Với những buổi tối bận rộn, nhiều bà nội trợ ưu tiên các món làm nhanh, thời gian chuẩn bị ngắn, nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp. Thịt nướng là một gợi ý lý tưởng khi bạn chỉ cần chuẩn bị miếng thịt ba chỉ cùng một số gia vị ướp cơ bản. Bạn chọn miếng thịt ba chỉ vừa ăn, tỷ lệ mỡ nạc vừa phải để ăn không ngấy, sau đó rửa sạch với chút muối và thái mỏng. Bạn có thể bỏ phần bì nếu thích. Lưu ý nên thái thật mỏng để thịt nhanh chín và thấm đẫm gia vị.

thit-2936-1724752179.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=8g-pSp6oGv9SCvb5euzuRQ

Thịt chiên ướp Coca làm nhanh cho bữa tối.

Sau đó, cho vào thịt cùng các nguyên liệu ướp như Coca, xì dầu, dầu hào, bột ớt... ướp trong 10 phút, dùng tay trộn đều và bóp nhẹ cho ngấm. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các gia vị ướp thịt theo khẩu vị gia đình như thêm nước mắm, hạt tiêu, tương ớt, đường, tỏi băm...

Bí quyết làm nên hương vị đặc biệt của món này chính là Coca. Với tính axit nhẹ và hương vị đặc trưng, loại nước ngọt có ga này mang đến những hiệu quả bất ngờ khi kết hợp với các nguyên liệu khác trong quá trình nấu nướng. Axit trong Coca giúp làm mềm các mô liên kết trong thịt, khiến thịt trở nên mềm ngọt và dễ dàng tách xương hơn. Hương vị đặc trưng của Coca tạo ra một lớp caramel ngọt ngào khi được đun sôi, giúp món ăn có thêm chiều sâu và hấp dẫn hơn. Khi kết hợp với các nguyên liệu khác, Coca cũng tạo ra màu nâu cánh gián đẹp mắt, làm tăng tính thẩm mỹ cho món ăn.

meo-lam-thit-nuong-gion-rum-bang-noi-chien-1724749712.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=29B_vY2_9k-D8BvP2Phe6g
Mẹo làm thịt nướng giòn rụm bằng nồi chiên

Cách làm thịt chiên ướp Coca. Video: Douyin

Cho vào nồi chiên một khay giấy bạc, cắt 4 miếng hành tây lớn, rải xuống phía dưới nồi chiên rồi đặt từng lớp thịt đã ướp lên trên. Bạn chọn chế độ chiên 180 độ C trong 15 phút, giữa chừng mở ra để lật mặt còn lại. Trong quá trình chiên, thường xuyên kiểm tra mức độ chín của thịt. Thịt chín có lớp bì giòn rụm, thấm đẫm gia vị đậm đà, cay cay của bột ớt, khi ăn cuốn với rau sống, xà lách, chấm với nước xốt hoặc nước mắm chua ngọt đều ngon. Món này có thể ăn kèm cơm trắng, cuốn cùng bún hay ăn như món thịt nướng Hàn Quốc với kim chi và đồ chua.

Nguyên Chi

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022