Bò xào hành tây

Đối với nhiều người, thịt bò xào với hành tây là ngon nhất và đây cũng là món ăn rất quen thuộc, gần gũi với bữa cơm của nhiều gia đình Việt Nam. Cách chế biến món ăn này cũng rất đơn giản, hầu hết chúng ta đều có thể dễ dàng thực hiện được.

Đầu tiên, chúng ta nên ướp thịt bò trong khoảng từ 15 đến 20 phút để miếng thịt thấm đều gia vị hơn. Khi xào thịt bò chỉ nên xào chín tới, không nên xào chín quá kỹ sẽ khiến thịt bò bị dai. Miếng thịt bò mỏng, chín mềm thấm đều gia vị hòa quyện cùng vị nồng nhẹ của hành tây sẽ đem đến một món ăn vô cùng thơm ngon, chắc chắn sẽ làm hài lòng các thành viên trong gia đình.

bo-1724692174319243112530.jpg

Nguyên liệu làm thịt bò xào hành tây.

Thịt bò xào lúc lắc

Với những người thích ăn món kiểu tây và các bạn nhỏ thường sẽ rất thích món thịt bò xào lúc lắc. Không chỉ dễ ăn, giàu chất dinh dưỡng mà lại còn có màu sắc rất bắt mắt.

Thật vậy, với món ăn này, chúng ta chỉ cần chuẩn bị thịt bò tươi, hành tây, ớt chuông và các gia vị cơ bản trong gian bếp của mình là đã có thể làm.

Bước đầu, chúng ta cắt thịt bò thành từng viên vuông vừa ăn, ướp gia vị và xào săn nhưng không quá khô để thịt vẫn mềm, mọng nước. Hành tây và ớt chuông cũng thái miếng vuông rồi xào vừa chín tới để vẫn giữ được độ giòn. Sau đó, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi thêm hành lá và tắt bếp, bày ra đĩa ăn kèm khoai tây chấm tương ớt. Món bò lúc lắc hoàn thành với màu sắc rất bắt mắt, hấp dẫn, thịt bò mềm thơm thấm vị rất vừa ăn. Thêm vị bùi bùi của khoai tây, vị tươi ngọt của ớt chuông và hành tây, tất cả tạo nên 1 hương vị rất thơm ngon.

Thịt bò xào bông cải

Thịt bò và bông cải đều là những nguyên liệu mang nhiều chất dinh dưỡng cực tốt cho sức khoẻ. Sự kết hợp của thịt bò và bông cải không những tạo nên một món ăn bổ dưỡng và còn là món ăn cực thơm ngon, bắt vị.

Thịt bò được ướp thấm gia vị, xào chín tới mềm ngọt mọng nước, ăn kèm với bông cải xanh mướt, giòn ngon. Đây là món ăn dễ thực hiện lại dinh dưỡng, phù hợp cho thực đơn bữa cơm gia đình.

Bò xào rau muống

Khi nhắc đến các món ăn kết hợp với thịt bò thì chúng ta không thể bỏ qua rau muống. Nó được biết đến như một loại thực phẩm cung cấp nhiều chất xơ và vitamin cho cơ thể mà lại rất dễ chế biến, dễ kết hợp với nhiều món ăn khác nhau. Rau muống khi kết hợp với thịt bò sẽ tạo thành một món ăn cực thơm ngon và bắt cơm. Chúng ta có thể ướp thịt bò với hành tây, nước mắm, hạt tiêu hoặc các loại gia vị khác để món ăn được dậy mùi hơn.

bo2-17246922636461793907389.jpg

Rau muống vẫn giữ được màu xanh và độ giòn ngon, thịt bò mềm thấm đều gia vị, tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một đĩa rau muống xào thịt bò thơm ngon, bổ dưỡng.

Bò xào dưa chua

Bò xào dưa chua là món ăn kết hợp được vị chua chua của dưa và vị ngọt của thịt bò làm chúng ta không quá ngấy khi ăn. Vị chua của dưa còn có khả năng kích thích vị giác làm chúng ta khi ăn các món ăn khác sẽ thấy ngon miệng hơn.

Lưu ý khi chọn dưa chua để xào thịt bò không nên chọn những loại đã được muối quá lâu sẽ khiến dưa chua bị mềm, không giữ được độ giòn. Tùy thuộc vào số lượng người ăn mà có thể chọn lượng dưa thích hợp.

Thịt bò xào chua ngọt

Thịt bò xào là món ăn được nhiều người yêu thích bởi sự săn mềm của thịt và vị thịt ngọt thơm tự nhiên. Nay kết hợp cùng thịt bò còn có cà chua và hành tây, món thịt bò xào chua ngọt hoàn toàn có thể chinh phục bất kì thực khách nào.

Thịt ngọt thơm tự nhiên, mềm ẩm hấp dẫn ăn cùng cà chua chua thanh, hành tây giòn ngọt. Món ăn chắc chắn là sự kết hợp tuyệt vời khiến chúng ta không thể dừng đũa.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022