Diễn viên Huỳnh Anh Tuấn sở hữu kênh TikTok với 1,2 triệu người theo dõi và 16 triệu lượt yêu thích. Anh chủ yếu chia sẻ với khán giả video hướng dẫn nấu ăn, cuộc sống điền viên tại nhà vườn 6.000 m2 ở Long An. Đây cũng là nơi Huỳnh Anh Tuấn chế biến các món ăn đậm phong vị ẩm thực miền Tây như thịt kho hột vịt, gà nướng, lẩu mắm, chả cá thác lác, bún mắm... và thết đãi nhiều bạn bè trong và ngoài giới nghệ sĩ.

456118363-122179117376061341-8-1912-7415-1726243848.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=fpNndffN0CdE4ls8-5rq7g

Huỳnh Anh Tuấn nổi tiếng trên Tiktok với các video hướng dẫn nấu ăn.

Vốn đảm đang bếp núc, Huỳnh Anh Tuấn có thể chế biến thành thạo và đảm nhận các khâu "từ A đến Z". Tuần trước, diễn viên bật mí cách làm gỏi thịt gà củ hủ dừa, món ăn đặc trưng của miền sông nước Tây Nam bộ. Củ hủ dừa (hay còn gọi là đọt dừa, cổ hũ dừa, tàu hủ dừa) là phần lõi non nằm trên ngọn thân của cây dừa. Nguyên liệu này được xem như "trái tim" của cây dừa, có vị ngọt thanh, mát lạnh, hơi sần sật. Nhiều người ví von vị của củ hủ dừa tươi giống như một sự kết hợp giữa vị ngọt của trái cây và vị thanh mát của rau củ, đồng thời rất giàu dinh dưỡng.

Với người miền Tây, ra chợ mua hay leo cây hái củ hủ dừa không phải việc khó khăn nhưng với những người con xa xứ hay thực khách bốn phương muốn thưởng thức đặc sản này có thể mua loại sấy khô. Huỳnh Anh Tuấn cho biết loại này chỉ cần ngâm với nước khoảng 30 phút cho nở là có thể chế biến như bình thường. Anh được người em đem tặng, để sẵn trong nhà, khi nào cần chỉ việc mang ra sơ chế là ăn được.

hq720-4477-1726243848.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Gvhh-MjojnfjX6eLFSQ_Zg

Với món gỏi gà củ hủ dừa, đầu tiên là khâu luộc gà, luộc với chút gừng và hành tím cho thơm, sau đó vớt ra thau nước có bỏ đá tầm 5 phút cho thịt gà săn lại, ăn sần sật, không bị bở nát rồi xé nhỏ vừa ăn. Về phần rau củ trộn gỏi, anh sơ chế, rửa sạch rồi xắt nhỏ nấm rơm, hành lá và cà rốt, trong đó cà rốt thái miếng hơi to dày để khi ăn kèm gỏi giòn sật hơn. Nước trộn gỏi anh pha khá ngọt theo khẩu vị người miền Tây với 10 muỗng đường, nước mắm, nước cốt chanh, ớt tươi thái nhỏ và tương ớt, sau đó trộn đều.

Nước trộn chia làm hai phần, một phần trộn với thịt gà xé cho đẫm vị. Phần còn lại trộn với rau củ gồm: củ hủ dừa sau khi ngâm, rau dăm thái nhỏ, cà rốt. Sau đó, Huỳnh Anh Tuấn mới cho hai phần vào thau trộn chung và đổ thêm phần nước mắm. Khi dọn ra đĩa, anh rắc thêm chút lạc rang (đậu phộng rang).

huynh-anh-tuan-nau-nom-ga-cu-hu-dua-1726241685.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=q8ct_CuezveGczdsDRl0qA
Huỳnh Anh Tuấn nấu nộm gà củ hủ dừa

Huỳnh Anh Tuấn hướng dẫn cách làm gỏi gà củ hủ dừa

Nồi nước luộc gà anh dùng để nấu cháo gà. Cháo gà kiểu miền Nam hơi loãng, không phải cháo đặc như ngoài Bắc. Anh cho biết, phải rang gạo cho tới khi khô, có mùi thơm, không để cháy khét rồi cho vào nồi nước luộc gà, thêm nấm rơm cho đậm đà. Khi cháo chín, múc ra tô, ăn kèm gỏi gà củ hủ dừa. Cháo và gỏi là combo ẩm thực quen thuộc ngày mưa ở miền Tây. Cháo nóng hổi, thanh thanh, kết hợp với gỏi gà củ hủ dừa thanh mát, giòn sật, vị trộn chua cay mặn ngọt vừa miệng, ăn không ngán.

Hà Nguyên

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022