm như vậy. Hơn nữa cái câu 'bên em vui vẻ hỗ trợ anh chị', đã sai càng thêm sai. Bên bạn làm dịch vụ, không hỗ trợ khách thì thôi đừng làm nữa. Lại còn 'vui vẻ hỗ trợ'. Thà bạn đừng lên tiếng còn hơn".

- "Không rõ bạn có phải chủ nhà không, nhưng kinh doanh mà tranh cãi qua mạng với khách hàng là dở rồi!".

- "Thà phía nhân viên homestay đừng lên tiếng còn hơn".

- "Nghe khách phốt chưa tưởng tượng được hết nhưng nghe nhân viên homestay xin lỗi rồi trả treo đòi khách phải thông cảm vì khách hủy phòng, cũng hiểu phần nào sự bức xúc của khách. Trong khi phía homestay sai lè ra, thôi cứ cạch mặt đi cho lành. May mà hủy ngày 10/8, chứ lại mất tiền cho 2 ngày ở nhà bẩn thì phát điên. Xin lỗi kèm nói lại khách thì không khác gì hất bát cơm của mình đi cả".

- "Như này thì phải xem lại quy trình làm việc bên kia không ổn chút nào. Họ tự đổ bát cơm thôi".

Hiện tại, sau khi lên tiếng và nhận về một cơn bão chỉ trích từ phía dư luận, câu bình luận của bạn nhân viên homestay này đã được xóa đi. Tuy nhiên câu chuyện về căn homestay này vẫn khiến dân tình quan tâm và bức xúc hơn cả.

Ngoài căn hộ ở trên, rất nhiều những trải nghiệm tệ khi đặt phòng homestay

Một người khác cũng lên tiếng về một lần trải nghiệm đặt phòng tại một homestay khác: "Em từng thuê 2 lần cho người nhà rồi mà chưa thấy chỗ nào vệ sinh ổn cả. Chủ quản lý từ xa xong cứ đến giờ là khách nhận phòng. Mà tiền phòng rẻ cũng 1triệu/đêm rồi. Dọn dẹp vệ sinh cũng chẳng đến kiểm tra trước khi khách mới nhận phòng. Đến thấy cốc chén bụi mù, tủ lạnh thì hôi, tối ngủ thì chăn cũng hôi. Nói chung là chê, bác nào có ý định thuê cho người nhà hay định lưu trú ngắn ngày thiết nghĩ ra khách sạn cho lành. Còn không nên kiểm tra kĩ trước khi nhận phòng cho an toàn".

"Book 1 lần là không bao giờ trở lại nữa. Mình vào nhận phòng muộn nhưng phòng toàn mùi hôi, sàn bẩn, máy sấy hỏng, chăn mốc... Liên hệ để nhờ người lên dọn lại phòng và thay chăn máy sấy thì 8h mới lên và nhóm bạn của mình đang ăn lẩu chị dọn dẹp còn thái độ. Hôm sau trả phòng bọn mình cũng có dọn dẹp, lau qua vứt chắc còn túi rác bé bé thì bên nhà chị này bảo mình làm rộp sàn. Mới ăn được 2 tiếng, nước đá mang ra có xoong đựng thì rộp kiểu gì. Mà 17h bọn mình mới mới nhận phòng" - một khách đặt homestay cũng phản ánh.

Không thể đánh đồng căn homestay nào cũng như nhau, tuy nhiên đây là một vài những chia sẻ từ khách đặt phòng về những trải nghiệm tệ mà họ từng phải chịu trận.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022