Bà Diệu Vân (65 tuổi, Hà Nam) chia sẻ: "Các con còn bận tâm nhiều thứ nên chỉ cần gia đình cùng ăn bữa cơm nhà, được thấy các con cháu mạnh khỏe là tôi vui rồi". Điều bà mong trong mỗi dịp Vu Lan không gì khác hơn là khoảnh khắc con cháu sum vầy.

Ông Vũ Tuân (60 tuổi, Bình Dương) mong ngóng lễ Vu Lan từ cả tháng trước. Hai con gái của ông đều lấy chồng xa, Rằm tháng bảy năm nào cũng đưa chồng con về chơi với cha mẹ. "Ngày lễ này có thêm tiếng nói cười của con cháu nên vui hơn nhiều", ông nói.

Với nhiều bậc sinh thành, nhất là những người có con cái ở xa, những giây phút gia đình sum vầy luôn là món quà Vu Lan quý giá nhất.

1-8652-1723697991.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=8xZb9J9PAzIKAQ_oeTZw6w

Giây phút gia đình sum họp là món quà Vu Lan quý giá với nhiều cha mẹ sống xa con. Ảnh: Abbott

Ngược lại, về phía những đứa con, cha mẹ với tình yêu thương vô điều kiện chính là chỗ dựa tinh thần vững chắc, là nguồn động lực vô tận giúp họ vượt qua những thách thức của cuộc đời.

Anh Đức Hải (40 tuổi, TP.HCM) vẫn nhớ sự cố làm ăn thất bát năm ngoái của mình. Nghĩ mình là nỗi thất vọng lớn của cha mẹ, anh cố giấu sự cố này. Vậy mà cha mẹ biết hết, còn mang tiền tiết kiệm tuổi già để giúp anh trang trải. "Cha mẹ tôi thường ngày không quen nói lời ngọt ngào nhưng chính ông bà đã tiếp thêm động lực to lớn, nhắc tôi luôn lạc quan nhìn về phía trước", anh Hải chia sẻ.

Lễ Vu Lan là một dịp đặc biệt để những người con thể hiện lòng hiếu hạnh với cha mẹ. Anh Hải chia sẻ, văn hóa gia đình anh hiếm khi bày tỏ tình cảm với nhau bởi nói những lời yêu thương thấy hơi ngượng miệng. Dịp Vu Lan là cơ hội để anh tri ân và bày tỏ tình cảm với cha mẹ.

May mắn được gần ở cha mẹ, chị Ngọc Minh (30 tuổi, Nam Định) vẫn hay mua thực phẩm, đồ dùng biếu cha mẹ. Dù vậy, ngày Vu Lan, chị luôn nhớ tặng cha mẹ món quà chúc sức khỏe được gói bọc và thắt nơ cẩn thận. "Mỗi lần đến lễ Vu Lan, tôi lại thấy xúc động và thấy may mắn khi cha mẹ còn ở bên mình", chị Minh nói.

10a1b7aa-3268-469c-aded-695337-8388-6560-1723699235.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=0mxeB82GSGad1Xcnm2IZvQ

Món quà dinh dưỡng góp phần chăm sóc sức khỏe người lớn tuổi. Ảnh: Abbott

Anh Hải, chị Minh chia sẻ, niềm hạnh phúc của họ chính là thấy cha mẹ vui khỏe mạnh. Tuy vậy, cuộc sống tất bật khiến những người con trưởng thành khó dành đủ thời gian chăm sóc cha mẹ mỗi ngày, vì vậy họ thường gửi gắm yêu thương qua món quà biếu.

Đó cũng là lý do nhiều người chọn các sản phẩm dinh dưỡng như Ensure Gold để cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cha mẹ. Thông tin từ nhà sản xuất Abbott, đây là giải pháp dinh dưỡng đầy đủ và cân đối giúp tăng cường sức khỏe khối cơ và hệ miễn dịch cho người lớn tuổi.

Quỳnh Anh

Mùa Vu Lan, độc giả có thể tham gia khảo sát để đánh giá mức độ thấu hiểu sức khỏe cha mẹ và có cơ hội nhận quà tại đây

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022