Choi Jong-rak là một YouTuber người Hàn Quốc sinh sống tại TPHCM được hơn 5 năm. Jong-rak cùng anh trai ruột Sungrak và một người bạn khác cùng lập kênh YouTube, thường xuyên chia sẻ về văn hóa, cuộc sống cũng như trải nghiệm ẩm thực tại Việt Nam và Hàn Quốc.

Hiện kênh YouTube của 3 chàng trai người Hàn đã nhận về hơn 970.000 lượt theo dõi và mỗi video được đăng tải thường thu hút từ vài chục ngàn đến cả triệu lượt xem.

Vì đam mê ẩm thực Việt Nam mà Jong-rak thường dành nhiều thời gian, đi khắp nơi để thưởng thức các món ngon, đặc sản trên dải đất hình chữ S. Anh sẵn sàng nếm thử các món ăn từ vỉa hè đến nhà hàng sang trọng, từ giá siêu rẻ đến đắt tiền.

Gần đây nhất, Jong-rak tới một nhà hàng nằm trong khách sạn nổi tiếng và cao cấp bậc nhất TPHCM ở trung tâm quận 1, bên cạnh Nhà hát Lớn thành phố để trải nghiệm món bún riêu “đắt nhất Việt Nam”.

Chàng trai trẻ cho biết từng ăn bún riêu vỉa hè ở TPHCM với giá 25.000 đồng/suất. Lần này, anh tò mò muốn trải nghiệm món ăn quen thuộc của người Việt ở phiên bản đắt tiền có hương vị khác biệt ra sao.

du-khach-1.jpgJong-rak trải nghiệm món bún riêu đắt đỏ trong chuyến đi khám phá ẩm thực ở TPHCM gần đây

Tại nhà hàng, Jong-rak gọi một suất bún riêu truyền thống có giá 700.000 đồng và nhận xét rằng, ngay cả với người Hàn, mức giá này cũng khá đắt. Vì vậy, anh rất mong đợi được thưởng thức để kiểm chứng xem món bún trong nhà hàng 5 sao có gì mà giá thành lại đắt đỏ đến vậy.

Theo quan sát của YouTuber Hàn Quốc, tô bún riêu được phục vụ đầy đặn, gồm các nguyên liệu là bún, gạch riêu cua, vài miếng đậu rán, một con tôm tít (bề bề) và một lát chả cua.

Thực khách thưởng thức món bún này kèm với các loại rau sống quen thuộc như hoa chuối thái rối, rau húng chó, xà lách, tía tô, thêm chanh, ớt tươi và đặc biệt không thể thiếu mắm nhĩ.

Bún riêu ở đây không sử dụng mắm tôm”, Jong-rak chỉ ra điểm khác biệt của món ăn.

du-khach-2.jpgCận cảnh tô bún riêu có giá 700.000 đồng được phục vụ trong một nhà hàng cao cấp ở quận 1, TPHCM

Vị khách người Hàn cho rằng, sở dĩ bún riêu ở đây có giá thành đắt đỏ là bởi đã bao gồm chi phí dịch vụ, mặt bằng… Đặc biệt, các nguyên liệu chế biến món ăn cũng được tuyển chọn kỹ lưỡng từ nhiều địa phương.

Cụ thể, thay vì dùng cua đồng, món bún riêu ở nhà hàng này được chế biến từ thịt cua biển Cà Mau. Cua biển Cà Mau được đánh giá chất lượng, thịt săn chắc và có hương vị rất thơm, ngọt thanh tự nhiên.

Toàn bộ thịt, gạch cua đều được đầu bếp sử dụng để chế biến, từ nước dùng, gạch riêu cho đến chả cua. Nhờ đó, món bún riêu càng thêm đậm đà, dậy mùi thơm hấp dẫn.

Ngoài ra, bún riêu ở đây còn được phục vụ kèm một chén mắm nhĩ – đặc sản nức tiếng ở Phú Quốc. Loại mắm này được làm từ những mẻ cá cơm thơm ngon, chất lượng của vùng biển Phú Quốc, ủ cùng muối Bà Rịa – Vũng Tàu và không thêm nước, màu hay bột ngọt. Vì vậy, mắm giữ được vị mặn tự nhiên, có mùi thơm đặc trưng.

2.gifBiểu cảm hài hước của du khách Hàn Quốc khi thưởng thức món bún riêu quen thuộc của người Việt nhưng ở phiên bản đắt tiền

Khi thưởng thức những thìa nước dùng đầu tiên, Jong-rak tỏ ra bất ngờ vì hương vị khác xa tưởng tượng. Anh nhận xét nước dùng có vị ngọt thanh, chua dịu và đậm đà mùi thịt cua, còn phần gạch riêu được nén chặt thành miếng khá to, khác biệt hẳn với những nơi khác.

Nguyên liệu có chất lượng cao nhất”, anh đánh giá.

Trước đó, Jong-rak cũng ghé một quán ăn vỉa hè nằm trên đường Nguyễn Trãi, quận 1, TPHCM để thưởng thức món bún riêu bình dân. Anh rất ngạc nhiên khi thấy tô bún riêu được phục vụ cùng nhiều nguyên liệu như chả, ốc, giò, huyết… mà chỉ có giá 30.000 đồng.

Anh còn dành lời khen cho hương vị món ăn và thừa nhận “đã hiểu vì sao mới 16h mà quán đã chật kín khách”.

Chỉ 30.000 đồng một suất mà nguyên liệu đa dạng và hương vị ngon như thế này. Mình chấm quán 9/10 điểm”, vị khách bày tỏ.

page.jpg?width=150Du Lịch
Khách Tây mê món bún đặc biệt ở Ninh Bình, gọi thêm để ăn ‘cho bõ thèm’

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022