Canh thịt bò củ cải không chỉ ngon miệng, món canh này còn cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng. Thịt bò cung cấp hàm lượng protein dồi dào cho cơ thể, trong khi củ cải giàu chất xơ và vitamin C.

Vị ngọt tự nhiên của thịt và củ cải hòa quyện vào nhau tạo thành món canh ngọt thanh, không ngán, người mệt mỏi cũng thấy dễ ăn.

Cách nấu canh thịt bò củ cải

canh.jpgCách chế biến canh thịt bò củ cải không khó. (Ảnh: Estella Channel)

Nguyên liệu

- Thịt bò tươi: 300gr

- Củ cải trắng: 2 củ

- Hành, tỏi, gừng

- Hành lá, ngò rí.

- Gia vị thông dụng như hạt nêm, nước mắm, tiêu, bột ngọt, dầu ăn.

Thịt bò rửa sạch, thái miếng mỏng vừa ăn, ướp với một thìa nước mắm, hạt tiêu, bột ngọt, hạt nêm, gừng tỏi băm; thêm 1 thìa dầu ăn để thịt bò được mềm hơn. Để thịt ngấm gia vị trong khoảng 15-20 phút. 

Củ cải gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành khúc vừa ăn hoặc thái lát mỏng tùy theo sở thích. Hành tím và tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Gừng cạo sạch, thái lát. Hành lá và ngò rí rửa sạch, thái nhỏ.

Đặt nồi lên bếp, đun nóng hai thìa dầu ăn, cho hành tím và tỏi băm vào phi thơm, sau đó cho thịt bò đã ướp vào xào nhanh tay trên lửa lớn. Khi thịt vừa chín tái, bạn tắt bếp, vớt ra để riêng.

Cho nước vào nồi, đun sôi rồi cho gừng thái lát và củ cải vào nấu đến khi củ cải mềm thì choi hạt nêm, nước mắm, nếm vừa ăn. Sau đó, bạn cho phần thịt bò đã xào vào nồi canh, đun sôi rồi thêm hành lá và ngò rí vào, tắt bếp. Múc canh thịt bò củ cải ra tô, rắc thêm chút tiêu lên trên để tăng hương vị.

thit-bo.jpg?width=150Ăn chơi
Nguyên tắc 3 không giúp chọn mua thịt bò tươi ngon

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022