Câu chuyện tình yêu đặc biệt của Trạm Tĩnh và chồng Trần Gia Tuấn từng nổi tiếng ở Trung Quốc sau khi người chồng xuất hiện tại một chương trình thi ca hát nhiều năm trước.

Giữa năm 2024, khi anh trở thành giám đốc một công ty chuyên tổ chức tiệc cưới với rất nhiều chi nhánh ở tỉnh Hà Nam, câu chuyện của họ lại được báo chí Trung Quốc nhắc lại với thông điệp "Mọi lựa chọn trong đời đều có thể trở thành bước ngoặt. Sức mạnh của tình yêu có thể vượt qua trở ngại và tạo nên những điều kỳ diệu".

gia-dinh-2-2-8204-1724816242.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=s2AAsun4GYmo93EaAgExcA

Trần Gia Tuấn tại cuộc thi hát năm 2013. Ảnh: sohu

Trần Gia Tuấn sinh ra ở thành phố Tam Môn Hiệp tỉnh Hà Nam. Năm 20 tuổi, anh đánh trọng thương một người lạ trong quán ăn vì mâu thuẫn vặt và bị kết án 12 năm tù.

Khoảnh khắc bước vào nhà tù, Trần cảm thấy như đã rơi xuống vực thẳm. Trong tù chàng trai trẻ bắt đầu suy nghĩ những việc mình đã làm, khóc ướt gối mỗi đêm. Tuy nhiên khi nghĩ đến cha mẹ, Trần dần chấp nhận thực tế và bắt đầu tham gia nhiều công việc khác nhau để học hỏi kiến thức mới.

Nhờ sở hữu một giọng hát mượt mà, chàng trai này trở thành hiện tượng trong tù. Các phạm nhân thậm chí còn gọi anh với biệt danh "Ca sĩ sau song sắt".

Một chiều tháng 4/2005, Trạm Tĩnh, một giáo viên trẻ tuổi được cử đến lớp học nghề của Trần để hướng dẫn kỹ thuật cũng như nghiệm thu sản phẩm. Thái độ nhẹ nhàng và tôn trọng phạm nhân của cô hoàn toàn khác người hướng dẫn trước đó.

Trần Gia Quân bị ấn tượng bởi điều này, âm thầm chú ý tới từng hành động của Trạm Tĩnh. Anh nhận ra, bản thân rất mong chờ đến ngày cô đứng lớp. Để thu hút sự chú ý của giáo viên, Trần cố tình giảm tốc độ làm việc và giả vờ không hiểu một số kỹ thuật, hy vọng được Trạm hướng dẫn.

Tuy nhiên Trạm đã nhanh chóng nhận ra mánh khóe của Trần. Cô cười nói: "Anh Trần, với kỹ năng của anh chắc không cần nhiều thời gian hướng dẫn như vậy, đúng không?". Câu nói này khiến Trần Gia Quân ngạc nhiên và xấu hổ. Anh không ngờ cô lại nhớ được tên mình.

Kể từ đó, Trần thay đổi chiến lược. Anh bắt đầu cống hiến hết mình cho công việc và nỗ lực tạo ra sản phẩm tốt nhất. Nỗ lực này sớm được đền đáp khi Trạm Tĩnh thường khen ngợi Trần trong những lần kiểm tra, điều khiến chàng trai vui sướng.

Đêm giao thừa năm 2006, một tai nạn xảy ra trong nhà tù khi một phạm nhân kích động đập đầu vào tường dọa tự tử. Lúc này, chỉ có Trần Gia Quân bình tĩnh bước tới ngăn cản. Trạm tình cờ nhìn thấy cảnh tượng này, ấn tượng của cô với Trần bỗng tăng vọt.

Dịp năm mới, nhà tù tổ chức tiệc tất niên. Trần đăng ký tham gia biểu diễn. Khi anh đứng trên sân khấu hát một bài về tình yêu, vô thức ánh mắt tìm kiếm bóng dáng Trạm Tĩnh. Bài hát tràn đầy khao khát về một tương lai tốt đẹp hơn, đồng thời cũng ẩn chứa sự ngưỡng mộ dành cho Trạm Tĩnh.

Trạm lúc này ngồi trên khán đài bỗng thấy rung động trước giọng hát chân thành của Trần. Giữa họ, một cảm xúc vượt qua ranh giới lặng lẽ nảy mầm.

Sau đó vài tuần, Trần quyết định viết thư tỏ tình. Anh dùng mẩu giấy bạc nhỏ, viết nắn nót "Anh rất thích em" và đợi cô gái đi qua, nhét tờ giấy vào túi áo. Lời tỏ tình này mang theo tất cả hy vọng và lòng dũng cảm của Trần, dù trước đó anh sợ sẽ bị từ chối.

Khi trở lại văn phòng, Trạm Tĩnh tìm thấy tờ giấy trong túi mình. Cô mở ra và choáng váng. Cô biết Trần Gia Quân có cảm tình với mình nhưng không ngờ lại bộc lộ thẳng thắn như vậy.

Trạm hiểu rằng tình yêu nam nữ trong tù là điều cấm kỵ nhưng cô không thể phủ nhận tình cảm của mình dành cho Trần Gia Quân. Sau thời dài gian suy nghĩ, Trạm đưa câu trả lời cho Trần khi nhét tờ giấy khác vào túi anh. Mẩu giấy viết: "Hãy cải tạo thật tốt, một cuộc sống tốt đẹp hơn đang chờ anh trong tương lai"

Câu trả lời này mang đến cho Trần niềm hy vọng vô hạn. Anh cho rằng Trạm đang ám chỉ tương lai họ sẽ đến với nhau.

Tuy nhiên số phận luôn thích trêu đùa. Sau ngày gửi thư, nửa tháng trôi qua mà Trạm vẫn không xuất hiện tại xưởng khiến Trần bất an. Dò hỏi quản ngục mới biết cô đã xin nghỉ việc. Thông tin này đã đập tan tia hy vọng cuối cùng của Trần. Anh tự hỏi liệu bản thân có hiểu nhầm ý của Trạm Tĩnh hay không. Từ ngày đó anh trở nên chán nản và không còn tích cực tham gia vào các hoạt động trong trại giam nữa.

Ba tháng sau, cha của Trần tới thăm con trai và mang tới một điều bất ngờ. "Gia Quân, con có một cô bạn cùng lớp thật tốt".

Rồi người bố kể, mẹ anh gần đây bị gãy chân, có một cô gái xưng là bạn cùng lớp cũ của Trần đến chăm sóc khiến bà phục hồi nhanh chóng. Trần bối rối khi nghe thông tin này bởi anh không nhớ đó là bạn học nào. Khi người cha lấy điện thoại di động ra và cho xem một số bức ảnh về cô gái, Trần sửng sốt nhận ra, đó chính là Trạm Tĩnh.

Hóa ra, sau khi biết tin mẹ Trần Gia Quân bị ngã gãy chân, Trạm đã xin nghỉ việc để về quê chăm sóc mẹ anh.

Khi biết sự thật, Trần đã bật khóc. Cuối cùng anh cũng hiểu rằng việc Trạm ra đi không phải là từ bỏ mà là thể hiện tình yêu của mình theo một cách khác. Kể từ đó, Trần vực dậy tinh thần. Anh chăm chỉ làm việc để học nhiều kỹ năng khác nhau. Người đàn ông này tin rằng chỉ cần bản thân đủ nỗ lực, sẽ được ra tù sớm và trở về với Trạm Tĩnh.

gia-dinh-1-1-3170-1724816242.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=eAX9rlh9qwr7XKoXG8jmBQ

Vợ chồng Trần Gia Tuấn và Trạm Tĩnh tham gia một chương trình truyền hình kể về chuyện tình yêu của họ. Ảnh: sohu

Sự chăm chỉ đã được đền đáp, Trần được giảm án nhờ thành tích xuất sắc. Tháng 5 năm 2009 anh được ra tù sớm gần bốn năm. Khi trở về nhà, hình ảnh đầu tiên người đàn ông này nhìn thấy là nụ cười dịu dàng của Trạm Tĩnh.

Một thời gian sau, cả hai kết hôn. Trần sau đó làm việc trong một nhà máy sản xuất sợi carbon và nhanh chóng trở thành giám đốc xưởng nhờ sự siêng năng và trí tuệ của mình.

Năm 2013, người đàn ông này tham gia một chương trình tìm kiếm tài năng trên truyền hình. Trên sân khấu anh hát lại bài hát đầu tiên dành tặng Trạm Tĩnh khi ở trong tù và kể lại câu chuyện tình yêu của họ. Câu chuyện ngay lập tức nhận được nhiều lời tán dương từ khán giả truyền hình.

Sau khi trở thành giám đốc công ty tổ chức tiệc cưới, được truyền thông hỏi lại về chuyện tình yêu, Trần nói rằng anh và vợ đã dùng kinh nghiệm của bản thân để chứng minh những sai lầm trong quá khứ không nên trở thành xiềng xích vĩnh viễn.

"Ngay cả trong những thời khắc đen tối nhất cuộc đời, chỉ cần có tình yêu thương, chúng ta mới có thể tìm thấy dũng khí để bắt đầu lại và tạo dựng cuộc sống tốt đẹp hơn", Trần nói.

Trang Vy (Theo sohu)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022