Thật vậy, món ăn ngon giải nhiệt mùa hè, bảo vệ sức khỏe là cụm từ tìm kiếm phổ biến mỗi khi xuân qua, hè đến. Còn gì tuyệt vời hơn khi trong thời tiết nóng nực được thưởng thức những món ăn ngon, thức uống mát lạnh, giải khát mà còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác. Dưới đây là một số món ăn giải nhiệt, bảo vệ sức khỏe:

Canh ngao nấu chua

Đây được coi là món ăn phổ biến, đặc biệt là trong những ngày hè nóng nực. Món ăn này không chỉ giúp giải nhiệt hiệu quả mà còn chế biến đơn giản. Ngao sau khi mua về, rửa sạch và nấu chín, sau đó tách thịt ngao. Nước luộc ngao được lọc để loại bỏ cặn và cát. Cà chua và múi cau xào nhuyễn, sau đó thêm ngao, mắm, muối và đun sôi. Dứa xắt nhỏ cũng có thể được thêm vào nồi để tăng hương vị chua. Nêm gia vị theo khẩu vị, thêm rau răm và hành lá thái nhỏ. Tắt bếp và thưởng thức. Canh ngao nấu chua - một món ăn đơn giản nhưng thơm ngon, có thể ăn nóng hoặc nguội kèm cơm nóng.

ngao-1724694489269223831957.jpg

Món canh chua ngao nấu dứa làm rất nhanh và đơn giản, rất thích hợp với thời tiết oi bức của ngày hè.

Canh cua mồng tơi rau đay

Đây là một món ăn truyền thống, mang hương vị ngọt, thanh mát, là một sự lựa chọn tuyệt vời cho mùa hè nồng nhiệt. Khi nấu canh cua mồng tơi rau đay, bước làm khó nhất là chuẩn bị cua. Cua sau khi mua về, hãy rửa sạch để loại bỏ đất, bóc bỏ mai và yếm, sau đó giã nhuyễn trong cối. Thêm chút muối vào giã nhuyễn giúp thịt cua không bị bắn và có màu vàng đẹp khi nấu. Lọc nước cốt từ hỗn hợp giã nhuyễn để loại bỏ xác cua.

Mướp, rau đay và mồng tơi được thái vừa ăn. Nấu nước cua trên lửa nhỏ để thịt cua nổi lên, khuấy nhẹ để thịt không bị dính đáy nồi. Khi thịt cua nổi lên, thêm rau và mướp, đun sôi, nêm gia vị theo khẩu vị, khi rau gần chín thì thêm gạch cua đã phi thơm và hành, đun sôi thêm một lúc rồi tắt bếp, ăn kèm cà muối sẽ làm cho bữa ăn hè của bạn trở nên thú vị và ngon miệng hơn.

Canh chua cá hồi giải nhiệtmùa hè

Cá hồi ngoài áp chảo, làm sashimi, bạn cũng có thể thay đổi khẩu vị bằng cách nấu canh giải nhiệt mùa hè. Canh chua cá hồi có vị chua ngọt hài hòa của nước cốt me, thơm, cà chua... kết hợp với cá hồi thơm, béo. Bạn có thể ăn kèm món canh ngon giải nhiệt mùa hè này với bún hoặc cơm đều rất ngon. 

ca-17246945633341573890569.jpg

Canh chua đầu cá hồi nên dùng lúc nóng.

Canh nấm

Nấm khi kết hợp với thịt bò, thịt gà đều tạo nên những món canh thanh đạm, tươi mát. Bạn có thể kết hợp với nhiều loại nấm khác nhau, tạo nên hương vị hấp dẫn, thú vị cho món canh mát giải nhiệt này. 

Món ăn này được thực hiện khá đơn giản, nấm nhanh chín, vì vậy chỉ trong vài phút bạn đã có ngay món canh giải nhiệt mùa hè chiêu đãi cả nhà.

Canh rau muống dầm sấu

Không có gì tuyệt hơn bằng nấu canh rau muống làm món canh giải nhiệt ngày hè. Sấu mang đến hương vị chua chua, canh để nguội, ăn vào là quên ngay cái nóng nực của ngày hè. Đây có thể xem là cách giải nhiệt cơ thể nhanh nhất bởi cách chế biến rất nhanh gọn, đơn giản.

Cháo đậu xanh thịt gà

Đây là món ăn lựa chọn tuyệt vời trong những ngày hè oi bức, không chỉ bổ sung nước mà còn giải nhiệt cơ thể hiệu quả.

Gạo và đậu xanh được ngâm qua đêm với nước lạnh hoặc ngâm nhanh trong nước ấm khoảng 30 phút. Gà được làm sạch và luộc chín với muối. Sau đó, thịt gà được rời ra và đậu xanh, gạo được nấu cháo, duy trì lượng nước phù hợp.

Khi hạt gạo nở to và đậu xanh chín, thêm thịt gà đã xé nhỏ vào, nêm gia vị vừa ăn. Tiếp tục đun sôi trong khoảng 15 - 20 phút, sau đó tắt bếp. Cháo đậu xanh thịt gà có thể ăn kèm với hành và rau thơm để tăng thêm hương vị cho bữa ăn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022