Vào vai cô gái vùng cao khát khao đổi đời, nhân vật ban đầu tạo thiện cảm nhờ tính cách ham học, tốt bụng, hay giúp đỡ mọi người. Tuy nhiên, sau 19 tập, Pu mất điểm bởi nhiều hành động thực dụng, thái độ kênh kiệu.

Nhân vật thường lên giọng với bố ruột và Chải - người có tình cảm với cô. Gia đình Pu nợ tiền của bố Chải, ép cô cưới anh để gán nợ. Chải thích Pu nhưng vẫn tôn trọng cô, quyết định chờ cô học xong.

vai-pu-phim-di-giua-troi-ruc-ro-bi-phan-ung-1724731799.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=J85dyATyT8fPtmNaJDmjwA
Vai Pu phim 'Đi giữa trời rực rỡ' bị phản ứng

Trích đoạn phim "Đi giữa trời rực rỡ". Video: SK Pictures

Dù luôn tỏ vẻ coi thường Chải, Pu thản nhiên nhận lòng tốt của anh. Trong cảnh hai người đi mua đồ hứa hôn, Pu liên tục đòi Chải mua nhiều quần áo, đồ đắt tiền. Khi đưa bạn thân đi cấp cứu, Pu ra lệnh cho Chải đưa tiền của bố anh cho cô. Khi Chải nói nếu mất tiền là "bố giết đấy", Pu quát lại: "Con Mẩy làm sao thì tao giết mày". Khi xuống Hà Nội học, cô lập tức cắt liên lạc với Chải.

Nhiều hành động của Pu cũng bất thường. Nhà không có tiền ăn học nhưng khi nghe một bác xe ôm xa lạ tâm sự hoàn cảnh khó khăn, cô đưa cho người này một triệu đồng. Cô nhặt được một số tiền trong nhà vệ sinh nhưng lại không biết đấy là tiền của mình, đưa cho bạn cùng phòng.

pu-1724731860-8315-1724732058.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=UVVAXfhvw4kRON1M-Xlpvw

Nhân vật Pu do Thu Hà Ceri đóng. Ảnh: SK Pictures

Đa số khán giả cho rằng Pu đã 18 tuổi, đủ học vấn thi vào Đại học Y dược nhưng cư xử kém văn minh. Trong một nhóm bàn luận phim, khán giả Tường My nói biên kịch xây dựng Pu kiên cường mạnh mẽ nhưng chưa tới, khiến nhân vật trở nên xấc xược, vô ơn. Ý kiến của cô được nhiều người đồng tình.

Thu Hà Ceri - người đóng Pu - cho biết đối mặt nhiều bình luận tiêu cực về vai diễn. Nhiều người ghét Pu sau đó lăng mạ diễn viên. Thu Hà Ceri giải thích một phần do cô có chiều cao hạn chế - 1,57 m - nên khi đóng phim thường phải ngước mặt lên nhìn bạn diễn, vô tình tạo ra vẻ vênh váo. "Tôi tiếp thu mọi ý kiến để hoàn thiện nhân vật", Thu Hà Ceri nói.

Pu-Cha-i-9986-1724732058.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=IHCurpteqSbdCOnIUUvoPw

Nhân vật Pu thường xuyên có thái độ lườm nguýt Chải. Ảnh: SK Pictures

Thu Hà Ceri 22 tuổi, quê Lạng Sơn, là mẫu ảnh từ khi học cấp ba, sau đó học thêm nhiều khóa đào tạo diễn viên. Không tốt nghiệp trường lớp nghệ thuật chính quy, cô cho biết luôn nỗ lực trau dồi, học hỏi thêm từ đạo diễn, các đồng nghiệp. Hot girl từng đóng các phim Lật mặt 7: Một điều ước, Móng vuốt, Món quà của cha, Thương ngày nắng về.

Đi giữa trời rực rỡ xoay quanh Pu - cô gái ưa khám phá, không muốn quanh quẩn ở ruộng nương rồi lấy chồng sớm như bạn bè cùng lứa. Khi đậu đại học, Pu đối mặt nhiều rắc rối khi cha không lo tiền học phí, còn Chải - người bạn thân từ nhỏ, muốn cưới cô.

Phim gây chú ý khi mô tả sinh hoạt của con người vùng cao. Không có dàn diễn viên nổi tiếng, dự án thu hút khán giả bằng nội dung nhẹ nhàng, khai thác đề tài cuộc sống người trẻ. Ngoài Thu Hà Ceri, Long Vũ (vai Chải) được khen diễn tự nhiên. Series dự kiến dài 100 tập, Đỗ Thanh Sơn đạo diễn.

Hà Thu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022