Trà sữa kết hợp với các loại thảo dược Đông y liệu sẽ có hương vị như thế nào? Thời gian gần đây, một trung tâm Dịch vụ Y tế cộng đồng trên phố Vọng Giang, Hàng Châu (Trung Quốc) đã thu hút đông đảo sự chú ý khi ra mắt dịch vụ trà sữa Đông y miễn phí cho bệnh nhân vào thứ hai hàng tuần.

Mỗi tuần ra mắt một vị mới, tất cả đều hoàn toàn miễn phí

tra-sua-1.jpeg

Vào sáng đầu tuần, nhân viên của trung tâm Dịch vụ y tế cộng đồng phố Vọng Giang sẽ đến phòng khám ngoại trú để pha chế trà sữa. Theo Hồ Hiểu Ngọc - đại diện văn phòng chia sẻ, trung tâm này đã ra mắt món trà sữa Đông y từ ngày 8/7.

Vị trà sữa sẽ được thay đổi mỗi tuần. Tuần trước là trà sữa ngũ chỉ mao đào có lợi cho lá lách và lợi thấp. Tuần này là trà sữa hạt quế và lá sen để thanh nhiệt. Tuần tới, chúng tôi dự định ra mắt ‘ngũ hắc’- một công thức có thể hỗ trợ chăm sóc tóc đen”, Hồ Hiểu Ngọc tiết lộ.

Vị đại diện này cũng chia sẻ, các công thức khác nhau sẽ mang đến những hương vị mới lạ, cho phép người bệnh có thể chọn loại phù hợp và tốt cho thể trạng của mình.

tra-sua-2.jpeg

 

Nói về ý định ban đầu về việc cho ra mắt trà sữa Đông Y, Hồ Hiểu Ngọc cho biết dịch vụ này không chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của bệnh nhân, mà còn để nhiều người hiểu và tiếp nhận văn hóa y học cổ truyền Trung Quốc.

Anh cho biết nhiều người trẻ hiện nay thích uống trà sữa. Và trà sữa Đông y chính là cơ hội để người trẻ tìm hiểu về trà thảo dược Trung Quốc và yêu thích văn hóa y học cổ truyền Trung Quốc.

Người Trung Quốc nhận xét gì về “trà sữa Đông y”?

Tại trung tâm Dịch vụ Y tế cộng đồng phố Vọng Giang, rất đông bệnh nhân đều hào hứng nếm thử món trà sữa đặc biệt. Nhiều người lớn tuổi sau khi thưởng thức đều đánh giá cao hương vị của món đồ uống thảo dược này. 

Chú Giả - một người sống gần đó đã trở thành “fan” của trà sữa Đông y sau lần đầu tiên nếm thử: "Tôi chưa bao giờ nghe nói trà sữa cũng có thể pha bằng thuốc Đông y. Nguyên liệu này kết hợp với sữa tươi, khi uống có vị ngon đặc biệt".

tra-sua-3.jpeg

Anh Cảnh - một người dân đưa con đến đây khám bệnh cho biết, món đồ uống này có vị trà thảo mộc, uống xong thấy ấm bụng hơn. Anh chia sẻ cũng sẽ mua trà túi lọc về tự pha chế. 

Một người dân khác đã nếm thử trà sữa lá sen và hạt quế và bất ngờ phát hiện, vị của nó không hề đắng như thuốc Đông y mà có mùi thơm nhẹ của sữa, lá sen, hương vị ngọt ngào rất dễ chịu. Tuy nhiên, do không bỏ nhiều đường nên một số trẻ nhỏ uống thử sẽ thấy “không đủ ngọt”. 

Quầy trà sữa Đông y mở cửa lúc 9 giờ và chỉ trong vòng chưa đầy 2 tiếng đã hết sạch. Nhiều người dân thậm chí còn thắc mắc liệu họ có thể mua túi trà lọc về nhà tự nấu hay không.

Tuy nhiên, bác sĩ Tiền Thi Tuệ tại trung tâm này cho biết, cơ địa của mỗi người đều không giống nhau, cách bốc thuốc phù hợp với từng người cũng sẽ khác nhau.

Do đó, nếu muốn tự pha trà sữa Đông y tại nhà, người dân nên đến khám sơ bộ để được bác sĩ hướng dẫn bốc công thức trà sữa Đông y phù hợp với mình nhất.

hanh.jpg?width=150Ăn chơi
Xu hướng ẩm thực đen tối lộng hành khắp cõi mạng: Hết trà sữa hành lá đến cà phê hành lá, chuyên gia cảnh báo

Theo Người đưa tin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022