Sau “Biệt dược đen"- tác phẩm đầu tay thuộc series cảnh sát hình sự tạo được ít nhiều ấn tượng, bộ đôi đạo diễn Phạm Gia Phương, Trần Trọng Khôi – tiếp tục "dấn thân" vào dòng phim vốn được coi là vất vả, khó nhằn nhưng luôn là món ăn tinh thần yêu thích của đông đảo khán giả truyền hình mang tên "Độc đạo".

_mgl1159.jpg
Đoàn phim "Độc đạo" ra mắt báo chí.
_mgl1098.jpg
NSƯT Chí Trung, NSƯT Hoàng Hải, NSƯT Hồ Phong - 3 "ông trùm" của phim

“Độc đạọ" bám theo câu chuyện của Hồng (Doãn Quốc Đam) - một thanh niên mang nỗi đau lớn, cùng lúc mất đi cả cha lẫn mẹ và lạc mất đứa em trai là người thân duy nhất. Sau biến cố lớn, Hồng là đứa trẻ làng thang được bà Mộc (NSƯT Nguyệt Hằng) - vợ hai của ông trùm xã hội đen nay đã rửa tay gác kiếm Lê Toàn (NSƯT Hoàng Hải) đưa về nhà chăm sóc. Giữa Hồng và Khương (Duy Hưng) - con riêng của ông Lê Toàn có sự kết nối đặc biệt đã khiến ông Toàn quyết định nhận nuôi Hồng.

Những tưởng Hồng sẽ có một gia đình mới, một cuộc đời mới bình yên bù đắp những bất hạnh trước đây, nhưng mọi chuyện không đơn giản như thế. Trên hành trình đi tìm sự thật về quá khứ, đi theo những "chỉ dẫn" có được khiến Hồng hoài nghi chính người bố nuôi là Lê Toàn. Nỗi hận thù và sự hàm ơn khiến Hồng chới với giữa lằn ranh thiện - ác. Để đi đến cùng của sự thật, Hồng dấn thân sâu hơn vào những mối quan hệ rối rắm, những cuộc "chuyển hàng" đầy hiểm nguy và trở thành "hạt nhân" nắm giữ nhiều bí mật mà tên trùm ma túy Quân "già" (Vĩnh Xương), Hưng "khẹc" (NSƯT Chí Trung) đều muốn nắm giữ. Đồng thời, Hồng cũng là một mắt xích quan trọng giúp lực lượng công an triệt phá đường dây ma túy lớn.

33_2.jpg
Doãn Quốc Đam có vai chính hiếm hoi sau nhiều lần đóng vai phụ.

Bộ phim lấy Hồng – một nạn nhân của tội ác là tâm điểm chính, thông qua đó vạch trần những âm mưu, tinh khôn, lọc lõi và tàn bạo của những kẻ vì tiền mà gieo rắc cái "chết trắng" đến cho xã hội. Đồng thời, bộ phim sẽ mang đến cho người xem những câu chuyện về lực lượng các chiến sĩ công an đã, đang và luôn âm thầm hy sinh, dấn thân vào những hiểm nguy, bảo vệ bình yên của Tổ quốc.

Đây là dự án tiếp theo cặp đôi anh em Doãn Quốc Đam và Duy Hưng tái ngộ trên màn ảnh nhỏ. Được biết, Doãn Quốc Đam và Duy Hưng có rất nhiều lần đóng phim cùng nhau như trong "Người phán xử", "Quỳnh búp bê", "Sinh tử", "Phố trong làng" và cả phân đoạn chớp nhoáng trong “Ga-ra hạnh phúc”. Vốn thân thiết ngoài đời, Doãn Quốc Đam và Duy Hưng vào vai hai anh em Hồng – Khương vô cùng tự nhiên và tạo nhiều cảm xúc. Đây cũng là vai chính hiếm hoi của Doãn Quốc Đam sau nhiều lần đóng vai phụ.

55_1.jpg
Doãn Quốc Đam tiếp tục tái hợp "em trai" Duy Hưng

Chia sẻ về vai diễn mới, Doãn Quốc Đam cho biết: "Sau khi quay nốt những phân cảnh cuối của bộ phim "Mê cung", đạo diễn Khải Anh có kể cho tôi nghe về bộ khung của kịch bản này. Ban đầu tôi được nhắm cho vai Khương của Duy Hưng. Nhưng sau đó lại được bốc lên vai chính. Trước đây tôi có chia sẻ là ngại đóng vai chính vì vai chính vất vả phải quay từ sáng đến tối, sức khỏe mình không cho phép. Tôi thường chỉ chuẩn bị tâm lý cho mình quay khoảng 4 phân đoạn rải rác trong ngày thôi. Khoảng thời gian trống thì sẽ nghỉ ngơi, nghe ngóng việc xử lý của đạo diễn thế nào, tạo cho mình không gian làm việc tốt hơn. Nhưng bù lại, vai chính quay liên tục cũng tạo sức ép buộc diễn viên phải nảy số trong thời gian ngắn. Vai Hồng trong phim này cũng có nét gì đó giống Trần Tú trong "Người phán xử", nhưng khác với Trần Tú có tham vọng quyền lực, Hồng đứng giữa ranh giới giữa thiện và ác, luôn muốn đi tìm sự thật về cái chết của bố, em trai ly tán..."

Tái hợp với "em trai" Duy Hưng, Doãn Quốc Đam cũng cho biết, anh rất vui vì những dự án trước đó cả hai kết hợp ăn ý trong nhiều dự án. Đến phim này, hai nam diễn viên tiếp tục được sáng tạo, tung hứng cùng nhau.

17_5.jpg
NSƯT Chí Trung vào vai ông trùm tàn nhẫn, thâm hiểm.
10_2_0.jpg
Tạo hình của NSƯT Hoàng Hải trong phim mới.

Ngoài Doãn Quốc Đam, Duy Hưng, "Độc đạo" cũng đánh dấu màn lột xác của NSƯT Chí Trung khi không còn là một gương mặt đậm tính hài như những vai diễn trước, thay vào đó là sự tàn nhẫn, thâm hiểm. Đặc biệt, bộ phim còn là sự góp mặt của các diễn viên gạo cội như NSƯT Hoàng Hải, Vĩnh Xương, NSƯT Hồ Phong, NSƯT Nguyệt Hằng cùng các diễn viên thực lực như diễn Bảo Anh, Hà Việt Dũng, Việt Hoa, Duy Nam, Hà Trung...

“Độc đạo" có bối cảnh tương đối đa dạng, khai thác từ thành phố đến vùng rừng núi. Ekip làm phim thực hiện những đại cảnh đuổi bắt lớn với cả trăm diễn viên cừng sự hỗ trợ của lực lượng công an nhằm mang đến những hình ảnh sống động, lột tả chân thực sự hiểm nguy, căng thẳng của mạch chuyện đến khán giả xem truyền hình. "Độc đạo" sẽ lên sóng từ ngày 2/9/2024 lúc 21h40 thứ 2, 3, 4 hàng tuần trên VTV3.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022