Hãng phim DreamWorks Animation thông báo rằng “Shrek 5” đang được phát triển và sẽ ra mắt vào ngày 1/7/2026. Các ngôi sao gắn liền với bộ phim “Shrek” gồm Mike Myers, Eddie Murphy và Cameron Diaz đều được xác nhận sẽ quay trở lại trong phần tiếp theo. Trong khi đó, sự trở lại của diễn viên Antonio Banderas trong vai “chú mèo đi hia” vẫn chưa được xác nhận.

450560295_987281343177202_4866758088144765043_n.png.jpg
“Shrek 5” sẽ ra mắt vào ngày 1/7/2026

Đạo diễn Walt Dohrn sẽ đảm nhận bộ phim “Shrek 5”. Ông từng làm biên kịch cho phim “Shrek 2” và “Shrek the Third”, đồng thời là người dẫn lối cho câu chuyện về “Shrek Forever After”. “Shrek 5” sẽ được sản xuất bởi nhà nhượng quyền thương mại Gina Shay và người sáng lập “Illumination” Chris Meledandri. 

Vào tháng 6, nam diễn viên Eddie Murphy tiết lộ rằng anh đang trong quá trình thu âm cho "Shrek 5" và cũng sẽ góp giọng cho bộ phim ngoại truyện về chú lừa Donkey.

“Chúng tôi bắt đầu thực hiện Shrek 5 cách đây vài tháng. Tôi đã thu âm những phân cảnh đầu tiên và sẽ tiếp tục thực hiện nó trong năm nay. Chúng tôi đang làm Shrek và tiếp theo sẽ đến Donkey", Murphy chia sẻ. 

Trong vòng 10 năm từ năm 2001 đến năm 2010, loạt phim “Shrek” đã ra mắt 4 phần. Chính loạt phim này đã giúp DreamWorks Animation trở thành hãng phim lớn với tổng doanh thu toàn cầu cho phần đầu của phim “Shrek” là 487 triệu USD. Bộ phim cũng vượt qua nhiều cái tên trong hạng mục phim hoạt hình và giành được giải Oscar đầu tiên. “Shrek 2” cũng đạt doanh thu khủng với 928 triệu USD. Cả hai phần đầu của "Shrek" cùng tranh giải “Cành cọ vàng” tại Liên hoan phim Cannes.

Mặc dù hai phần sau đó là “Shrek the Third” và “Shrek Forever After” nhận được ít lời khen của khán giả hơn song vẫn thu về doanh thu khả quan, lần lượt là 813 triệu USD và 752 triệu USD trên toàn thế giới. Hai phần phim ngoại truyện về chú mèo đi hia cũng mang lại thành công và doanh thu đạt được là 555 triệu USD và 484 triệu USD.

Phần phim phụ của “Shrek” gần đây nhất ra rạp vào tháng 12/2022 là “Mèo đi hia: Điều ước cuối cùng” đã đạt thành công với 484 triệu USD doanh thu phòng vé trên toàn cầu. Bộ phim cũng nhận được đề cử Oscar với giải thưởng Phim hoạt hình hay nhất.

Thành công của “Mèo đi hia: Điều ước cuối cùng” đã khơi dậy động lực làm phần 5 của “Shrek”. “Nếu DreamWorks sản xuất phần phim Shrek mới, tôi sẽ đồng ý trong 2 giây. Tôi yêu nhân vật Donkey. Họ đã làm phim Mèo đi hia. Tôi nghĩ đáng lẽ họ nên làm một bộ phim về Donkey. Donkey hài hước hơn chú mèo đó. Tôi vẫn yêu Mèo đi hia, nhưng anh ấy không hài hước bằng Donkey đâu”, diễn viên Murphy, người lồng tiếng cho nhân vật Donkey, chia sẻ vào tháng 1/2023.

Chris Meledandri cho biết ông rất vui mừng khi đọc những chia sẻ của Murphy. Ông nói rằng rất muốn thấy sự trở lại của dàn diễn viên lồng tiếng gốc của phim, bao gồm Mike Myers, Cameron Diaz và Murphy cho “Shrek 5”. "Đó là bằng chứng cho thấy sự nhiệt tình của Murphy đối với một vai diễn mà anh ấy đã thể hiện rất xuất sắc", ông Meledandri nói.

Dù không có thỏa thuận nào được thực hiện vào thời điểm đó nhưng ông Meledandri tiết lộ các cuộc đàm phán với ba diễn viên đang diễn ra tốt đẹp.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022